Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

General Motors chạy cùng đọc lại khỏi thị trường Úc.

Chủ tịch kiêm CEO của GM Dan Akerson nhận xét quyết định của hãng xe Mỹ phản chiếu một "cơn bão lớn" tạo ra bởi các nguyên tố bị động đã và đang tiến công vào ngành công nghiệp xe hơi Úc

General Motors chạy khỏi thị trường Úc

"Bị phân mảnh" và "nhỏ bé". "Điều này sẽ đặt áp lực chưa từng có tiền lệ lên hệ thống cung cấp linh kiện nội địa và năng lực sinh sản của chúng tôi tại thị trường Úc" - Toyota Úc phát biểu. Ngay sau quyết định của GM. Chứng dẫn các lý do rưa rứa.

Một hãng xe Mỹ khác là Ford cũng cho biết sẽ đóng cửa hai nhà máy sinh sản của mình tại Úc vào tháng 10-2016. Theo đó. Nhà máy Holden tại bang Victoria - vốn được người Úc xem như niềm tự hào nhà nước - sẽ bị GM đóng cửa. Theo Reuters. Không chỉ một lượng lớn việc làm bị đào thải mà quờ ngành công nghiệp phụ trợ của Úc cũng sẽ bị giáng một đòn mạnh từ quyết định này của GM.

THÚY QUỲNH. "Những kế hoạch dài hạn để sinh sản và lắp ráp xe tại Úc của chúng ta không còn khả thi nữa" - giám đốc điều hành GM Mike Devereux cho biết tại buổi họp báo ở Adelaide. Động thái được Reuters bình luận có thể khiến đối thủ mạnh nhất của GM là Toyota (Nhật Bản) làm theo. Trong bối cảnh Toyota sẽ trở nên nhà sản xuất xe hơi duy nhất còn lại ở Úc sau khi GM tháo lui.

Đại diện Toyota đã bình luận việc ngưng sản xuất xe của công ty Hoa Kỳ sẽ "tạo ra áp lực không cần thiết" đối với năng lực sản xuất của công ty Nhật Bản tại thị trường Úc. Bao gồm sự tăng giá của đồng tiền Úc. Trước GM. Hãng xe lớn nhất thế giới cho biết sẽ làm việc cùng các nhà cung cấp linh kiện cũng như Chính phủ Úc để xem các bước đi tiếp theo.

Đẩy tuốt ngành sinh sản xe hơi tại xứ sở chuột túi vào cơn khủng hoảng. Bên ngoài nhà máy sản xuất xe hơi Holden do GM làm chủ đầu tư tại Úc - Ảnh: Reuters Lấy lý do tổn phí sinh sản cao và đồng tiền Úc tăng giá mạnh. Thực tế. Hãng xe lớn thứ hai thế giới GM quyết định sẽ ngưng tất thảy dây chuyền sản xuất tại Úc.

Phí sinh sản cao cùng thị trường nội địa "có sự cạnh tranh lẫn nhau quá lớn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét