Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

“Tìm lại cội nguồn”

(Cadn.Com.Vn) - Chúng tôi, 8 người là nhà báo, nhà văn, nhà thơ và cả sinh viên báo chí của Hội Nhà báo Quảng Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật TP Tam Kỳ, bắt đầu chuyến đi “Tìm lại cội nguồn” năm nay - 2013 tại Làng Hồi - Quảng nam bình xe honda. Trong mỗi chúng tôi, ai ai cũng mong chân cứng đá mềm để thực hành trót tâm nguyện của mình, đã trót hứa hẹn từ lâu.

Khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia ở Sông Trà - Hiệp Đức (Quảng Nam).

Cuộc hành trình hơn 500 cây số đường Trường Sơn về hướng tây nam, qua đèo Lò Xo, lên Ngọc Hồi - Kon Tum, đến Ngã ba Đông Dương (Việt Nam - Lào - Campuchia) nơi mà người ta thường nói là tiếng gà gáy 3 nước nghe chung, qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, sang đất bạn Lào, về TP Kon Tum, Khu du lich sinh thái Măng Đen, xuống Ba Tơ, Thiên Ấn (Quảng Ngãi), theo QL1A về lại Quảng Nam. Chúng tôi tự nghĩ đó là một vòng tròn lịch sử hoàn hảo, chưa từng có trong cuộc thế của mỗi người.

Tượng đài chiến thắng Măng Đen và Tượng đài thắng lợi Đắc Tô - Tân Cảnh (Kon Tum).

Một chuyến đi thật ý nghĩa trong những ngày tháng 7. Bằng những giây khắc nhiếp ảnh, chúng tôi được thêm một lần yêu biên cương giang sơn của mình hơn.

Thăm khu di tích lịch sử-văn hóa nhà nước ở Sông Trà - Hiệp Đức.

Ngã ba Đông Dương (Ngọc Hồi) bữa nay.
Trước khi về lại Quảng Nam, kết thúc chuyến đi, chúng tôi lên núi Thiên Ấn (Quảng Ngãi) viếng hương Cụ Huỳnh Thúc Kháng nhà báo - chí sĩ người Quảng Nam.
Đường điện cao áp 500 kV vắt qua Đông - Tây Trường Sơn nối 2 đầu giang san đem lại ánh sáng hạnh phúc cho dân chúng sau ngày hòa bình.
Huỳnh Trương Phát
(thực hiện)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét