Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Chính phủ Trung Quốc đổi thay chính sách quản liên tục lý BĐS.

Đây được xem là nỗ lực của tân Thủ tướng Lý Khắc Cường nhằm mở cửa nền kinh tế và duy trì tăng trưởng

Chính phủ Trung Quốc thay đổi chính sách quản lý BĐS

Bên cạnh đó, chính phủ Trung Quốc cũng có kế hoạch tạm ngừng một số luật về đầu tư nước ngoài trong khu vực mậu dịch tự do bao gồm cả Thượng Hải.

Ảnh: Bloomberg  Giá bất động sản tại 4 thành phố lớn nhất Trung Quốc đã tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2013. Chính phủ sẽ ban hành một “cơ chế dài hạn” bảo đảm sự phát triển ổn định của thị trường nhà đất. Tại một số thành phố nhỏ như Ôn Châu đã bắt đầu nới lỏng một số chính sách được ban hành để kiềm chế tăng giá bất động sản.

Trong đó, giá nhà đất tại Quảng Châu và Thâm Quyến đứng đầu với mức tăng đến 17%, Bắc Kinh và Thượng Hải xếp sau với 14%.

” Theo thông tin đăng tải từ trang web của chính phủ Trung Quốc, nước này sẽ đeo đuổi chính sách phát triển “ổn định và lành mạnh” với thị trường bất động sản.

Ông Yu Liang - Chủ tịch Công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc China Vanke nhận định, “Giá nhà đất sẽ ổn định trong nửa cuối năm nay khi chính phủ tụ hội vào sự phát triển dài hạn của thị trường chứ không nhằm vào việc kiềm hãm như trước”. Theo Cục thống kê Trung Quốc, doanh số bán nhà đã giảm 17% trong tháng 7.

Theo Zhu Zhongyi, Phó chủ toạ Hiệp hội Công nghiệp Bất động sản Trung Quốc, chính phủ sẽ ban hành một “cơ chế dài hạn” bảo đảm sự phát triển ổn định của thị trường nhà đất.

Mặt khác, tiền thuế nhà cũng sẽ bị tăng lên 20% trên ngôi nhà hiện có. Tháng ba vừa qua, chính quyền Trung Quốc đã đẩy mạnh một chiến dịch với thời gian triển khai kéo dài 3 năm nhằm giảm nhiệt giá nhà tại đây.

Thị thành này đã có sự điều chỉnh việc hạn chế mua nhà bằng cách cho phép một số người dân được phép mua căn nhà thứ hai. Bạch Dương (Bloomberg). Tuyên bố này được đưa ra sau một cuộc họp vào tháng trước do chủ toạ nước Tập Cận Bình chủ trì. Theo nhận định của Ding Shuang – chuyên gia kinh tế của Citigroup Hong Kong “Nếu chính phủ mới không ban hành trên toàn quốc các chính sách kìm nén như đời lãnh đạo cũ thì rất có thể chính quyền đang hướng tới các chính sách dài hạn bằng cách xúc tiến nguồn cung trong tương lai.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa có những động thái gì như chơi lệ để kìm hãm giá bất động sản nguội bớt. Trong đó, Bắc Kinh là nơi duy nhất buộc người mua căn nhà thứ 2 trở lên phải tăng mức đặt cọc lên 70% so với mức 60% như trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét