Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Kỹ thuật mới vui vui phát hiện tem giả.

Trước nay, tính xác thực của những con tem được xác minh bằng cách phân tích triệt tiêu các thành phần cụ thể của chúng (như mẫu mực in), hoặc chuẩn y quá trình thẩm tra của các chuyên gia

Kỹ thuật mới phát hiện tem giả

Sau đó, họ cũng phân tách các con tem khác để xem chúng có thích hợp với các thành phần cấu tạo của những con tem đã được tuyên bố chuẩn xác không. Cách đơn giản là đặt mẫu vật cho một chùm ánh sáng hồng ngoại chiếu vào, và nghiên cứu cách vật liệu của con tem tiếp thu ánh sáng.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan. Nay, một nhóm nghiên cứu từ Trường đại học Università del Salento của Ý đã thử áp dụng kỹ thuật quang phổ hồng ngoại.

Các nhà nghiên cứu đã coi xét một loạt con tem của Ý (có niên đại từ năm 1850) đã được chính xác và dùng kỹ thuật này để thống kê thành phần vật liệu gồm sợi giấy, chất độn, mực in, chất kết dính, lớp phủ. Theo các nhà khoa học, quá trình này rất đơn giản, xác thực và chóng vánh. Vì mỗi phân tử kết nạp ánh sáng hồng ngoại ở một tần số cụ thể khác nhau, do đó có thể suy ra sự hiện diện của các phân tử này khi ánh sáng truyền qua tần số đó được tiếp thu.

Nghiên cứu này đã được ban bố trên tập san Analytical Chemistry. Trong số 180 con tem được kiểm tra, kỹ thuật quang phổ hồng ngoại đã phát hiện ra 2 con tem giả, theo thông báo từ tập san Gizmag.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét