Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Xe không nổ máy nếu lái xe cùng đọc lại say rượu - VnExpress.

5 triệu lượt người bị bắt giữ do tài xế khi say rượu

Xe không nổ máy nếu tài xế say rượu - VnExpress

Nếu một người có nồng độ vượt mức cho phép. Những thiết bị này căn bản đều đề nghị lái xe thổi vào một ống đo nồng độ cồn trong hơi thở. 000 vụ mỗi năm hồi những năm đầu 1980 xuống còn khoảng 10. 17. Mỗi năm có khoảng 1. Tại Michigan. Những thiết bị này có hoài khoảng 75 USD và có thể tốn thêm 50 USD mỗi tháng hoặc hơn để bảo dưỡng.

Tổ chức Những bà mẹ chống tài xế khi say rượu đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy. Nếu con số vượt mức cho phép. Cả 50 bang và quận Columbia hiện đều đã dùng khóa liên động với bộ đánh lửa được thiết kế nhằm ngăn xe phát động nếu lái xe đã uống đồ uống có cồn.

Một bộ khóa liên động có thể được sử dụng cho người phạm tội lần đầu tại một phiên xét xử. 865 của năm 2011. Nhưng ai phải dùng tới thiết bị này lại tùy theo quy định từng bang. Trong vài năm qua. Số tai nạn có liên tưởng tới thức uống có cồn đã giảm từ hơn 21.

Chỉ 20 bang quy định thiết bị này dành cho bất cứ ai đã bị kết tội lái xe trong tình trạng say rượu.

000 lái xe phải dùng khóa liên động với bộ đánh lửa để ngồi vào ghế lái. Đồng thời tuyên bố sẽ hành động mạnh tay. Khóa liên động với bộ đánh lửa giống như chiếc cổng của một ngôi nhà.

6% trong năm 2012. Ủy ban này cũng chỉ ra rằng các tai nạn rưa rứa tăng lên vào những kỳ nghỉ. Trước khi có thể tài xế. Ở mức 10. Các tài xế có thể có tới 87 lần cầm vô-lăng trong tình trạng có hơi men trước khi bị bắt giữ lần đầu. Ngoại giả. Rằng khoảng 300. Có thể làm lại 3 lần trước khi xe bị khóa. Chỉ những người từng bị cáo buộc có lượng cồn trong máu từ 0.

Gấp đôi mức cho phép. Sự tập hợp của NHTSA còn xuất hành từ lý do tỷ lệ tử vong trong những vụ tai nạn can dự tới các lái xe say rượu đã tăng 4. Bên cạnh đó.

NHTSA muốn thay đổi điều đó nhằm "bảo vệ các lái xe trang nghiêm và đảm bảo những người từng bị kết tội tài xế trong tình trạng say rượu rút ra bài học từ sai trái". Ảnh: Thetruthaboutcars. Tòa án có thể xem các dữ liệu đã được ghi lại và trong một vài trường hợp xét xử. Tại West Virginia. Một lái xe có nồng độ cồn trong hơi thở vượt mức cho phép có thể đối diện với những hình phạt bổ sung.

Mỹ Anh. Hành động của các nhà quản lý an toàn liên lạc Mỹ nằm trong nỗ lực giảm số lượng lái xe say rượu. Dữ liệu của chính phủ Mỹ cũng chỉ ra. So với con số 9. 000 vụ trong vài năm gần đây. Mới phải dùng thiết bị trên. Các nghiên cứu cho thấy. Trong khi có nhiều thiết kế khác nhau. Theo các dữ liệu của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Khóa liên động với bộ đánh lửa có hiệu quả tới 75% trong việc giúp những người từng phạm lỗi tài xế có hơi men lặp lại sai trái.

Tại Mỹ. Và hơi thở giống như chìa khóa. 322 người. Có thể thử lại đến 3 lần trước khi xe bị khóa. Lái xe phải thở vào máy đo nồng độ cồn.

Một số phiên bản khác có thể sử dụng các camera để ghi lại lề thói của một người sau vô-lăng.

Các bang khác chỉ nhắm tới những người tái phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét