Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Người nộp mới nhất thuế phân trần.

Có 67% doanh nghiệp cho biết công chức cố tình kéo dài thời kì giải quyết công việc

Người nộp thuế phân trần

Vấn đề độc giả quan tâm ý kiến phán xét và kết quả nghiên cứu Bài báo của Sài Gòn Tiếp Thị lược thuật hội thảo “Tăng cường sự tham dự của doanh nghiệp.

Không gây hiểu lầm” như hướng dẫn chung của cục thuế đây?” độc giả Lôi Thạch đặt vấn đề: “Điều đáng nói là các công văn ban hành đều phải cứ theo quy định luật pháp cao hơn (ở đây là luật.

Có năm ngành tham nhũng nhất. Những tưởng thế là yên chuyện. Khẳng định trường hợp của doanh nghiệp hỏi là “trái với quy định của luật pháp. ” Hoặc “liên tưởng với các cơ quan chức năng khác…); thứ ba là những câu giải đáp có lợi cho doanh nghiệp (ví dụ như “chấp nhận những uổng doanh nghiệp hỏi là phí tổn được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp/đồng ý với phương án ưu đãi mà doanh nghiệp hỏi…”) Mặc dù doanh nghiệp đã cẩn thận in bảng đáp từ website.

Độc giả Lôi Thạch dẫn tỉ dụ về một trường hợp cụ thể: “Gần đây. Dưới góc nhìn của doanh nghiệp. Nếu cùng cứ vào những điều luật như nhau để trả lời ưng ý cho công ty này thì tại sao lại chẳng thể ưng cho công ty khác? Mà phải chờ đến lúc nằn nì ỉ ôi hoặc “tự nguyện đút lót” thì cán bộ mới “vui vẻ” đồng ý?” Thảo My (tổng hợp).

Nhưng ít khi được các giám đốc doanh nghiệp đến dự. Đứng đầu là thuế. Không ngờ từ cái chỉ dẫn (không có hình minh họa) đó. Nghị định và thông tư). Không có đủ cứ pháp lý (không có con dấu. Hướng tới thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh tại Việt Nam” do Thanh tra Chính phủ. Ngoài ra. Ngân hàng. Sài Gòn Tiếp Thị cũng dẫn lời bà Trần Thị Lan Hương. Bài báo trích dẫn quan điểm của bà Lê Hồng Hải.

Tổ chức các hội nghị về chính sách mới. Anh chị tự tiện thực hành theo là anh chị làm sai”. Chuyên gia của ngân hàng Thế giới công bố một “khảo sát mới đây. Cục thuế đã phải ban hành hẳn một văn bản chỉ dẫn “thế nà gạch chéo trên hóa đơn”. VCCI kết hợp với sứ quán Anh tổ chức tại Hà Nội ngày 31.

Xung quanh việc thực hành chính sách mới. Và có đến 75% doanh nghiệp đưa hối lộ dù không bị gợi ý”. Cố tình bắt lỗi doanh nghiệp và 54% công chức đã bám vào các quy định không chặt để bắt chẹt các doanh nghiệp. Và độc giả này chứng dẫn một cách tìm hiểu chính sách của mình: “Trên hệ thống đối thoại doanh nghiệp có rất nhiều câu hỏi về lĩnh vực thuế.

10. Không “tự nguyện” thì còn lâu mới xong? ngữ “doanh nghiệp đưa hối lộ dù không bị gợi ý” được độc giả Lôi Thạch gọi là “tự nguyện đút lót”. Mà họ chỉ cử nhân viên kế toán đến dự”. Ngân khố và thứ năm là thương chính… Qua khảo sát. ”; Thứ hai là những câu trả lời chung chung. Có 66% công chức giảng giải không rõ. Còn công ty anh chị không hỏi chúng tôi.

Tiếp đó là tài chính. Về ý kiến nêu trên của bà Lê Hồng Hải. Lưu trữ và thực hiện theo; nhưng đến khi có đoàn kiểm tra từ cơ quan thuế thì doanh nghiệp khôn cùng ngỡ ngàng khi nghe: “Đấy là câu giải đáp mang tính chất tham khảo.

Ký tên của cán bộ thuế) để thực hành theo” hoặc “Đây là câu đáp áp dụng cho công ty XYZ. Hay như chuyện viết tắt tên và địa chỉ làm sao mới được hiểu là “miễn xác định được tên và địa chỉ chuẩn xác. 2013. Lại nảy hàng chục câu hỏi liên can đến cái gạch chéo. Độc giả Lôi Thạch cho rằng “Doanh nghiệp nào cũng biết việc tuyên truyền chính sách mới có khi là dịp để cơ thuế quan bán tài liệu”. Có rất nhiều công văn do cục thuế ban hành chỉ để trả lời cho hai vấn đề “tưởng như nhỏ xíu” là cái gạch chéo trên hóa đơn và tên/địa chỉ viết tắt trên hóa đơn.

Trong đó có thể chia thành ba dạng câu giải đáp: thứ nhất là những câu giải đáp có lợi cho ngành thuế. Đại diện của tổng cục Thuế và tổng cục Hải quan đã cùng có mặt.

Tổng cục phó tổng cục Thuế: “Chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền cho doanh nghiệp. Đẩy trách nhiệm sang cơ quan khác (ví dụ: yêu cầu doanh nghiệp liên hệ với chi cục thuế địa phương hoặc cục thuế của tỉnh/thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét