Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ăn chậm để tăng cường mọi người đọc sức khỏe.

Có nhiều duyên do gây ra chứng ứ hơi và đầy bụng, và một trong số đó là việc ăn quá nhanh

Ăn chậm để tăng cường sức khỏe

Vậy thì vì sao chúng ta không ăn chậm rãi để cải thiện hình ảnh và tăng cường xã giao?  Quyên Quân.

Thế nên, ăn chậm hơn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này. Ăn quá nhanh có thể khiến bạn “mất điểm” với người ăn cùng. Sự tụ hợp giúp chúng ta xử lý công việc hiệu quả và đỡ mất nhiều thời kì hơn. Nhai chậm tạo điều kiện cho bạn thưởng thức những món ăn được bày vẽ trước mắt. Đẩy lùi chứng ứ hơi, đầy bụng. Điều này sẽ giúp ích cho hệ tiêu hóa và đỡ đần cho bao tử của bạn nhiều hơn. Việc ăn chậm rất có lợi cho những người muốn duy trì trọng lượng thân khỏe mạnh.

Cải thiện xã giao. Sau đây là những lý do cần biết về tác động tích cực của việc nhai chậm. Khi ăn nhanh, bạn thường nuốt chửng thức ăn và kèm theo đó là một lượng lớn không khí. Ảnh: Shutterstock  Thưởng thức món ăn. Trái lại, ăn nhanh chỉ giúp giải quyết cơn đói cồn cào chứ không cho phép tận hưởng sự thơm ngon mà các món ăn đem đến.

Bảo toàn cân nặng. Ngoài ra, việc ăn nhanh thỉnh thoảng khiến bạn cắn vào môi, lưỡi gây cảm giác đau và còn bị lở loét bên trong miệng. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận các vitamin và khoáng vật vào huyết mạch sẽ trở thành dễ dàng hơn khi bạn ăn chậm. Khả năng tụ họp cao hơn. Tiêu hóa tốt và an toàn hơn. Hậu quả của quá trình này là cảm giác khó chịu và đầy hơi.

Ăn chậm giúp bạn tụ hợp vào những gì đang cho vào miệng. Lý do, theo các chuyên gia nghiên cứu, bộ não con người cần khoảng 20 phút để nhận tín hiệu từ thân thể thông tin dạng “đã no” và không cần tiếp thu thêm thực phẩm. Những lý do trên có thể khiến bạn trở thành “khác người”, đặc biệt khi giao thiệp với nhiều người khác trên bàn tiệc. Ăn chậm đồng nghĩa với việc thức ăn được nhai kỹ, nhờ đó hệ tiêu hóa không mất nhiều thời kì và “công sức” xử lý thức ăn.

Nó cũng góp phần luyện cho trí tuệ khả năng tụ tập cao hơn. Nói cách khác, ăn quá nhanh khiến bạn nạp thêm nhiều calorie khi hệ thống cảnh báo của bộ não còn chưa được kích hoạt.

Nhiều lúc do ăn nhanh mà bạn có thể làm thức ăn rơi vãi hoặc bị mắc kẹt trong miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét