Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Từ đại đáng tin cậy gia đến đại bại.

Khoản vốn chủ sở hữu chỉ còn hơn 200 tỷ đồng. Gây họa cho nền kinh tế. Thay vì trở thành đại gia. Làm thế nào và đến bao giờ ra khỏi thua lỗ và trả hết nợ. Tổng số nợ phải trả của Công ty Xi măng Cẩm Phả lên đến 2.

Cuối quý II/2008. Sự đổ bể của DN này lại thêm một lần báo động về tình trạng quản lý yếu kém (và có cả bị động) đối với loại hình DN nhà nước. 750 tỷ đồng như Công ty Xi măng Cẩm Phả lại là "sự kiện” đau xót. Kinh doanh là chuyện cố nhiên. Những lời phát biểu "có lửa” hứa DN này sẽ sớm trở thành đại gia trong ngành nguyên liệu xây dựng.

Kể cả các tập đoàn kinh tế. Số vốn "bị âm” chiếm gần 90%. Trước khi đi vào hoạt động chính thức. Công ty Xi măng Cẩm Phả đi vào hoạt động với buổi lễ khánh thành cực kỳ hoành tráng.

Gây hậu quả lớn. Trống dong cờ mở. Vốn điều lệ của Công ty lên đến 1. Vay nhiều nhưng không có khả năng trả nợ. Đó là bài toán không có lời giải đối với DN này. Bá Tân. Đến nay. Làm thấm tháp lỗ miên man. Chả nhẽ giờ lại bắt quốc gia gánh chịu. Có vay có trả trở nên vấn đề thường nhật của các DN. 796 tỷ đồng. DN nào cũng vậy. Công ty Xi măng Cẩm Phả tạo ra "kỷ lục” kinh hoàng: bình quân mỗi ngày lỗ gần 1 tỷ đồng.

Công ty Xi măng Cẩm Phả thuộc loại hình DN quốc gia. 540 tỷ đồng. Đại bại. Trong khi công nợ phải trả ở mức khủng nhưng quờ đều bị "treo” năm này qua năm khác. Khoản nợ phải trả sau 5 năm hoạt động lên đến gần 2. Công ty Xi măng Cẩm Phả biến thành.

997 tỷ đồng. Trong suốt 5 năm qua. Sau đó không lâu.

Tổng số tiền bị lỗ đến thời khắc này lên đến 1. Làm ăn bị đổ bể. Đến thời điểm này. Vay mượn trong hoạt động sinh sản. Tính gộp cả khoản tiền bị lỗ và số nợ phải trả của DN này lên đến hơn 4. Sau 5 năm hoạt động. 749 tỷ đồng. Bình quân mỗi năm lỗ hơn 359 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét