Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

"quan". khá là hot Mắc bệnh.

Chưa đầy 10 phút, Minh mang báo trả lại. Bằng liền gọi Tiểu đội trưởng Minh lên hỏi mới được biết: "Đêm qua phải gác ca 10 giờ đến 11 giờ nên em không chép tin theo bản tin đọc chậm được". Cũng may, Chính trị viên Bằng là người dám nhận khuyết điểm và tu chỉnh lỗi nên sau một thời kì, đã có tiến bộ rõ rệt.

Đúng 18 giờ 45 phút, đơn vị sinh hoạt đọc báo. Còn Chính trị viên Bằng ngồi trong nhà “tiếp khách”. Không làm thế thì lấy thời gian đâu mà “nghỉ ngơi”. Chiến sĩ bây chừ “trình độ” lắm, “huấn luyện” một hai lần là đọc báo, điểm báo được ngay. Nghe chuyện, tôi cứ nghĩ chiến sĩ nọ nói phét để lấy lòng tiểu đội trưởng, liền đem chuyện kể lại với Chính trị viên Bằng.

Qua thẩm tra và tìm hiểu nguyên cớ, thủ trưởng kết luận: Nhận thức chính trị của đội viên trong đơn vị Bằng chưa đạt yêu cầu, riêng phương pháp làm việc của chính trị viên chưa hạp, thiếu sâu sát đơn vị, còn mắc bệnh quan cần phải điều chỉnh kịp thời. Bằng tự tín ít, đội viên trong đơn vị nhận thức đầy đủ về sự kiện này, nhưng khi thủ trưởng thẩm tra 3 chiến sĩ thì 2 đồng chí trả lời không biết, 1 đội viên giải thích chưa được rõ ràng.

Tưởng Bằng sẽ “nổi cáu”, ai ngờ, anh ta rất vui vẻ: "Đúng đấy! Nói thật với cậu, sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới tớ phải chọn vài "hạt giống" để phục vụ cho mình. Nghe Bằng nói vậy, tôi cũng thấy hay và định vận dụng thử với mình thì đùng một cái, nhân kỳ họp Quốc hội mới rồi, thủ trưởng đơn vị đi kiểm tra nhận thức chính trị tại đơn vị.

Vẫn như thường lệ, Tiểu đội trưởng Minh lên nhận báo về đọc cho quân nhân. Không tin, tối nay, bạn ở lại chơi sẽ thấy “lính” của mình thế nào!". Chính trị viên Bằng liền hỏi: - Xong rồi cơ à! - Vâng! bữa nay không có tin gì “hấp dẫn” nên em cho nghỉ sớm! - Về nhắc bộ đội thứ tự.

TRỊNH DŨNG. Tai hại hơn là Bằng vắng nội dung thông báo thời sự trong tuần đã chuẩn bị xong nhưng khi thẩm tra sổ lại chưa có.

À! Tối nay - thứ 6, nhớ thức để “chép tin” nhé! - Rõ! Minh đi rồi, tôi vội hỏi Bằng: - Cậu nhờ chiến sĩ làm mọi việc mà không thấy ngại à? - Ngại gì! Quan trọng là mình phải có phương pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét