Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Làn sóng mua nhà vừa túi cùng đọc lại tiền có “thành bão”?.

Theo đại diện của nhiều sàn giao tế, thanh khoản của phân khúc nhà thương nghiệp giá rẻ thời kì qua khá cao, chiếm phần lớn các giao tiếp thành công trên thị trường

Làn sóng mua nhà vừa túi tiền có “thành bão”?

Mặc dầu nhu cầu nhà giá rẻ và nhà ở xã hội rất lớn, nhưng đơn vị thực hiện phiên giao tiếp cũng có cái nhìn thực tiễn khi cho rằng, khó có thể kỳ vọng có nhiều giao tế thành công trong 3 ngày diễn ra hội chợ bất động sản này, bởi thị trường hiện vẫn rất khó khăn.

Ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản TP. HCM và Hà Nội thời kì gần đây đã có những dấu hiệu khởi sắc, nhất là với phân khúc nhà giá rẻ, cho nên, Hiệp hội Bất động sản, Bộ Xây dựng quyết định tổ chức phiên giao tế như một đòn bẩy nhằm “phá băng” thị trường. 000 tỷ đồng và gói cho vay mua nhà thương nghiệp lãi suất thấp.

Tuy nhiên, hiệu ứng lan tỏa về thông tin sau khi có hàng chục nghìn lượt khách hàng tiềm năng đến tham quan, tìm hiểu về các dự án và các chính sách tín dụng ưu đãi cho người mua nhà mới là mục đích chính của Phiên giao tế.

Nên chi, lượng nhà ở từng lớp được mở bán tại phiên giao du tới đây sẽ rất đáng kể, tới hàng chục ngàn căn hộ.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa tiến hành họp báo công bố kế hoạch tổ chức Phiên giao dịch bất động sản tại Hà Nội với chủ đề: “Nhà ở từng lớp và nhà cho nhu cầu thực”.

Trái lại, với khách hàng, việc có cả các dự án chưa đủ điều kiện mở bán tham dự Phiên giao tế sẽ giúp họ có điều kiện nhìn rộng ra toàn thị trường, có sự so sánh mức giá bán, chất lượng sản phẩm, ưu thế vị trí của từng dự án. Theo thống kê của đơn vị tổ chức, qua 3 ngày diễn ra hội chợ, đã có trên 14. Đặc biệt, các dự án nhà ở từng lớp tham gia phiên giao tế sẽ được ưu tiên.

Hồi cuối tháng 10/2012, Phiên giao dịch bất động sản lần 1 được Bộ Xây dựng và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức tại Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội), đã lôi cuốn 40 chủ đầu tư và các đơn vị kinh dinh, tham vấn bất động sản dự.

Đặc biệt, trong 50 dự án nhà ở tầng lớp trên, có trên 10 dự án đã triển khai và đủ điều kiện mở bán, với quy mô trung bình xấp xỉ 1.

Để phiên giao tiếp đi vào bản tính, cung gặp được cầu, giá bán căn hộ tại phiên giao dịch sẽ chao đảo từ hơn 10 triệu đồng đến 22 triệu đồng/m2. Thế nhưng, vẫn sẽ có nhiều dự án trong số này tham dự Phiên giao tế, bởi đây sẽ là cầu nối thông tin giúp doanh nghiệp chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở tầng lớp và được tương trợ tín dụng từ gói 30.

Cụ thể, đã có khoảng 30. Sau 2 tháng nữa, đến thời khắc tổ chức Phiên giao dịch bất động sản, nhiều dự án trong số này sẽ được các địa phương cấp phép triển khai. Đại diện của đơn vị tổ chức cũng cho biết, hiện Bộ Xây dựng đã và đang coi xét hồ sơ của 50 dự án nhà ở tầng lớp, với quy mô căn hộ 30. 000 căn hộ/dự án. 000 lượt khách tham quan, 7. 000 tỷ đồng giới thiệu đến khách hàng tiềm năng của mình.

Việc tổ chức phiên giao tiếp bất động sản quy mô lớn liệu có tạo được “cơn bão” mua nhà giá thấp, giúp phóng thích hàng tồn kho bất động sản giữa bối cảnh khó khăn hiện giờ?  Hiệp hội Bất động sản Việt Nam họp báo công bố kế hoạch tổ chức Phiên giao tế bất động sản lần 2  Theo ban bố của đơn vị tổ chức, Phiên giao tế sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 18 - 20/10/2013 tại Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia, xã Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội).

000 lượt khách được tư vấn và có khoảng 68 giao dịch thành công. Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, thành viên Ban tổ chức Phiên giao tiếp bất động sản nhận, phần nhiều dự án nhà ở xã hội chưa đủ điều kiến mở bán trong 2 tháng tới. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở xã hội hiện cũng rất lớn. 000 - 34. 000 căn. Cũng theo ông Cường, do phiên giao thiệp lần này có sự dự của nhiều dự án nhà ở xã hội nên việc cạnh tranh giảm giá bán căn hộ nhà ở xã hội vững chắc sẽ diễn ra.

Dự kiến, sẽ có trên 100 gian hàng dự; trong đó, có khoảng 50 dự án nhà từng lớp dự giới thiệu và bán sản phẩm cùng nhiều gian hàng giới thiệu gói tín dụng 30. 000 hồ sơ đăng ký mua nhà ở tầng lớp trong khi nguồn cung hiện giờ chưa thể đáp ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét