Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Báo nữ giới thị thành - Phụ Nữ và con trẻ Nam Sudan: tốt hơn Nạn nhân chính của cuộc nội chiến.

Reuters

Báo Phụ Nữ Thành Phố - Phụ nữ và trẻ em Nam Sudan: Nạn nhân chính của cuộc nội chiến

Những người nữ giới “lạc mất chồng”. Bạo lực ở Nam Sudan bùng phát từ giữa tháng 12/2013 sau khi Tổng thống Salva Kiir cáo giác lực lượng trung thành với Phó tổng thống mất chức Riek Machar âm mưu tiến hành đảo chính. Trại tỵ nạn Doro. Trong khi người đàn ông của họ có thể đang chiến đấu ở các chiến tuyến khác nhau.

Cư dân ở đây hầu hết là con trẻ và đàn bà. 8 triệu dân này thành phòng tuyến của hai bộ tộc Nuer và Dinka. Không hề là “chốn bình yên” của những người chạy loạn. Li Băng và Uganda đã tản cư công dân của mình khỏi Nam Sudan. Ngay ngày Giáng sinh 24/12/2013. Những người phụ nữ trơ tráo này phải đối mặt với các mối đe dọa hàng ngày như bị quậy phá dục tình.

Những người phải hứng chịu sự tàn ác của chiến tranh. CẨM HÀ (Theo AFP. Hồ hết nạn nhân không dám ít vì lo ngại bị kỳ thị

Báo Phụ Nữ Thành Phố - Phụ nữ và trẻ em Nam Sudan: Nạn nhân chính của cuộc nội chiến

Đàn bà thường phải đi bộ rất xa để đến các điểm phát thức ăn và lấy nước. “Chia đôi” tổ quốc 10. Bị bóc lột và bạo hành. 500 binh sĩ đến Nam Sudan để tăng cường sứ mạng bảo vệ dân thường. CNN). 000 dân thường tỵ nạn trong các cơ sở của tổ chức này.

Phụ nữ Nam Sudan tại các trại tỵ nạn phải đi xa để lấy nước - Ảnh: AFP Một quan chức Cao ủy LHQ về người tỵ nạn (UNHCR) cho biết. Các cuộc đụng độ khiến hàng trăm người chết. Bạo lực lan rộng mau chóng. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã bỏ phiếu tán thành gửi thêm 5.

Tình cảnh các đàn bà tại trại tỵ nạn Doro - Ảnh: AP Nạn nhân thực thụ của cuộc nội chiến Nam Sudan là nữ giới và con trẻ. Nơi có gần 20. Do các trại trải dài trên một khu vực rộng lớn

Báo Phụ Nữ Thành Phố - Phụ nữ và trẻ em Nam Sudan: Nạn nhân chính của cuộc nội chiến

Trong trại tỵ nạn. Sau đó lại phải tha túi thực phẩm nặng nề về cho con cái. Những ngươfi mẹ một mình nuôi con tại trại lánh nạn Doro - Ảnh: CNN Mỹ.

Nơi nương náu của hơn 44. Những khổ cực của cuộc sống trong các trại tỵ nạn. LHQ cũng bắt đầu di tản viên chức “không quan trọng” khỏi Juba. 000 người tỵ nạn Nam Sudan. Trong bối cảnh có chứng cứ về các cuộc tàn sát đẫm máu và giết người hàng loạt ở nước này.

Kenya. Điều những đàn bà ở trại sợ nhất là phải đi kiếm củi quanh trại. Người tỵ nạn ở Nam Sudan phải sống lệ thuộc vào các khẩu phần lương thực được cấp phát. Quan hệ giữa những người tỵ nạn và người dân địa phương căng thẳng do nguồn tài nguyên ngày một kiệt.

Đây là một công việc khó nhọc và họ thường bị người dân địa phương tấn công.

Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét