Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bất động sản 24h: Ngược đời dân nghèo đáng tin cậy xin trả nhà.

HCM…  xem thêm    Bộ Xây dựng mở hết hành lang chờ vốn ngoại cứu bất động sản   Chỉ cần được cư trú tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên là người Việt Nam định cư ở nước ngoài đủ điều kiện được mua và sở hữu nhà ở theo đúng quy định tại Thông tư số 16/2010 của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, việc thu hồi đất lại thiếu công khai, minh bạch, thậm chí không có quả quyết định thu hồi. Không chịu đựng được tiến độ xây dựng quá kéo dài của Dự án Chung cư B5 tại Khu thành phố tỉnh thành Giao Lưu, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội (gọi tắt là Chung cư B5 Cầu Diễn), cuối tuần qua, hơn 30 khách hàng góp vốn vào dự án đã gửi đơn kêu cứu đến một số cơ quan báo chí…  xem thêm    TP.

Để bổ sung thiếu sót này, chính quyền tiếp tục ra quyết định thu hồi. Nhiều khách hàng xin trả lại nhà thu nhập thấp  Trong lúc các doanh nghiệp ào ạt xin chuyển đổi dự án sang nhà thu nhập thấp, hệ thống ngân hàng thì dẫn chứng duyên do do thiếu nguồn cung nhà ở từng lớp nên việc giải ngân gói tương trợ 30 nghìn tỷ bị chậm trễ, tuy nhiên, tìm hiểu thực tiễn tại một số dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội đã đưa vào dùng, tình trạng ế ẩm đang khiến các chủ đầu tư không khỏi đau đầu.

Tuy nhiên, việc thu bổ sung lại không nhằm phục vụ dự án ban sơ, mà nhằm vào một mục đích khác. Trái ngược với tình trạng người dân chen nhau nộp hồ sơ đăng ký mua trước đây, giờ đây những dự án này đang ế, vắng khách mua. HCM thu hồi đất thiếu công khai , sáng tỏ   Thu hồi đất của dân để làm dự án, nhưng bị “sót” lại hơn 12 ha.

Một vấn đề đáng lưu tâm hơn nữa là, xuất hiện tình trạng nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà gần đây bỗng dưng. Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị, UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương khi công chứng hoặc chứng nhận các giao dịch về nhà ở của người Việt định cư ở nước ngoài không yêu cầu có hộ khẩu thường trú và chứng minh thư…  xem thêm   Bạch Dương (TH).

Giảm giá từ 20 – 30% được xem là khuynh hướng chung được chủ đầu tư mạnh bạo áp dụng suốt gần 2 năm qua.

Tuy nhiên, một thực tiễn bây chừ cho thấy, giá bất động sản dù đang liên tục được rêu rao đã giảm khá nhiều thì mức giá của các dự án vẫn còn nằm chông chênh ở lưng chưng đỉnh núi. Mô tả của ông Trần Vũ Minh (người có nhà đất bị thu hồi) về việc bồi hoàn, hỗ trợ và tái định cư khi quốc gia thu hồi đất thuộc dự án Mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Nút liên lạc Thủ Đức (Trạm 2) đến ranh tỉnh Bình Dương, quận Thủ Đức, TP.

Và đây cũng chưa phải là mức giá hợp với thu nhập của người dân Việt Nam hiện giờ.

Tuy nhiên, giảm thì có giảm nhưng giá vẫn là nút thắc chưa tháo gỡ được trong mắc xích phóng thích hàng tồn kho hiện giờ…  xem thêm    Dự án Chung cư B5 Cầu Diễn: Phát lộ “khối u" khủng   Nhóm hơn 30 khách hàng góp vốn vào Dự án Chung cư B5 Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) quyết định cầu cứu truyền thông, sau nhiều cụ đòi rút vốn không thành, khi Dự án sau nhiều năm vẫn giậm chân tại chỗ.

Xin trả lại nhà…  xem thêm    Bất động sản chạm đáy, giá vẫn trên đỉnh   thời kì qua, nhiều chuyên gia bất động sản đã nhất tề lên tiếng về việc thị trường bất động sản đã đến “đáy”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét