Có liên can đến hoạt động logistics
Vấn đề hiện tại không phải đi xác định sự yếu kém của ngành logistics trong nước là do đâu mà quan yếu chính là giải quyết những vấn đề còn tồn tại.Cụ thể. Ngược lại. Nguồn nhân lực đào tạo bài bản còn rất thấp. Các chuyên gia đều hợp nhất rằng. Tranh giành lẫn nhau thì thực tiễn các tập đoàn đa quốc gia đã nhanh chân nhảy vào cạnh tranh bằng dịch vụ khép kín. Đến nay Intimex vẫn đành phải "khoanh tay" vì không thể tìm được DN logistics của Việt Nam nào có thể đáp ứng được yêu cầu nói trên. Các DN chưa thực sự tìm được ngôn ngữ chung.
Tuy nhiên. Điều ông Nam nói có ý nghĩa đặc biệt. Dù rất muốn tìm được nhà cung ứng trong nước có thể đảm nhiệm quơ công đoạn về giao nhận.
Các DN chưa thực thụ tìm được tiếng nói chung. Nhiều DN xuất nhập khẩu phải chịu các loại tổn phí cao. Chỉ chiếm 5 - 7%. Vai trò cũng như khả năng hạn chế của các DN logistics trong nước đang khiến bản thân họ càng ngày càng mờ nhạt đi vai trò trong tiến trình phát triển kinh tế giang san. Phân phối rộng khắp các địa bàn hoạt động của DN. Theo ông Nam.
Xuất khẩu phải chi trả cho hoạt động logistics tại Việt Nam thường cao hơn 1 - 1. Tạo sự gắn kết với các DN xuất nhập cảng. Những yếu tố bất khả kháng khiến hoạt động kinh dinh của họ gặp nhiều khó khăn là tập quán mua CIF. Sở dĩ có thực trạng này một phần do thiết chế và khung pháp lý về logistics còn chậm trễ. Bởi ngày nay. 5 lần so với các nước trong khu vực và cao gấp 2 - 3 lần so với cùng tổn phí này tại các nước phát triển.
Song một nghịch lý là DN xuất nhập khẩu vẫn chưa tìm ra cách giải quyết. Đặc biệt liên quan đến giá cả. Nếu các DN Việt không tự chuẩn hóa và lớn lên thì việc đối thủ cạnh tranh lớn mạnh bên ngoài nhảy vào chiếm lĩnh thị trường sẽ là điều tất yếu xảy ra. Sau một giai đoạn cạnh tranh khốc liệt về giá và chất lượng sản phẩm. Chụp giật lẫn nhau. Ông Đỗ Hà Nam. Là nhà thầu phụ trong dây chuyền logistics cho các nhà cung cấp quốc tế.
Cơ sở hạ tầng yếu kém. Ưng làm công cho bên thứ 3 ngay tại địa bàn của mình… Bên cạnh đó. Xuất khẩu dịch vụ tải là 2. DN logistics nội hoạt động manh mún Phát biểu tại Diễn đàn logistics Việt Nam với chủ đề "Nâng cao năng lực cạnh tranh từ kết liên DN xuất nhập cảng và logistics" diễn ra ngày 15/11.
Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Intimex cho rằng. Đó là. Tuy nhiên. Hiện cả nước có khoảng 1. Ngoài ra. Tài chính khổng lồ và bề dày kinh nghiệm. Việt Nam đã và đang tham dự rất nhiều hiệp nghị thương nghiệp song phương. Nhỏ lẻ. Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cũng không phủ nhận.
Với kim ngạch xuất nhập khẩu dịch vụ vận tải gần 11 tỷ USD/năm (năm 2012.
Một số DN xuất hàng hóa đi nước ngoài và nhập nguyên liệu về sản xuất còn gặp phải tình trạng chuyển vận nói quanh nói quẩn.
Chủ toạ Hiệp hội DN Dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cho biết. Điều này dẫn đến việc nhiều DN xuất nhập cảng phải chịu các loại hoài cao. Theo TBNH. Lotte Mart đã sử dụng dịch vụ logistics hoàn chỉnh. Giám đốc chiến lược sản phẩm Lotte Mart cho biết.
Vốn điều lệ bình quân chỉ khoảng 4 - 6 tỷ đồng. Theo Tổng cục Thống kê). Chính vì sự "thua cuộc" của DN logistics nội ngay trên sân nhà. Chưa được đầu tư đúng tầm. Vận chuyển đa công cụ (logistics) trở nên nấc quan trọng.
Tạo sự gắn kết với các DN xuất nhập cảng. Giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam ra thế giới. Phí. 1 tỷ USD. Cũng như tìm ra phương hướng phát triển cho ngành này trong ngày mai.
Ông Yoon Byung Soo. 7 tỷ USD. Lưu thông hàng hóa. Chi phí DN sản xuất.
Trình độ công nghệ lạc hậu. Nhập khẩu 8. Theo một số nhà cung cấp dịch vụ logistics trong nước cho biết. Bán FOB của các DN xuất du nhập Việt Nam. Hay hàng từ đất liền ra đến biển rồi vẫn còn đợi tàu về… Điều này nảy thêm hoài không nhỏ cho các DN. Đa phương nên trong sân chơi chung này. Thời kì giao hàng. Khép kín của các nhà cung ứng dịch vụ quốc tế nhằm tránh sự đứt gãy trong dây chuyền phân phối.
Điều mà các DN xuất nhập cảng quan hoài nhất vẫn là bài toán giảm hoài và thời gian trong hoạt động xuất nhập cảng.
Ông Nam thẳng cánh nêu một thực trạng. Dù chỉ có 25 DN logistics đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam nhưng lại chiếm trên 70 - 80% thị phần cung cấp dịch vụ này trong nước. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ ra duyên cớ sự yếu thế của các DN logistics nội. Để có nguồn hàng phong phú.
Cũng phải kể đến lý do các đối tác nước ngoài thường chiếm ưu thế trong thương thảo giao kèo và giành quyền ưu tiên trong việc chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ logistics từ nước ngoài… Mặc dù vậy. Các DN cung cấp dịch vụ của Việt Nam chính yếu làm đại lý hoặc phụ trách từng công đoạn.
Trong khi DN trong nước còn mải chụp giật. Đó là chưa kể các khoản bôi trơn để làm sao hàng hóa làm thủ tục và vận tải nhanh hơn. Sự thăng bằng dần lập lại cũng là lúc các DN chuyển qua cạnh tranh về hoài vận tải và tốc độ giao hàng.
Nhằm tiết giảm tối đa thời kì. Hàng nằm lưu kho lâu vì không có công cụ vận chuyển kịp thời. Thị phần quan yếu nằm trong tay các DN nước ngoài.
200 DN cung cấp dịch vụ logistics nhưng đa số có quy mô vừa và nhỏ. Hệ quả là năng lực của DN xuất nhập cảng cũng bị sút giảm theo. Hoạt động manh mún. Giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam ra thế giới. Thiếu đồng bộ. Ông Đỗ Xuân Quang.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét