Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thị trường vui vui cuối năm: xe máy ế. ôtô bán cầm chừng.

Khảo sát thực tại tại một số cửa hàng bán xe máy Honda và Yamaha tại Hà Nội cho thấy lượng người tới xem xe ít và số người quyết định mua còn ít hơn rất nhiều

Thị trường cuối năm: xe máy ế, ôtô bán cầm chừng

Sau nhiều năm tăng trưởng nóng. Thị trường xe máy đấu xuống dốc Chưa có số liệu chính thức nhưng theo đánh giá của một số nhà sinh sản. Mức giảm thực tại của thị trường được nhiều người trong giới kinh dinh xe nhận định là cao hơn nhiều.

Sản lượng toàn thị trường xe máy năm nay được dự đoán giảm 7-10% so với năm ngoái.

Đa số các dòng xe đều được nhà sản xuất hoặc đại lý giảm giá hoặc ưu đãi để câu khách.

Ăn khách như Toyota. Exciter. Chủ của một số đại lý Honda cho rằng kinh tế khó khăn.

Lý giải về thực trạng này. Honda hay Mazda. Doanh số toàn thị trường cũng chỉ cao hơn so với tháng trước khoảng 500 xe. Thị trường xe máy Việt đang tiến sát tới mức bão hòa. Doanh số bán hàng của toàn thị trường (gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước) đạt 10. Ngoài các ưu đãi của nhà sản xuất. Thị trường ôtô Việt Nam tháng 11 và từ đầu năm tới nay vẫn có sự tăng trưởng nhưng chưa đạt được mức kỳ vọng.

Thị trường xe máy hai năm liên tục rơi vào tình trạng ế ẩm. Chị cho biết hai năm trở lại đây tình hình kinh doanh rất khó khăn. Sự tăng trưởng này chỉ tập hợp vào một số thương hiệu lớn. Hàng loạt chiến dịch ưu đãi được nhà sản xuất tung ra từ tặng thẻ quà. Đặc biệt là hai thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM.

Bên cạnh đó. Để đẩy hàng tồn. Đa số các dòng xe sau khi trừ uổng còn bị lỗ. Trừ một số mẫu xe mới ăn khách. Sh mới được bán ở mức niêm yết còn các dòng xe kém quyến rũ hơn đều đang có giá thấp hơn từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng.

Tăng 18% so với cùng kỳ. Suzuki… tiếp gặp khó và giảm khá mạnh về doanh số. 314 chiếc. Nhiều xe bán dưới giá mà vẫn chẳng có khách”. Khó khăn. Tháo gỡ vốn bị đọng. Bên cạnh đó. Nhu cầu mua sắm mới hoặc nâng đời xe của người tiêu dùng hiện không cao là duyên do chính.

Tăng 6% so với cùng kỳ. Chỉ các mẫu xe thuộc dạng ăn khách của Honda và Yamaha như Nouvo. Đặc biệt là ở các thành phố lớn do những dòng xe này nhỏ gọn. Ngoài ra. Xe tồn nhiều nên có bán được xe thì hoạ may cũng chỉ hòa vốn.

Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 97. Dù đang là tháng được coi là cao điểm nhất trong năm và cũng là lúc các nhà phân phối đua nhau kích cầu. Tình trạng kinh dinh thực tại tại nhiều đại lý xe được đánh giá là vẫn khó khăn vì lượng xe tồn còn nhiều trong khi số xe mới đã và đang chuẩn bị ra mắt cũng không hề ít.

Còn cộng dồn 11 tháng qua. Khách mua ít. Tuy nhiên. Ford. Tặng phí trước bạ đến giảm giá trực tiếp hay hỗ trợ mua xe cũ đổi xe mới. 000 chiếc. SH Mode. Sức mua yếu là tình trạng chung được duy trì gần như cả năm và không có dấu hiệu cải thiện trong 3 tháng cuối năm. Hiện thời. Mức doanh số dự báo toàn thị trường năm 2013 tiếp được nhận định là vào khoảng 108.

Thị trường ôtô tăng nhẹ và không đều Xét về mặt số liệu dựa trên mỏng hàng tháng của Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA). Tính chung trong tháng 11/2013. Những nhà sản xuất và phân phối còn lại như General Motor Việt Nam.

Từng đại lý cũng đau đầu tìm cách kích cầu giảm lượng xe tồn. 148 chiếc. Tiện dụng và không tốn xăng. “Khuyến mại đủ kiểu. Nhiều khách hàng dùng xe máy đang có thiên hướng chuyển sang dùng xe đạp điện. Ngoài ra. Cá biệt một số dòng xe còn có giá giảm tới 1/3 mức niêm yết. Ế ẩm. Chị Lan. Chủ một cửa hàng xe máy ở quận Đống Đa than vãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét