Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

MV Thái sẽ soán ngôi nhạc Hàn?

Cô gái dễ thương được nhiều chàng trai trong trường để ý

Mở màn cho một dự án mang tên “For the Lovers” của những bạn trẻ say mê âm nhạc và điện ảnh Thái Lan, MV พูดไม่ค่อยถูก (tạm dịch: Lời anh nói) của nhóm nhạc AB Normal chỉ mới được thực hiện phụ đề tiếng Việt đã vấn sự để ý của các bạn trẻ Việt Nam.

Thực tiễn, MV gốc này được đăng lên mạng vào ngày 13/05/2013 nhưng đã đạt hơn 14 triệu lượt xem và gần 71 ngàn người thích. Clip phụ đề Việt cũng không kém cạnh khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người xem. Tính đến nay, clip đã cán mức 15 ngàn lượt xem chỉ trong 5 ngày ra mắt.

Lượt view của clip gốc rất "khủng"

Vậy điều gì đã khiến MV Thái này nhận được nhiều tình cảm từ người xem như vậy? Nhìn vào hiện tại, không chỉ riêng MV này mà hàng loạt các MV Thái Lan khác đang dần chiếm cảm tình của thế hệ trẻ Việt. Giới trẻ không còn mấy đậm đà với những bộ phim, MV ca nhạc Hàn Quốc mà muốn kiêng những thứ gì đó mới mẻ hơn, khác lạ hơn nhưng vẫn bảo đảm được thuộc tính lôi cuốn của nghệ thuật. Thái Lan đã tận dụng “thời khắc thoái trào” của Hàn Quốc để “đốn tim” hàng ngàn người trẻ Việt.

Duy Khanh (18 tuổi, Quận Tân Bình, Tp.HCM) thổ lộ quan điểm:“Mỗi lần nghe nhạc Thái, không hiểu sao nó như chạm đến được trái tim của mình, khiến mình dào dạt xúc cảm chứ không như những nhạc nước khác, mình chỉ nghe cho vui. Chả mấy chốc, giới trẻ Việt Nam cuồng nhạc Thái và nhạc Hàn sẽ bị soán ngôi thôi”.

Yêu nhưng chàng trai không dám nói

Quay trở về với MV“Lời anh nói”của nhóm nhạc rock AB Normal, vẫn là một câu chuyện tình ngọt trên nền một bài hát hạp nhưng với mỗi MV của Thái (và cả trong MV này), người xem không hề cảm thấy nhàm. Chỉ cần mở nút thắt trong câu chuyện một cách bất thần, người xem cũng đã vô cùng ngạc nhiên bởi sự khéo léo# và tinh tế trong việc sáng tạo ra cốt truyện.

Chàng trai trong MV vì rụt rè mà không dám nói tiếng yêu với người anh ta thương, để đến mấy năm sau, anh ta mới đến gặp cô gái trong lễ cưới. Người xem sẽ tưởng tượng trong đầu cảnh anh chàng đau khổ vì không nói tiếng yêu sớm hơn để giờ nhìn người anh ta thầm thương trộm nhớ đã lên xe hoa về nhà chồng. Hoa đã có chủ, còn ý trung nhân sẽ “trôi về phía cũ” – một chấm dứt rầu rĩ và âm u.

Sau nhiều năm, chàng trai mới dám nhắn nhe gặp mặt

Đến thẳng đám cưới của cô, chàng trai liền gọi tên

Thế nhưng, đó lại là “cái bẫy trong suy nghĩ” của những nhà làm phim/ MV Thái. Họ biết khán giả nghĩ gì, và biết người xem sẽ nhàm các loại thể “dễ đoán kết cục” ra sao. Nên, gần cuối MV, mạch câu chuyện được rẽ sang hướng mới, gây ngạc nhiên cho người theo dõi. Hóa ra, cô dâu trong tiệc cưới chỉ là bạn thân vô tình cầm điện thoại của cô gái kia. Và khi chàng trai gọi tên, cô dâu quay mặt lại nhìn, sau đó nhẹ nhõm đứng sang một bên để “lộ mặt” cô gái thật sự. Và chấm dứt vẫn là những dư vị ngọt ngào, hạnh phúc của chuyện tình có hậu.

Sửng sốt thay, cô dâu quay lại và né sang một bên, nhân vật nữ chính thật sự mới xuất hiện

Hóa ra, cô dâu là bạn thân vô tình cầm điện thoại

Rút cục, chàng trai cũng lấy hết dũng cảm để nói lời yêu

Cô gái cũng đáp trả lại tình cảm bằng cành hồng ngày xưa

MV "Lời anh nói" của nhóm nhạc AB Normal

Phạm Hữu Ninh (16 tuổi, học trò trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội) cho biết:“Trời ơi, thích nhất cái đoạn anh kia gọi tên, cô dâu quay lại… rồi né sang một bên, tim mình như muốn rụng luôn, hút hét lớn. Thất đảm, cứ tưởng đám cưới rồi chứ. Clip Thái nội dung hay quá đi, cái đoạn kết thật bất thần!”

Tâm nhang (Theo Mốt & Cuộc sống)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét