Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc Chuyện lạ làng báo: Tờ báo hàng đầu Mỹ bị thâu tóm.

Nhiều tỷ phú đã làm điều hao hao"

Chuyện lạ làng báo: Tờ báo hàng đầu Mỹ bị thâu tóm

Theo tuyên bố của Washington Post, người đàn ông giàu thứ 19 thế giới mua lại tờ báo này với giá 250 triệu USD, được thực hành với nhân cách cá nhân chủ nghĩa chứ không phải dưới danh nghĩa Amazon.

Susan Bidel, một nhà phân tách của Forrester cho biết: "Có lẽ ông Bezos muốn tận dụng tờ Post làm đòn bẩy cho tiếng tăm của Amazon và là ngôn ngữ cho mình.

Tuy nhiên, đại diện của ông Bezos đã từ khước bình luận về điều này. Và, những thương hiệu như Amazon đang cần có nội dung. Chung cục quan yếu nhất đó là lợi nhuận. An Mai   (Theo AFP/Washington Post). Com. Tờ Washington Post là tờ nhật báo phổ biến thứ bảy tại Mỹ   Hiệp sĩ tốt bụng của Washington Post  Trong thời kỳ báo in khôn xiết âm u hiện thời, hành động của ông Bezos khiến báo giới và người dân Mỹ khôn cùng hiếu kỳ.

Com. Ông Bezos đã gửi một bức thư ngỏ cho ắt đội ngũ cán bộ, phóng viên của báo. Không thể phủ nhận, Washington Post là tờ báo có nhiều ảnh hưởng nhất tại nước Mỹ. Chính nên, sự kiện tỷ phú Bezos "thâu tóm" tờ Washington Post, do gia đình Meyer-Graham sở hữu từ năm 1933 đã vấn sự chú ý của dư luận Mỹ.

Trước nhất, Sebastian cho rằng, chỉ có Bezos mới có thể "cứu" được Washington Post. Ông Moyer nhận định, trong bít tất các ứng viên, Có lẽ đây là "tay chơi" thích thú nhất. Thế nhưng, dù tiếng tăm của Washington Post vẫn được liệt vào danh sách những tờ báo nức tiếng thì Post vẫn không tránh được những khó khăn trong bối cảnh báo mạng lên ngôi.

Ông Doctor nghĩ rằng, nói cho cùng, ông Bezos là một tỷ phú luôn thú vị với những "trò chơi dài hơi", Doctor nói. Gần đây nhất, uy tín của tờ báo còn mô tả ở việc "người thổi còi" Edward Snowden đã chọn Washington Post là nơi công bố hàng loạt chi tiết về chương trình trinh sát viên các thông báo mật của cơ quan An ninh nhà nước Mỹ (NSA).

Sebastian đã dẫn lời bình luận của nhà phân tách truyền thông tại Outsell, ông Ken Doctor: "Gia đình Graham nhìn vào triển vọng dài hạn của tờ báo giấy mà họ đã dày công xây dựng và họ quyết định tờ báo này cần có một hiệp sĩ. Ông Ken Doctor còn bổ sung: "Amazon là công ty tốt nhất hành tinh về trải nghiệm người dùng. Theo AAM, đơn vị chuyên đánh giá báo chí Mỹ, Washington Post là tờ nhật báo phổ biến thứ bảy tại Mỹ.

Doanh số chung của ngành bị sụt giảm mạnh. Có thể bạn sẽ nhìn thấy một bước đột phá khi Bezos tính nết đến những trải nghiệm đọc sách thời đại mới.

Nhiều người kỳ vọng, dưới sự dẫn dắt của Bezos, Washington Post sẽ trở lại thời kỳ đỉnh cao, sau những thua lỗ liên tiếp trong những năm gần đây, bên cạnh sự bùng nổ của báo mạng. Khi ngành công nghiệp đang qua những đổi thay có chiều hướng đi xuống và đang ở bên bờ vực thẳm thì sự đổi mới lớn nhất luôn đến từ những kẻ ngoại đạo.

Không chỉ vậy, nhiều chuyên gia còn cho rằng, nhờ thương vụ gây kinh ngạc này mà danh tiếng của Amazon có thể sẽ nổi hơn cùng sự giúp đỡ đắc lực từ báo giới

Chuyện lạ làng báo: Tờ báo hàng đầu Mỹ bị thâu tóm

Ngoài việc bán lăng xê và báo giấy, một trong những giải pháp kiếm tiền từ tờ báo in tiềm năng này là khai thác thư viện nội dung của nó.

Washington Post chỉ đứng sau tờ New York Times về uy thế tại Mỹ". Tại Amazon, Bezos liên tục hy sinh lợi nhuận ngắn hạn cho các mục tiêu dài hạn với khẩu hiệu "Lấy khách hàng làm trung tâm".

Washington Post vẫn trụ vững     Chuyên gia Brad Adgate của Horinzon Media cho biết, độc giả của Post đã sụt giảm rất nhiều, đặc biệt là lượng khách trẻ tuổi. Trong thư, ông nói rằng, ông tín nhiệm ê-kíp điều hành hiện thời và họ cũng đã quyết định ở lại với ông.

Com, người dùng 250 triệu USD tiền túi mua lại Washington post  Sau khi thương vụ này hoàn tất, những tờ báo thuộc Washington Post như Gazette Newspaper, Express Daily, Southern Maryland Newspapers cũng sẽ thuộc về Bezos.

Ông Jeff Bezos - Nhà sáng lập trang bán lẻ trực tuyến Amazon. Việc những gia đình sung túc sở hữu các tờ báo vốn không còn xa lạ trong ngành công nghiệp này, mặc dù họ luôn khẳng định việc này chẳng liên can gì tới tầm ảnh hưởng của họ. Tuy nhiên, Brad cho biết: "Tôi luôn nghĩ đây sẽ là tờ báo đủ sức đứng vững trong cơn sóng kỹ thuật số ngày nay bởi cái tên và uy tín.

Với lịch sử lâu đời trong làng báo chí cùng những bài viết sắc nét của các nhà báo chuyên nghiệp, Washington Post là tờ báo đầu tiên đưa tin về các vụ việc chấn động của thế kỷ XX, bao gồm vụ bê bối Watergate.

Gợi trí tò mò của dư luận  Theo thông tin chính thức do tờ Washington Post hay còn gọi là tờ Bưu điện Washington, một tờ báo uy tín và lâu đời của Mỹ, đăng, người chủ mới của tờ báo này là ông Jeff Bezos - Nhà sáng lập trang bán sỉ trực tuyến Amazon. Biên tập viên của trang Adage, ông Michael Sebastian đã đưa ra một số câu giải đáp cho câu hỏi "tại sao CEO Amazon quyết định mua lại Washington Post?".

Đó là những gì tờ Post đang cần". Donald Graham, đồng chủ toạ và Tổng giám đốc tập đoàn Graham, chủ cũ của tờ báo, giảng giải: "Những năm tháng khó khăn thân thuộc đối với phân khúc báo giấy đã khiến chúng tôi tự hỏi là có nên có một chủ sở hữu tốt hơn cho tờ Washington Post.

Ngoại giả, ông Bezos cũng cam kết, không can thiệp các hoạt động thông thường của tờ báo, thay vào đó vẫn là những nhà lãnh đạo hiện tại. Vậy thì sao phải đi thuê các nhà báo hoặc nghĩ cách sinh sản ra nội dung, trong khi anh hoàn toàn có thể mua một tờ báo? Đối tác Moyer kỳ vọng: "Các phòng tin tưởng.

Cho dù từ góc độ thương hiệu hay giác độ nội dung, kiên cố ông Bezos sẽ có cả một thư viện để khai thác". Và, anh tài của ông Jeff Bezos trong công nghệ và kinh doanh đã giúp ông trở nên một ứng viên xuất sắc cho vị trí chủ sở hữu mới đó”.

Báo giới Mỹ nhận định, thương vụ này đã đánh dấu chấm hết vai trò quản lý tờ báo của gia đình Graham, những người đã sở hữu tờ Washington Post từ năm 1933. Vụ mua lại tờ Washington Post là vụ "thâu tóm" lớn thứ hai trong ngành báo chí được ban bố. Hiệp sĩ đó không ai khác chính là Jeff Bezos". Thứ hai, mặc dù ông Bezos vốn không hoạt động mạnh trên chính trường, phần nhiều các phán đoán về lý do ông bỏ tiền mua Washington Post là vì chính trị, bởi nó có thể giúp củng cố tầm ảnh hưởng của Amazon tại Washington.

# Sẽ chóng vánh trở nên sản phẩm "nóng". Nói về vấn đề này, ông Jason Moyer, đối tác của Post tại Brand Value Advisers bình luận: "Tôi không biết hiệu quả về mặt hoài sẽ đến đâu, nhưng kiên cố đó là một chiến lược khôn ngoan nhằm gia tăng ảnh hưởng của ông Bezos đến các chính sách, cho dù là đánh thuế internet hay làm luật".

Trước đó, tờ New York Times tuyên bố bán tờ Boston Globe cho ông chủ đội bóng bầu dục Boston Red Sox với giá 70 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét