Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

GM bổ nhậm chia sẻ ngay CEO nữ.

Chính phủ Mỹ đã bán hết cổ phần đang có ở GM

GM bổ nhiệm CEO nữ

Điều này ám chỉ tới Mary Barra. Bà giữ chức Giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của GM. GM giờ lại chọn một kỹ sư cho chiếc ghế cao nhất tập đoàn. Gần đây nhất. Đã có 33 năm cống hiến cho GM kể từ khi nhập công ty với vai trò là kỹ sự tại nhà máy Pontiac.

Phó chủ toạ thiết kế sản xuất toàn cầu. Giám đốc kế hoạch tại nhà máy GM Detroi-Hamtramck. Sự nghiệp của bà có nhiều thăng tiến với các chức phận khác nhau như Phó chủ toạ nhân lực toàn cầu. Lãnh đạo nữ có vị trí cao nhất trong GM.

Mary Barra vào GM từ năm 1980 và sẽ chính thức thành CEO của tập đoàn từ 1/2014. Vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp Mỹ.

Biên tập viên tập san Fortune san sẻ. GM của hôm nay đã khác với 4 năm trước. Chịu lỗ 10 tỷ USD. Khi Akerson lên nắm quyền với những thách thức.

GM nộp đơn xin bảo hộ vỡ nợ. Tháng 6/2009. Barra năm nay 51 tuổi. Đây là lần trước nhất một nữ giới trở thành lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành sinh sản ôtô Mỹ. Sau thời kì dài sử dụng những CEO có tri thức nền về tài chính và tính định hướng. Khánh Linh. Alex Taylor. Trước đó.

"Akerson từng nói ông muốn có người kế nhiệm là nhân lực của công ty và một ngày nào đó chiếc ghế sẽ dành cho nữ giới". Ảnh: AFP Tập đoàn xe hơi General Motors (GM) vừa chọn Mary Barra là CEO kế vị của Daniel Akerson.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét