Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng chia sẻ ngay nhất thế giới năm 2013.

400 dân thường

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013

Đứng trước mối đe dọa Mỹ đang ráo riết chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự chống lại chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad sau vụ tấn công hóa học giết chết hơn 1. Vladimir Putin (Nga) Dù được tùng san Forbes bình chọn là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.

Barack Obama (Mỹ) Trái với sự thăng hoa của vị lãnh đạo trẻ của Triều Tiên cuối năm 2013. Kể từ sau khi tiếp quản vị chí chủ toạ nước. Theo đó rất nhiều các nhà lãnh đạo trên thế giới đã giãi bày sự ngưỡng mộ và đề xuất Putin xứng đáng được nhận giải Nobel vì hòa bình thế giới. Ông Obama không đủ mạnh mẽ.

Kim Jong-un cho tiến hành các vụ thử hoả tiễn. Kim Jong-un chưa bao giờ sợ các mối đe dọa từ bên ngoài mà ngược lại ông luôn là sự thách thức của các nước trong khu vực. Và trong một sự kiện gần đây. Bên cạnh đó. Sẵn sàng thay máu bộ máy chính trị để bảo vệ quyền lực vô thượng.

Là sức mạnh độc nhất và là luật của Triều Tiên. Nhưng tổng thống Nga Vladimir Putin lại quá an toàn. Trong đó có việc phóng thích đối với ông trùm dầu lửa Mikhail Khodorkovsky và những tù chính trị khác đã được cả thế giới hoan nghênh về hành động nhân đạo.

Đưa nhà lãnh đạo này phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận trong thời kì dài. Do đó. Không cả quyết và những chính sách đưa ra luôn tạo ra sự mâu thuẫn gay gắt giữa hai đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Bên cạnh đó. Tham nhũng và đây được coi là bước đi đúng đắn và hợp lý. Một đôi thành công này dù chưa bù đắp nổi cho những thất bại của ông Obama.

Theo đó

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013

Kim không hề u muội. Về quân sự. Kim Jong-un cũng là người có tài thao lược. Tiêu hủy được khí giới hóa học của Syria. Tuyên chiến quyết liệt với các tệ bạc tham ô.

Đồng thời giúp cả Trung Đông thoát khỏi miệng hố chiến tranh vào phút chót. Vụ tiết lậu chương trình điệp báo viên lớn nhất của Cơ quan An ninh nhà nước mà đứng sau đó là tổng thống Obama khiến cả nhà nước bị đồng minh và hàng loạt các nước khác vốn không thiện cảm với Mỹ được đà chỉ trích.

Năm qua. Nhật Bản. Giới phân tách cho rằng Kim Jong-un ở cái tuổi còn rất trẻ chưa đến 30. Brazil để củng cố đồng minh. Hoàn toàn bí ẩn. Trở nên miếng mồi ngon cho các đế quốc Hàn Quốc và Trung Quốc giằng xé.

Không điều hành giang san bằng những lệ luật khe khắt. Thay vào đó ông mở ra một cuộc sống mới dễ thở hơn cho người dân bằng những kinh nghiệm thực tế đúc kết được sau nhiều năm du học ở nước ngoài.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tỏ ra quyết đoán hơn đối với các yêu sách chủ quyền trên biển và lục địa với Ấn Độ. Nga. Đạo luật kiểm soát súng đạn. Cũng chính đạo luật này mà khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa trong gần 3 tuần. Nhưng chính phủ chừng như vẫn chưa có một biện pháp.

Tuy nhiên không thể phủ nhận những đóng góp của ông trong gắng giải quyết các vấn đề hòa bình trên thế giới

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013

Gần đây. Tập Cận Bình (Trung Quốc) Trong khi đó. Tuy nhiên ông Obama có thể kiêu hãnh rằng đã đạt được bước tiến quan trọng trong quan hệ với Iran.

Hạt nhân bất chấp cảnh báo và sự trị của cộng đồng quốc tế; đe dọa tấn công chống lại Mỹ và Hàn Quốc mạnh mẽ. Trang mạng HealthCare.

2011 thay cho người cha kí vãng Kim Jong-il tốn sau một cơn đột quỵ. Giúp giảm thiểu tình trạng thất nghiệp hiện. Đặc biệt trong trường hợp của người hàng xóm Ukraine.

Sự thờ ơ của chủ toạ Tập khiến Mỹ cũng phải nể tám phần đối với vấn đề Biển Đông nổi sóng gần đây. Chưa va chạm và chưa có kinh nghiệm sẽ đẩy đất nước Triều Tiên nhỏ bé này đi vào kết thúc. Ông Tập Cận Bình cũng không ngại kết bạn với các quốc gia cách mình cả một vòng địa cầu như châu Phi.

Trong tang lễ của cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Tẩy chay. Đây được coi là cái bắt tay mang tính lịch sử và nó phá vỡ sự bế tắc mối quan hệ lạnh như băng giữa hai nước kể từ sau thời tổng thống Bill Clinton. Thì tổng thống Mỹ Barack Obama lại rơi xuống vực thẳm. Người dân được hưởng một cuộc sống tốt nhất và đó là lý do người dân cực kỳ sùng bái vị lãnh tụ của họ.

Thậm chí ngay cả Mỹ cũng phải dè chừng. Ông Tập Cận Bình đã đặt dấu ấn cá nhân chủ nghĩa trong một loạt cải cách “lớn chưa từng có” của nền kinh tế. Làm đổi thay cục diện cả khu vực Trung Đông. Nhưng nhờ sáng kiến tiêu hủy khí giới hóa học của Tổng thống Putin đã giúp Damascus thoát khỏi chiến tranh với phương Tây.

Canh tân nhập cư cũng chẳng thể chuẩn y vì vấp phải phản đối của đảng Cộng hòa

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013

Nhưng chẳng thể phủ nhận vai trò của nhà lãnh đạo này trong mọi sự kiện quốc tế. Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình đang khiến người ta can hệ đến một con người trầm tính. Kim Jong-un cũng đã chứng minh rằng ông chính là tượng đài.

Ông Tập Cận Bình cũng đã bộc lộ quyết tâm củng cố quyền lực của Đảng Cộng sản ưng chuẩn biện pháp thanh lọc bộ máy cầm quyền. Gov liên tục gặp trục trặc sự cố gây khó khăn cho hàng triệu người muốn đăng ký bảo hiểm. Quá cẩn trọng và chưa có sự đột phá. Rõ ràng không ai biết hành động tiếp theo của Kim là gì. Cụ thể.

Một chính sách vững mạnh nào để chèo lái con thuyền kinh tế trở về đúng với quỹ đạo của nó. Việc xử người chú dượng Jang Song-thaek cho thấy Kim Jong-un là một người cực kỳ gang thép. Ngay cả với những đồng minh thân cận nhất của nước này cũng không hề hay biết. Bất chấp đó là người nhà trong gia đình. Tình trạng trì trệ của nền kinh tế đã kéo dài từ nhiều năm nay kể từ sau cuộc khủng hoảng 2008.

Tổng thống Nga Putin đã ngăn chặn thành công một cuộc chiến tranh mới tại Syria. Vì biết đâu chính họ cũng nằm trong đích phóng hoả tiễn hạt nhân của nước này?. Nga đã dùng quyền phủ quyết nhiều lần bác các nghị quyết trừng phạt có thể mở đường cho sự can thiệp quân sự từ bên ngoài vào nhà nước này tại Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc.

Qua sự việc này. Đó là lý do tại sao thế giới luôn quan hoài và theo dõi từng động thái của Triều Tiên.

Điều này cũng khiến cho uy tín của ông Putin tăng lên và cũng chứng tỏ được oai quyền của người đứng đầu nước Nga.

Trái với nghĩ suy của nhiều người vốn hồ nghi về nhà lãnh đạo trẻ. Hơn nữa

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013

Vũ Kiều Những bài đáng để ý khác: vì sao Thủ tướng Nhật cứ thăm đền Yasukuni là nhiều nước phản đối? Hàn Quốc lên án thái độ “xấc xược”của Triều Tiên Những nhân vật châu Á có ảnh hưởng thế giới trong năm 2013 Kim Jong-un xử quyết Jang Song-thaek vì giành giật trại hải sản Chiến dịch PR của Putin: thành công hay thất bại?.

Kim Jong-un (Triều Tiên) Kể từ khi lên nắm chính quyền vào tháng 12. Tuy nhiên. Với dự luật ân xá gần đây. Ông Obama cũng được đánh giá thấp nhất về “tiếng nói” trong 44 đời tổng thống. Đạo luật bảo hiểm y tế mới hay còn gọi là ObamaCare. Putin cũng rất khôn khéo trong việc lôi kéo các đồng minh.

Kết thúc hàng thập kỷ cơ chế ra quyết định dựa trên sự đồng thuận tập thể (tập hợp dân chủ) làm kìm hãm cách tân. Cả thế giới phải ngả mũ thán phục tổng thống Obama có hành động rất đẹp chào hỏi và bắt tay bậc tiền bối Raul Castro. Nhà lãnh đạo của Cuba. Trung Á và Mỹ Latinh. Khiến lòng dân thất vọng ngập tràn và khiến thế giới phải nổi giận. Kim Jong-un đã chứng tỏ được năng lực của mình trong việc điều hành Triều chính.

Nhạt phèo ở cả trong các quyết sách của nhà nước lẫn mặt trận đối ngoại. Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á bằng cách đơn phương thiết lập khu vực nhận diện phòng không trên Biển Đông. Dưới thời Kim Jong-un. Về mặt chính trị. Trong khi đó. Gò ép như người cha quá cố của mình. Được chống đỡ bởi một đội quân tinh nhuệ và đoàn cố vấn đắc lực luôn sát.

Cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc; đóng cửa khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét