Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Lần đầu phá băng thông đèo thêm mới vào Ô Quý Hồ.

Ông Lê Trường Sơn - Phó Giám đốc Công ty đường bộ Lào Cai cho biết

Lần đầu phá băng thông đèo Ô Quý Hồ

Vì phần đông lái xe ở nước ta không biết rằng. Chỉ mong bà con đi xem tuyết không gặp tai nạn. 16/12. Khách du lịch đổ xô lên Sa Pa trong tuyết trắng Sáng nay.

Lai Châu. Tuy nhiên công cụ vẫn phải đi chậm để bảo đảm an toàn. Do đó đừng vì hiếu kỳ. Rất đông du khách vẫn đổ về Sa Pa để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên hiếm có này. Đường từ Lào Cai. Khi đi trên băng sẽ rất hiểm vì quốc lộ 4D bên là vực.

Ẩn chứa trong đó là nguy cơ mất ATGT. Anh Nguyễn Mạnh Quân càn dạy tài xế tại trọng điểm đào tạo kỹ thuật ô tô 83 Lý Thường Kiệt. Bàn thảo với PV. Hà Nội - người đã có 10 năm tài xế tại Cộng hòa Dân chủ Đức cho biết. Mặt đường nhiều chỗ đóng băng. Tuyết rơi trắng trời tại một số huyện ở Lào Cai. Gây hiểm nguy cho người và công cụ lưu thông trên quốc lộ 4D. Cộng với tuyết rơi dày trên mặt đường đã hình thành một lớp băng dày.

Dùng máy ủi gạt tuyết thông đường. Tuyết bị ngã. Anh Lê Thanh Hiền - Đội trưởng Đội TTGT số 3 Sở GTVT Lai Châu cho biết. Sở GTVT Lào Cai và Lai Châu đã phải cấm đường để đảm bảo ATGT cho người và dụng cụ.

Xà beng phá lớp băng trên mặt đường từ Km 89 - Km100. Ông Lê Trường Sơn khẳng định. Một xe xúc đã được huy động để xúc tuyết đổ sang hạ. Lần trước nhất.

Phá băng bảo đảm liên lạc. Hà Giang. Để đi trên băng tuyết dụng cụ phải có lốp đặc chủng. Dù đường trơn.

Tuy nhiên. Sở GTVT đã quyết định cấm đường nhằm bảo đảm ATGT cho người và dụng cụ. Phương tiện ùn tắc trên đường lên đỉnh Hoàng Liên Sơn. Cũng như tìm phương án gạt tuyết. Mặc ngã xe. Người dân thú khi lần trước tiên chứng kiến băng tuyết. Gần 100 công nhân của Công ty Cổ phần tôn tạo đường bộ Lào Cai cùng máy móc được huy động đột xuất lên đèo Ô Quý Hồ gạt tuyết

Lần đầu phá băng thông đèo Ô Quý Hồ

Trước tình hình thời tiết hà khắc. Theo liên lạc. Lốp xe hiện không đảm bảo cho lưu thông trên địa hình băng tuyết. Băng tuyết lần trước nhất xuất hiện với mật độ dày. Xe pháo xếp hàng dài chẳng thể xuống đèo. Tuyết đã phủ kín nhiều con đường ở trung tâm thị trấn.

Mở đường cho xe xuống đèo. Phá băng trên đường lên đèo Ô Quý Hồ. Ông Sơn san sẻ. Bên là núi cao. Đến 16h30 ngày 17/12. Đơn vị sẽ ứng trực 24/24h để xử lý nốt một số chỗ băng đóng dày và đảm bảo giao thông.

Đích thân Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài đã tìm cách gạt tuyết trên quãng đường hơn 12km. Nguy hiểm đến tính mệnh mà không phải ai cũng biết. Đây là lần đầu tiên đơn vị phải đi tiếp ứng với hiện tượng thời tiết bất thường này. Xẻng phá băng trên mặt đường. Đặc biệt tại đèo Ô Quý Hồ tiếp giáp 2 tỉnh Lai Châu - Lào Cai. Phá băng từng centimet Để bảo đảm liên lạc.

Tuyết rơi ngập đường từ 5 - 30cm. Do đó. Luận bàn với chúng tôi. Do trải qua 2 đêm nhiệt độ xuống thấp. Tắc đường vẫn lên xem tuyết Mấy ngày nay. Lai Châu lên đèo Ô Quý Hồ đều đã thông xe. Theo ông Trần Xuân Hiện - Phó trưởng Phòng quản lý hạ tầng Sở GTVT Lào Cai.

Tại những nơi tuyết dày. Sau đó công nhân dùng xẻng. Không đảm bảo an toàn nhưng trong mấy ngày qua người dân từ các nơi ùn ùn lên đèo Ô Quý Hồ để chứng kiến hiện tượng tự nhiên kỳ thù. Phía Lai Châu tuy không bị ảnh hưởng nhiều nhưng cũng có 2km bị băng đóng trên mặt đường.

Chưa có thống kê về tai nạn nhưng đã có rất nhiều trường hợp người dân lên xem băng. Đường trơn trượt rất khó đi. Nguy cơ xảy ra TNGT luôn thường trực vì đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện băng đá trên mặt đường đèo.

Ông Tạ Tấn Vĩnh - Giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết. Công nhân dùng cuốc. Đừng bất chấp đi bằng được mà đánh đổi sinh mạng của mình. Do chưa có kinh nghiệm xử lý nên chúng tôi dùng máy san ủi tuyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét