Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Quy mới nhất định hiệp đồng công chứng ủy quyền?.

Như vậy, cô bạn và bạn có thể đến phòng công chứng tại địa phương mình để lập hợp đồng ủy quyền mà không nhất mực phải đến phòng công chứng của địa phương- nơi cô bạn đã mua đất. Trong trường hợp hiệp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền với nội dung người được ủy quyền quản lý, chuyển nhượng v. V. Giải đáp pháp luật. Tại Công văn số 3834/BTP-HCTP về nghiệp vụ công chứng, Bộ Tư pháp có hướng dẫn như sau: “hợp đồng, giao du về bất động sản theo quy định tại khoản 1 Điều 37 của Luật công chứng cần được hiểu là các hiệp đồng, giao tiếp mà bất động sản là đối tượng của giao kèo, giao dịch đó.

Giải đáp:  Khoản 1 Điều 37 Luật Công chứng quy định: “Công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng có thẩm quyền công chứng các hiệp đồng, giao du về bất động sản trong khuôn khổ tỉnh, đô thị trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở”.

Một bất động sản nào đó thì bất động sản đó không phải là đối tượng của hiệp đồng, giao tế ủy quyền đó. Vì thế, việc công chứng hợp đồng, giao tiếp đó không bắt phải theo thẩm quyền địa hạt (cấp tỉnh) quy định tại khoản 1 Điều 37 của Luật công chứng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét