Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Thêm yêu quê hương


Trong thư, chị Nguyễn Mai Hương viết, là người con sinh ra ở Việt Nam, lớn lên định cư ở Úc nhưng với chị Việt Nam vẫn là "máu” là "thịt” là nỗi nhớ không khuây. Cũng vì nỗi nhớ quê ấy, chị và nhiều người con Việt Nam đang sinh sống ở Úc luôn tâm niệm sống thật tốt, học thật tốt để có ngày trở về quê hương góp sức xây dựng giang sơn. Với khoảng cách xa xăm, cách trở, sự liên lạc thẳng tắp về quê nhà còn hạn chế. Kênh thông tin cốt tử với quê nhà chỉ là VTV4, tuy nhiên không phải vùng nào cũng bắt được sóng, và không phải lúc nào chị cũng có thời kì để xem. Chính thành ra, báo Đại kết đoàn chính là người bạn, là cầu nối giữa chị với quê hương.


"Là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, đặt trên mình biết bao trọng trách nhưng báo đã dành viết và đưa tin về những người Việt xa quê hương khá đều đặn, phản ánh khá đậm nét về đời sống kiều bào, những tâm tư nguyện vọng và đóng góp của họ cho quê hương. Đặc biệt, có nhiều bài tôn những tấm gương bình dị, những thương hiệu của doanh nghiệp làm nên niềm kiêu hãnh Việt và tích hợp để san sớt những kinh nghiệm thành công của các nhà buôn đến với mọi người. Điều này chính là món quà "tiếp lửa” cho những thương nhân đang sống ở nước ngoài”. (Trích thư của chị Nguyễn Mai Hương ).


Tòa soạn Báo Đại Đoàn kết cũng nhận được rất nhiều thư san sớt, động viên của kiều bào, độc giả dành cho chuyên mục này. Anh Nguyễn Anh Tú, Việt kiều Angola san sẻ: "dù rằng đời sống tại Angola còn khó nhọc, khó khăn nhưng với bà con tại đây vẫn luôn hướng về sơn hà, không một sự kiện nào tại quê nhà mọi người không biết. Trận mạc là một tổ chức gần gũi với quần chúng, được mọi người ở trong cũng như ngoài nước yêu quý, tin cẩn gửi gắm nhiều tâm tư, ước muốn, là nơi quần chúng được tham gia đóng góp ý kiến cùng với Mặt trận nhằm góp phần làm cho Việt Nam càng ngày càng giàu mạnh, công bằng, văn minh. Trong đó, thông qua Báo Đại kết đoàn những người con xa quê vẫn nắm được chính sách Đại Đoàn kết dân tộc của Nhà nước, MTTQ…


"Sách báo là đời sống tinh thần của Việt kiều ở khắp mọi nơi. Nó là quê hương, là hồn nước, là ngôn ngữ của dân tộc. Việt kiều sống tại Nga khá đông nhưng không phải ai cũng gặp tiện lợi về kinh tế do đó, rất thiếu thốn về thông báo. Chính vì vậy, mỗi tờ báo từ Việt Nam đều được mọi người chuyển tay nhau đọc và giữ giàng rất cẩn thận. Hôm ấy chúng tôi bất thần có được tờ Đại Đoàn kết từ một vị vừa mới sang thăm con. Chúng tôi vô cùng sửng sốt và ưa khi trang 13 của báo dành viết về những kiều bào. Đặc biệt mục Hồn quê, dễ đọc, hấp dẫn” - Nguyễn Văn Lâm, Việt kiều Nga tâm tình.


Đang sống ở Việt Nam, nhưng độc giả nhí Nguyễn Thị Thường 13 tuổi trú tại Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ viết: "Ông cháu là cán bộ trận mạc, nhờ đó mà cháu được biết đến báo Đại kết đoàn. Tuy chưa đủ lớn và chưa có nhiều kinh nghiệm để hiểu hết những vấn đề báo đăng nhưng duyệt trang kiều bào, cháu biết rằng, dù ở đâu thì dòng máu Việt vẫn chẳng thể bị "pha trộn”. Chứng cớ là mọi người vẫn luôn luôn hướng về quê hương.


L.H(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét