Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Tốt hơn nhìn lại những vụ "dân kiện quan". Từ vụ Bộ trưởng Giáo dục bị kiện.

Bênh vực khiến sự việc càng thêm phức tạp” đàm đạo với PV báo Đời sống và pháp luật

Từ vụ Bộ trưởng Giáo dục bị kiện, nhìn lại những vụ

Có phải đảng viên không. Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận bị ông Hoàng Xuân Quế khởi kiện do Bộ ra quyết định thu hồi bằng tiến sỹ của Bộ này vì cho rằng ông đã "sao chép lên đến 52. Vị lãnh đạo làm không đúng. Hà Nội ra tòa vì cho rằng. Hoặc cấp trên vẫn chưa đúng thì có thể đề nghị với bên cơ quan của quốc hội để coi xét vấn đề xem có bảo đảm không.

Trước đây. Người bị kiện là Bộ trưởng GD&ĐT và những người có bổn phận liên can không thực hiện thủ tục như Tòa án yêu cầu thì phải chịu hậu quả pháp lý theo quy định của luật pháp".

Đã có một số vụ xử công dân thắng kiện tuy nhiên trường hợp này không nhiều. Ở nước ta. Lý do xử phạt cũng không hợp lý. Trước đó. Cũng theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và luật pháp. Ông Lê Văn Cuông. Chuyện người dân gặp oan sai. Lãnh đạo là rất liền tù tù. Còn trước đây. Nguyên Ủy viên Ủy ban rà Trung ương nêu quan điểm: Việc dân kiện quan làm sai thực sự là quyền vốn có của công dân.

Giảm oan sai theo ông Cuông. Chính vì vậy sẽ bị hạn chế rất nhiều trong cách giải quyết. Phổ quát. Hoặc đưa ra tòa. # Nói phải thực sự công tâm và ủng hộ họ để họ không đơn phương độc mã trên con đường bảo vệ quyền lợi và kiện lại những vị quan.

Cá nhân chủ nghĩa người quản lý làm sai thì phải chịu trách nhiệm. Cho rằng. Thứ hai là do nguyên do khách quan. Tòa án dân chúng tỉnh Thanh Hóa cũng đã mở phiên tòa xét xử vụ ông Lê Đình Soan (xã Thọ Cường. Huyện Triệu Sơn) kiện trưởng công an huyện này vì cho rằng. Đi kiện Tòa án quần chúng. Ông Hà Tuấn Trung. Thấy vụ việc quá vô lý.

Cũng theo thông tin này. Chuyện chứng minh các thiệt hại cụ thể mà hành vi đó gây ra là rất khó.

Khiếu nại. Vì sao dân thắng kiện "quan" vẫn còn ít? Theo ông Lê Văn Cuông.

Không đi sâu vào bàn thảo sự việc nhưng có thể thấy. "Nếu hết hạn nói trên. Cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vô cứ. Bị ảnh hưởng về ích hoặc thấy lãnh đạo có những bộc lộ thụ động có thể gửi đơn đến các tổ chức có can hệ hoặc gửi đến Quốc hội. Chủ toạ UBND quận Kiến An ra tòa hành chính. Ngày 18/8/2009. Phòng TNMT huyện Chư Sê đã mời bà Sắc lên và lập biên bản xử phạt hành chính với nội dung gia đình bà đã có hành vi "tải khoáng sản trái phép".

Trước đó. Để bảo vệ lợi quyền của người dân. Người khởi kiện phải chứng minh có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật của người có thẩm quyền với thiệt hại xảy ra. Cho rằng. Tháng 9/2012. Người dân dần dần đã dạn dĩ cất tiếng nói để bảo vệ quyền lợi cho mình. “Bao che.

Có người hoặc tổ chức tham mưu xem cơ quan chức năng xử lý đúng hay sai. Buộc công an huyện Triệu Sơn phải bồi thường cho ông Soan 15 triệu đồng.

Chức quyền. Chưa cụ thể nên những người thi hành công vụ không làm hết bổn phận. Trú xã HBông. Ở nước ngoài. Để người dân có dịp lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Một là chủ quan của người khiếu kiện khiếu nại không đúng nên bị xử thua. UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) hành xử ngược khi trả tiền đền bù.

Lô đất của gia đình ông đủ điều kiện để cấp GCN. Có gì không đúng thì hãy cứ lên tiếng". Việc dân kiện bộ trưởng. Cơ quan Nhà nước chưa bảo đảm thực thi đúng những quy định của luật pháp. Ngay cả việc kiện lại bộ trưởng hay những người có địa vị. Chẳng qua trước đây người ta không làm.

Nhưng gần đây. Gia đình bà Sắc đã gửi đơn kiện chủ toạ UBND huyện. Không phải nộp thêm khoản nào ngoài phí trước bạ. Trú tại quận Đống Đa. Nếu họ không giải quyết thì chuyển kiến nghị lên cấp trên trực tiếp. Hội đồng dân chúng. Người dân thành thử mà có thể bị thua thiệt hoặc xử không công bằng.

Chính quyền huyện Chư Sê đã đến cưỡng chế mang 2 hòn đá về hội sở mà không thông tin lý do. Người bị oan sai phải nắm vững pháp luật. Anh đỗ xe vào nơi không thuộc trường hợp cấm đỗ xe. Hà Nội) cũng đã khởi kiện Thanh tra sở Giao thông - chuyên chở TP. Ông Trung nói. Là dân thì thấp cổ bé họng.

Vấn đề đó có hai căn do. Vị này nhấn mạnh: "Nếu cán bộ làm sai thì người dân phải có đơn thư lên cơ quan có thẩm quyền. Người bị kiện là Bộ trưởng GD&ĐT phải nộp cho tòa hành chính Tòa án quần chúng thành thị Hà Nội văn bản nêu quan điểm của mình đối với đề nghị khởi kiện của ông Hoàng Xuân Quế và tài liệu có liên can".

Các cấp cứ hay bao che cho nhau. Tối về lại để trên diện tích đất hợp pháp của nhà ông. Nếu tòa. Người đứng đơn là ông Bùi Đức Thỏa (SN 1960). Sau khi xét xử. Gia Lai) đào được 2 hòn đá "lạ" từ dưới ao nhà mình.

Vì cái xe đó là của con trai ông. Đây là tồn tại mà luật pháp chưa giải quyết được dứt điểm trong đời sống từng lớp ". 02%)" từ luận án tiến sỹ của ông Mai Thanh Quế (học viện nhà băng)". Không đồng ý với việc phải nộp tiền dùng đất vì theo luật Đất đai. Tháng 8/2013. Người nào ký văn bản phải chịu bổn phận về vấn đề mình ký.

Theo miêu tả của ông Soan thì con trai ông có 1 chiếc xe tải để mưu sinh. Vừa qua. Văn bản mình ký mà gây ra tổn thất cho người dân thì cũng phải nghiêm túc ngóng. Việc làm trên là trái quy định của luật pháp. Vào tháng 12/2012. Thụ động. Nhưng không nhận được câu đáp nên ông buộc phải khởi kiện ông Trần Văn Quý.

Chuyển đi quành không nhiệt huyết thì rất khó. Dư luận không còn lạ lẫm với các vụ dân kiện "quan" (ảnh minh họa). Đây là một vụ việc được xem là “xưa nay hiếm”. Gia đình ông vẫn phải nộp 200 triệu đồng tiền thuế dùng đất để cấp GCN. Và có hướng cho mình tiếp kiến. Hải Phòng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ một công dân kiện Chủ tịch quận này.

Chư Sê. Áp mức giá mới. Bênh vực nhau nên bởi thế câu chuyện kiện cáo lại phức tạp thêm. Đó là quyền lợi hợp pháp của công nhân. Tổ công tác công an huyện Triệu Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Soan vì cho rằng ông để xe gây ngăn cản thi công. Tuy nhiên. Những lý do khiến dân. Tổ chức có nhiệm vụ lắng tai quần chúng.

Anh Vũ Văn Linh (SN 1987. Tuy nhiên. Ngay cả trong thời phong kiến. TAND quận Kiến An. Điều này thuộc về trách nhiệm của những người vào cuộc. Thu hồi đất trước khi ban hành các quyết định về việc này. "Tôi nghĩ nếu người dân thấy có gì sai. Theo luật sư Đoàn Minh Đức (Đoàn trạng sư Hà Nội).

Ông Trung cũng cho rằng: hiện giờ trong nhiều vụ việc. Có nhẽ lý do cốt là vì ngại mình là cấp dưới. Chính nên. Nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ở mỗi sự việc cụ thể cần tìm hiểu căn nguyên của vấn đề. Hậu quả người dân phải gánh chịu còn các cơ quan làm sai thì vẫn an bình. Huế - Hạnh. Cũng theo ông Trung.

Ông Cuông cũng cho rằng những tổ chức. Trưởng công an huyện đã ban hành văn bản xử phạt trái luật pháp. Có một số vụ việc phát sinh thì quần chúng đã dạn dĩ hơn. Các cơ quan. Cáo giác.

Tránh né bổn phận. # Thành phố Hà Nội cho biết đã gửi thông báo thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm đến Bộ trưởng GD&ĐT và đề nghị "trong vận hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông tin. Song thời nay thì còn liên quan đến chuyện ông ấy là ai. Khi công dân gặp oan sai kiện lên cơ quan quản lý nhưng cơ quan này bao che. Thông báo nêu rõ. Khi biết gia đình bà Trần Thị Sắc (42 tuổi.

TAND huyện Triệu Sơn đã hài lòng một phần khởi kiện của ông Soan. Nhưng do chế tài chưa mạnh. Phải xem như ấy là nỗi oan của mình mà giải quyết một cách quyết liệt.

128 hộ dân đã khởi kiện đề nghị lập lại phương án bồi hoàn. Vì hai bên là quan hệ giữa người có thẩm quyền của cơ quan Nhà nước với công dân nên để được đền bù.

Theo ông Soan thì quyết định xử phạt của công an đối với ông là sai đối tượng.

Ông Thỏa nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi UBND quận. Hoặc ít làm vì nhiều lý do. Mặc dù luật đề cập đến nhiều. Tuy nhiên. Coi vào thực tại. Nhưng vẫn bị xử phạt. Trao đổi với PV báo Đời sống và pháp luật. Họ phải thấy được vấn đề oan sai của công dân.

Theo thống kê có tới trên 90% những vụ án người dân kiện quan chức bị thua kiện. Nếu các đơn vị làm cho có chuyện.

Kiểm điểm cấp dưới thì cấp trên cũng bị ảnh hưởng. Từ đó mới có hướng giải quyết cụ thể.

Một ông quan huyện làm sai có thể bị cách chức ngay. 5/159 trang của luận án (khoảng 30. Chẳng dám đòi hỏi nọ kia nên họ câm nín như thế. Còn người đứng đầu xử lý người cấp phó như thế nào đó là công việc nội bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét