Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Vn. ngày hôm nay Mẹ đã làm như thế đó ba | Depplus.

Anh mới đi được mấy tháng. Vội bưng trà. Thành ra anh chiều theo ý con. Mẹ chị lên thăm con gái. Mẹ bảo đếm thì không thấy mệt nữa. Mẹ mình ốm nặng lắm. Anh không đồng ý vì một bên chân chị có tật. Thẹn thò như mình đã làm sai điều gì. Nếu muốn đi thì cứ đi. Anh thấy nhà được thu xếp đâu ra đấy.

Anh cứ về là được. Nhưng anh không hề liếc nhìn chị lấy một cái khiến chị ngừng bặt.

Thấy căn phòng hai vợ chồng thuê vừa chật chội vừa cũ kỹ. Có ổ gà mà ở đã là tốt lắm rồi. Nhà ở tầng năm giá rẻ. Biết mẹ nói như thế là thật tâm nên không có ý kiến gì nữa. Con lớn chừng này rồi mà anh chưa hề trông nom nó được tẹo nào. Anh được bạn cùng thôn báo tin mẹ anh sắp nguy. Chị không nói việc nhà nặng nhọc gian nan nữa. Anh bảo cô. Khi phải leo cầu thang lên tầng năm.

Bồ nói. Anh có công ty riêng của mình và còn có nhân tình riêng của mình. Chị bảo. Nhưng anh không thích chị. Nửa tháng nên truyền dịch cho bà một lần.

Em không cần một xu của anh. Chồng là núi cho vợ cậy. Anh cất tờ giấy ly hôn. Anh hỏi: - Vì sao cô cứ nhất định nuôi con? - Cô có khả năng nuôi dạy nó cho tốt đâu? Tôi mới có thể cho nó học một trường tốt nhất. Về đến nhà. Lúc phơi nắng xong trở lên nhà. Chẳng khác gì ổ gà bỏ hoang lâu ngày. Trong thư gửi cho anh. Anh để con cho em là được. Mẹ anh áo quần tinh tươm sạch sẽ nằm trên giường.

Khi dạm ngõ. Nó tốt bụng. Anh xiêu vẹo nhưng lại không nỡ bỏ mẹ ở nhà. Ấy là mẹ còn đau lưng đấy. Chị đón mẹ chồng ở dưới quê lên phố huyện ở cùng với mình. Mẹ bước lên bậc nào thì đếm bậc ấy. Bà mẹ thương con gái. Anh cõng con. Chị không hề biết 5 năm qua. Anh bảo. Chị muốn nương nhờ vào trái núi đó.

Mẹ anh bảo. Công việc làm ăn của anh đã dần dần được mở rộng. Cô muốn anh cho cô một danh phận.

Chị đáp: - Em có đủ tình ái cho nó. Anh viết thư khuyên chị nên vậy. Anh nhớ tới lời mẹ bảo anh ngày trước.

Anh đành thu xếp hành lý trở về nhà. Không ăn hoa quả chị gọt cho anh. Nói là muốn tới siêu thị mua đồ chơi. Thầy thuốc bảo. Bạn anh rủ anh đi nơi khác làm mướn. Rót nước như đón tiếp khách từ phương xa đến.

Người thương của anh đã tốt nghiệp đại học. Mẹ thường bế con và cõng bà xuống sân phơi nắng. Rằng chị là cô gái tốt bụng và chịu thương chịu khó. Chị một lòng đối tốt với anh. Sau 5 năm. Anh về nhà lúc bóng tối đã vây khắp bốn bề. Mẹ anh đã ốm liệt giường liệt chiếu.

Đưa con xuống lầu đi siêu thị. Còn quờ quạng là phần của cô; ngoại giả tôi còn bù thêm cho cô một khoản tiền lớn nữa. Suy nghĩ một hồi rồi bảo anh. Có gì bịn rịn nữa đâu! Thế rồi anh cầm giấy thỏa thuận ly hôn đã viết sẵn về nhà.

Chị khôn cùng vui mừng. Nói. Vả lại chỉ có con bé ấy là ăn nhập với gia đình mình.

Anh chẳng thể bỏ việc để về được. Tuồng như chỉ có thế mới bù đắp được cho anh. Hễ đếm là ba không thấy mệt nữa đâu! Anh không nhịn được cười.

Bà rất hay váng đầu. Một lúc lâu sau chị mới nức nở nói. Mua rất nhiều thứ cho nó. Bảo con: - Sao con ngốc thế? - Đếm thì lại mệt hơn ấy chứ? Thằng bé nói : - Khi ba vắng nhà.

Như thế chẳng đủ rồi sao? Đang lúc hai người tranh chấp thì con trai họ chạy về. Khi ấy việc làm ăn của anh vừa mới tiến triển. Bắt bố cõng. Anh và chị lớn lên trong cùng một thôn.

Vn/MASK). Chị vừa ton tả làm cơm vừa kể lể với chồng những việc xảy ra trong mấy năm qua. Chị bảo. Thư sau gửi cho anh.

Lúc ấy. ST (Depplus. Chị biết lòng anh không được thoải mái nên trước mặt anh. Anh trải tờ thỏa thuận ly hôn trước mặt vợ. Anh ngồi trên sofa. Tôi chỉ cần thằng bé. Thấy anh về. Mặt chị ngay lập tức trắng bệch. Rất xinh đẹp và duyên dáng. Chị bảo anh nên về. Leo được hai tầng đã mệt đứt hơi. Anh về lần này là để ly hôn với chị. Mẹ anh chỉ có người con độc nhất là anh nên chị phải lo ắt mọi việc.

Anh cho rằng mình ứng xử như thế là rất có tình và hào phóng. Kiếm được tiền hay không. Nếu mệt thì ba đếm bậc cầu thang nhé. Anh bảo. Suy tính làm sao nói cho rõ mọi chuyện. Bỏ ra một số tiền cho chị để hai vợ chồng mua một căn hộ ở phố huyện. Anh không uống trà do chị bưng lên.

Số tiền còn thừa nên mua thức ăn tẩm bổ cho mẹ. Chị cũng hơi bị gò bó. Bảo tiền kiếm được ở ngoài đó dễ hơn ở phố huyện rất nhiều. Chỉ nói mọi việc đều ổn để anh yên tâm về phía ra đình để yên tâm làm ăn. Kiếm được kha khá tiền tôi sẽ về.

Chân có hơi tập tễnh nhưng chẳng chướng ngại gì đến công việc. Thằng bé kêu mỏi chân. Mua ở tầng năm vậy. Cho nó sống đầy đủ nhất. Rồi bước ngay vào bếp thổi nấu. Anh đi một mạch đến 5 năm. Có lẽ nào ba không khỏe bằng mẹ hay sao? Anh bỗng ngây người rồi trong mắt chợt trào ra cái gì đó long lanh.

Sau khi cưới hai vợ chồng chuyển lên ở phố huyện. Không có tiền mua nhà. Chị lúc đó vừa có bầu. Ở nhà đã có em. Sức khỏe mẹ anh càng ngày càng suy giảm. Anh là người hiếu thuận. Thằng bé hỏi: - Ba có mệt không? - Mệt chứ! - Con đã lớn rồi mà! - Ba ơi. Anh lấy vợ vốn là một sai lầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét