Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Iraq nhờ Mỹ quay lại vui vui để chống khủng bố Al Qaeda.

Chính phủ Iraq “sẵn sàng chào đón” máy bay do thám của Mỹ trên không phận Iraq và tại các khu vực biên giới của nước này

Iraq nhờ Mỹ quay lại để chống khủng bố Al Qaeda

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Iraq nhận định Mỹ sẽ chẳng thể phớt lờ với sự gia tăng ảnh hưởng của Al Qaeda trong khu vực.

Hoàng Uy. Cũng theo ông Zebari, Mỹ đã trở thành "lạt lẽo" với Iraq kể từ khi rút quân hồi năm 2011 mà duyên do là do hai bên không đạt được thỏa thuận để quân đội Mỹ đồn trú lâu hơn. Khi được hỏi về chi tiết của sự trợ giúp mà Mỹ sắp dành cho Iraq, quan chức đứng đầu cơ quan ngoại giao Iraq tiết lậu gói trợ giúp sẽ bao gồm việc điều động số lượng “hạn chế” cố vấn chống khủng bố của Mỹ đến Iraq.

Mỹ cũng sẽ cung cấp cho Iraq dụng cụ phân tách tình báo và theo dõi, bao gồm tàu bay không người lái, RT dẫn lời ông Zebari cho biết. Các cuộc đảo chính gần đây ở Iraq đã buộc chính phủ nước này phải tìm đến sự viện trợ mới của Mỹ, Ngoại trưởng Iraq Hoshyar Zebari cho biết tại một cuộc họp báo ở Washington nhân chuyến thăm Mỹ hồi tuần trước. Một tàu bay tranh đấu không người lái của Mỹ - Ảnh: AFP Ông Zebari cho hay càng ngày càng nhiều quan chức trong chính quyền Iraq nhận ra rằng “chúng ta không nên mắc cỡ khi đến và yêu cầu giúp đỡ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét