Mạng tầng lớp “tiếp tay” cho trò lố… Bà Tưng - một minh chứng của việc "bất chấp thủ đoạn" để vào showbiz Câu “like” để có hợp đồng lăng xê… Nếu như trước đây, việc mặc đồ “thiếu vải” của một số bạn tự coi mình là “hotgirl” là những chiêu thức thường thấy để lôi cuốn sự để ý của cộng đồng mạng thì nay, những chiêu thức này đã “vươn lên một tầm cao mới”. Họ chẳng những phô bày sờ soạng những chỗ có thể khoe được mà ngay cả những điều mẫn cảm nhất cũng được đưa vào “ống kính”. Những tưởng chiêu trò khoe thân của các “nam thanh nữ tú” đã là cực điểm của hiện tượng bạn trẻ ham hư danh bất chấp hậu quả. Thế nhưng, vụ việc N.M và T.N ở TP Hải Phòng chụp ảnh giường chiếu tung lên mạng mới là "vô tiền khoáng hậu". Cặp đôi này đã cùng nhau thực hiện một bộ ảnh giường chiếu nhức mắt và tuyên bố sẽ tung clip quan hệ của hai người khi đủ 30.000 like. Hiện nay, tại Việt Nam, những chàng trai cô gái khoe thân hình “nóng bỏng” cũng dần trở thành chuyện thường với dư luận. Đã qua rồi thời kỳ cần đến những tờ báo để “lăng-xê” thân hình, chỉ cần chiếc điện thoại đời mới có khả năng chụp ảnh, quay phim và tài khoản trên các trang mạng từng lớp là đã có thể chuyển đến “độc giả” những tấm ảnh mang nhiều màu sắc dục tính. Mạng từng lớp là nơi có sức lan tỏa rất mạnh, ai cũng có thể truyền thông tin, ai cũng có thể thu nhận thông báo. Giới trẻ hiện tại có nhiều điều kiện để trở thành nức tiếng. Không chỉ duyệt y các cuộc thi, chỉ cần tự làm phim, tự quay video clip, nhờ bạn bè tán dương, tham dự hoạt động tầng lớp này khác, liên tiếp xuất hiện trên các diễn đàn tuổi teen... Thế là đã gán cho mình cái mác “hot boy”, “hotgirl”. Nhiều người đã tận dụng nó để quảng cáo sản phẩm. Hành động này rất có thể chỉ là một chiêu quảng cáo để tiêu thụ sản phẩm gì đó. Quảng cáo càng khác lạ, càng đặc biệt thì sự quan hoài càng lớn. Ngay sau khi nổi đình đám trên mạng, đã có một số tin đồn “bà Tưng” được một doanh nghiệp lớn về internet ở Việt Nam thuê với giá 2.000 USD trong 6 tháng để quảng bá cho sản phẩm của họ. Và những hành động của “bà Tưng” trong thời gian qua chỉ là chiêu để tạo sự để ý. Chúng ta hãy khoan bàn sâu hơn đến những hệ lụy của việc tung những clip sex này, mà thử suy ngẫm một chút là vì sao những hành động phản cảm và lố bịch như thế này vẫn có đất diễn? căn nguyên sâu xa của những hiện tượng “nổi loạn” như vậy là do những đứt gãy trong văn hóa đời sống chúng ta. Những thứ méo mó, phản giá trị chuẩn vẫn được một bộ phận trong tầng lớp tung hô, cổ súy, thay vì bài trừ một cách triệt để. Thật đáng tiếc!
|
Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013
Giới trẻ và căn bệnh “thèm khát sự nổi tiếng”
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét