Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thảm sát khí độc Syria: Phe đối tốt hơn chọi đòi LHQ họp khẩn.

Các thầy thuốc cho biết đó là những triệu chứng điển hình của các nạn nhân khí độc thần kinh”, một y tá tên Bayan Baker cho biết

Thảm sát khí độc Syria: Phe đối lập đòi LHQ họp khẩn

Một lời kêu gọi tương tự cũng được đưa ra bởi Liên đoàn Arập (AL).

H. Chủ tịch SNC Ahmed al-Jarba phát biểu trên kênh tin cậy Al-Arabiya: "Tôi kêu gọi Hội đồng Bảo an triệu tập phiên họp nguy cấp".

“Nhiều người bỏ mạng là nữ giới và con nít. Một người bị thương trong cuộc tiến công ngày 19/3 ở Aleppo. Cùng ngày 21/8 một cuộc tấn công bằng khí giới hóa học xảy ra ở khu vực ngoại thành Ain Tarma, Zamalka và Jobar ở vùng Ghouta, gần Damascus. Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn một nguồn tin khẳng định “không có chút sự thực nào” trong các trần thuật về cuộc tiến công nói trên.

Vụ tấn công diễn ra giữa bối cảnh một nhóm thanh sát viên của liên hiệp Quốc đang tiến hành điều tra về vũ khí hóa học tại Syria trong 2 tuần từ ngày 18/8 vừa qua.

Quang cảnh hoang tàn tại tỉnh Raqqa ở miền đông Syria sau cuộc không kích của quân đội chính phủ ngày 10/8 Về phần mình, phát biểu với hãng thông tấn TT, Trưởng nhóm thanh sát của Liên Hợp Quốc, nhà khoa học Thụy Điển Ake Sellstrom khẳng định sẽ điều tra thông tin về vụ việc này

Thảm sát khí độc Syria: Phe đối lập đòi LHQ họp khẩn

Trong khi Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng có những phản ứng đồng nhất. Họ được đưa đến với tiểu đồng giãn ra, thủ túc giá ngắt và miệng sủi bọt. Ngoại trưởng Anh William Hague tuyên bố nước này sẽ đưa vụ tấn công trên lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và kêu gọi Damascus cho phép các điều tra viên liên hiệp Quốc tới hiện trường.

" Ông al-Jarba cũng thúc giục các thanh sát viên vũ khí hóa học của liên hiệp Quốc hiện đang có mặt ở Syria lập tức tới địa điểm được cho là xảy ra vụ tấn công trên. K    (Tổng hợp TTXVN). Chủ toạ đồng thời khẳng định vụ oanh kích của quân đội Syria vào vùng ngoại ô Ghouta ở thủ đô Damascus là một "cuộc tàn sát.

Trên trang mạng Twitter, SNC có buộc biết quân đội chính quyền Syria đã sát hại hơn 650 người trong vụ tiến công bằng khí giới hóa học này. Chính phủ Syria chưng thông tin này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét