Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Đọc nhanh cùng ĐĐK


* Cần Thơ: Bắt quả tang chuyên chở trên 7.500 gói thuốc lá lậu


Theo thông báo từ Chi cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ, đêm 22-7, lực lượng này cùng với cảnh sát liên lạc, cảnh sát cơ động Công an TP. Cần Thơ bắt quả tang chiếc xe 4 chỗ chở thuốc lá lậu mang BKS 60A-109.03, do Đoàn Văn Thanh (SN 1971) điều khiển và Nguyễn Đức Việt (SN 1990) làm phụ xe, cùng trú tại trú tại tỉnh Đồng Nai. Qua nhà lao, lực lượng chức năng đã phát hiện các đối tượng chở trên 7.500 gói thuốc lá lậu cốt là thuốc Jet và Hero. Số thuốc lá lậu này được nhập từ tỉnh Long An vận tải về Cà Mau để tìm cách tiêu thụ.


Tất thảy số thuốc lá lậu này đã được bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ tiếp tục điều tra xử lý.

Quốc Trung


* Quảng Nam: triệt hạ đường dây buôn người


Sớm khuya 19-7, tại quán cơm Ngọc Tú (xã Bình Tú, huyện thái bình), người dân phát hiện một người nữ giới và 4 thiếu nữ đi cùng có biểu lộ khả nghi nên báo cho lực lượng công an (CA).


Sau khi nhận được tin báo nói trên, Phòng Cảnh sát Điều tra tội nhân về thứ tự tầng lớp CA tỉnh kết hợp với CA huyện Thăng Bình đưa 5 đối tượng trên về hội sở CA làm việc. Qua chiến đấu, đến sớm khuya 22-7, cơ quan điều tra đã làm rõ người phụ nữ tên Nguyễn Sa Ry (còn gọi là Út, SN 1957, trú ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang). Ry khai nhận trước đó làm quen với một đàn bà có tên Hà (chưa rõ lai lịch) và nhận lời sẽ thu nhặt người. Theo đó lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những gia đình có kinh tế khó khăn, Ry đến nhà dỗ ngon dỗ ngọt em Neáng Rai (1981), Dương Neáng Linh (1998), Neáng KhơNa và Neáng Dane (cùng 1997), (4 em cùng trú tại xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, đều là đồng bào dân tộc Khơme) đi bán cà phê tại TP. Hồ Chí Minh với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên sau đó Ry đón xe khách đưa 4 em trên ra Hà Nội rồi tiếp kiến đưa ra Móng Cái để giao cho đối tượng Hà. Khi nhận được người, Hà sẽ trả cho Ry 3 triệu đồng/người. Tuy nhiên trên đường đưa người đi bán thì Sa Ry bị phát hiện bắt giữ. Hiện vụ việc đang được CA tỉnh Quảng Nam nối điều tra làm rõ.

TẤN THÀNH


* Thông hầm thủy lợi cống Nam thuộc hồ Phú Ninh


Sáng ngày 23-7, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi lễ "Thông hầm thủy lợi cống Nam” thuộc hồ chứa nước Phú Ninh với chiều dài 310 m, có tổng mức đầu tư gần 33.860 triệu đồng.


Công trình tu tạo cống Nam được khởi công ngày 10-8-2012 và sau gần 13 tháng thi công đã đào 70.000 m3 đất đá và 2.500m3 bê tông cốt thép. Theo đó đã xây dựng hoàn tất đường hầm tynel đi xuyên núi với chiều dài 310 m, kích cỡ đường hầm 1,6x1,8 m với lưu lượng thiết kế 5,8 m3/s; cửa nhận nước cao trình ngưỡng 16,5 m bằng bề tông cốt thép. Dự định công trình sẽ đưa vào dùng trước ngày 10-9-2013. Viêc đưa cống Nam vào hoạt động sẽ bảo đảm việc tưới cho trên 3.000 ha đất lúa và hoa màu của huyện Núi Thành. Bên cạnh đó, cống Nam sẽ phục vụ lượng nước cho khu kinh tế mở Chu Lai”.

Thanh Huyền


* Bình Thuận: Bé gái lọt lòng tử vong, không liên tưởng đến tiêm vắc xin viêm gan B


Khoảng 6 giờ ngày 21-7, chị Võ Thị Thúy ngụ xã Phước Thể, Tuy Phong (Bình Thuận), sinh bé gái nặng 2,8kg tại bệnh viện huyện Tuy Phong, khoảng 4 giờ sau bé được tiêm văcxin ngừa viêm gan siêu vi B. Gần 12 tiếng đồng hồ sau đó người nhà phát hiện bé gái tử vong. Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, BS CKII Nguyễn Quốc Việt nhận định: Về chuyên môn nhiều khả năng ca này không liên tưởng đến việc tiêm vắc xin viêm gan B. BS Việt giải thích: Vì sau khi tiêm văcxin 12 tiếng đồng hồ thì bé vẫn đòi bú, vẫn khóc và sinh hoạt bình thường, không có bất cứ biểu hiện gì cho thấy sốc phản vệ theo phác đồ do tiêm văcxin. Khi người nhà phát hiện thì cháu đã ngưng thở!


BS Việt cho biết: Vắcxin tiêm cho bé gái do trọng tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận cấp phát cho trọng điểm Y tế đề phòng huyện Tuy Phong, tổng cộng 600 liều tiêm, mã số 010212E không liên tưởng, trùng lập gì đến các lô thuốc ở bệnh viện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

LÝ NAM


* VOV độc quyền về bản quyền giải bóng đá ngoại hạng Anh


Ông Vũ Minh Tuấn, Phó giám đốc điều hành Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết: Kể từ ngày 13-7-2013, VOV là đơn vị độc nhất vô nhị tại Việt Nam được quyền dùng hợp pháp những hình ảnh các hoạt động thể thao được cung cấp từ nguồn ảnh của GettyImages Sport, nhà cung cấp hình ảnh thể thao hàng đầu thế giới. Với thỏa thuận được ký kết ngày 13-7-2013 giữa VOV và GettyImage, những sản phẩm truyền thông điện tử và Mobile do VOV sinh sản, phối hợp sản xuất sẽ được cung cấp ngay lập tức hình ảnh nguyên bản về các sự kiện thể thao từ GettyImage. VOV cũng đạt được thỏa thuận với OPTA Sport, công ty dữ liệu thể thao toàn cầu về việc cung cấp dữ liệu về các trận đấu bóng đá thuộc khuôn khổ giải siêu đẳng Anh, Cúp FA, Cúp Liên đoàn, các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA và FIFA.

Cho đến thời điểm hiện tại, VOV chưa ủy quyền cho bất cứ cá nhân chủ nghĩa, đơn vị nào phá hoang hình ảnh cũng như dữ liệu thể thao theo những hiệp đồng trên. Vì vậy, những dịch vụ giá trị gia tăng trên di động và internet về thể thao hiện đang được khai hoang, kinh doanh tại Việt Nam có dùng dữ liệu thể thao từ các nhà cung cấp Opta và Getty đều là phi pháp. Do đó, quơ những vấn đề pháp lý hệ trọng đến các dịch vụ giá trị gia tăng trên đều nằm ngoài trách nhiệm của VOV.

Thanh Tường


* Mở màn Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM năm 2013


Ngày 23-7, Ủy ban quốc gia về người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hồ Chí Minh đã kết hợp với Thành đoàn TP tổ chức mở màn Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi xanh TP năm 2013, với sự tham gia của gần 40 trại sinh là thanh thiếu niên kiều bào từ nhiều nhà nước trên thế giới.


Tại lễ Khai mạc trại hè, ông Nguyễn Hòa Phương, Phó Chủ nhiệm UB quốc gia về người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hồ Chí Minh cho biết, trại hè năm nay với mục đích tạo điều kiện cho các thanh thiếu niên đang học tập, sinh sống ở nhiều nước trên thế giới về thăm quê hương. Với nhiều hoạt động thiết thực, UB quốc gia về người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hồ Chí Minh sẽ mang đến một chuyến thăm đầy ý nghĩa trên mảnh đất ruột thịt nghĩa tình cho những người con em trong cộng đồng kiều bào trên khắp thế giới.

LÊ ANH

* Thanh thiếu niên kiều bào về với quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung


Sáng 23-7, Đoàn đại biểu kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2013 đã đến tỉnh Bình Định – quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung, đấu hành trình khám phá những địa danh mới với những hoạt động thúc, hữu ích. Tại huyện Tây Sơn, Đoàn đã làm lễ dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn, tưởng nhớ đến người anh hùng áo vải kiệt xuất của thời đại Tây Sơn và tham quan Bảo tàng Quang Trung. Tại đây các bạn trẻ kiều bào được tìm hiểu thêm về thân thế sự nghiệp của vua Quang Trung và triều đại Tây Sơn và được thưởng thức những tiết mục võ thuật độc đáo, tả ý thức thượng võ của vùng đất Bình Định.


Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu kiều bào tham quan tìm hiểu về đô thị Quy Nhơn và tham gia những trò chơi tập thể tại khu vực khách sạn, khép lại một ngày hoạt động đầy khích. Điểm dừng chân tiếp theo của Đoàn là thành thị mang tên Bác- thị thành Hồ Chí Minh.

PV


*Mở màn triển lãm văn hóa truyền thống phụ nữ Chăm Ninh Thuận.Ngày 23-7, bảo tồn phụ nữ Nam bộ kết hợp với trọng điểm Nghiên cứu văn hóa Chăm tổ chức triển lãm "Văn hóa truyền thống nữ giới Chăm Ninh Thuận”. Với phong tục tập quán theo chế độ mẫu hệ, người nữ giới đóng một vai trò quan yếu trong gia đình, tộc họ của người Chăm.




Vai trò quan yếu này biểu đạt trong đời sống cần lao sinh sản và cả đời sống tín ngưỡng, nền văn hóa truyền thống của dân tộc Chăm luôn được những người phụ nữ nuôi dưỡng và trao truyền lại bao đời nay. Triển lãm với 39 hình ảnh và 171 hiện vật cùng nhiều tài liệu khoa học sẽ giới thiệu khá đầy đủ những nét văn hóa điển hình của nữ giới Chăm trong sản xuất, săn bắt, y phục, nhạc cụ.... Từ xưa đến nay, diễn ra từ ngày 23-7 đến ngày 15-8, tại bảo tồn phụ nữ Nam Bộ, số 202-Võ Thị Sáu, quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

BẢO HẠNH


*Cơ hội xem phim ngắn của Đức.11 tác phẩm phim ngắn của các mùa Liên hoan phim Berlin sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong hai chương trình chiếu phim miễn phí vào lúc 19 giờ các ngày 27 và 28-7 tại Viện Goethe Hà Nội. Các phim được trình chiếu lần này thuộc diễn đàn "Berlinale Shorts” của Liên hoan phim Berlin-nơi dành cho các bộ phim nhìn thẳng vào thực tiễn một cách khách quan, không bị hạn chế.




LHP Berlin có quy mô lớn nhất nước Đức và cũng là liên hoan cộng đồng lớn nhất thế giới. Tại đây họ chào đón các bộ phim thuộc bít tất các thể loại, với mọi thời lượng và hình thức.

M.Q


*Bài hát Việt 2013: Sắp trở lại với phiên bản mới.Chương trình "Bài hát Việt” sẽ chính thức trở lại với khán giả cả nước vào ngày 26-7, trên kênh truyền hình VTV6. Được biết, BTC đã nâng thời lượng phát sóng lên 4 tập/tháng thay vì một đêm gala như phiên bản cũ.




Đoan Trang trình diễn tại Bài hát Việt


Chương trình được phát vào thứ sáu của ba tuần đầu tháng, cùng một talk show với sự tham gia của Hội đồng chuyên môn và tác giả của bài hát. Trong talk show những clip của các khán giả gửi về cho chương trình cũng sẽ được công chiếu. Vào thứ sáu tuần rốt cuộc của tháng sẽ có một đêm gala để trình diễn 9 ca khúc đã được Hội đồng giám định chọn lựa và giới thiệu trong ba talkshow trước, việc tổng kết và trao giải thưởng hàng tháng sẽ được tiến hành ngay trong đêm gala. Đặc biệt, trong đêm đầu trở lại vào 26-7, khán giả sẽ được thưởng thức lại những ca khúc thân thuộc từng đạt các giải thưởng lớn của chương trình "Bài hát Việt” trong những năm qua như: "Chưa bao giờ” (Việt Anh), "Bà tôi”(Nguyễn Vĩnh Tiến), "Thềm nhà có hoa” (Thanh Tâm), "Em trong mắt tôi” (Nguyễn Đức Cường)…

Đức Nguyên


* Liên hoan ảnh, phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường


Với chủ đề "Bảo vệ môi trường biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN” cuộc thi Liên hoan ảnh, phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN vừa được Bộ thông báo và Truyền thông phát động tại Hà Nội.


Liên hoan do Việt Nam đăng cai tổ chức nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa các nhà nước trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thực hành Hiến chương ASEAN. Đối tượng tham gia Liên hoan là các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả thuộc các nhà nước thành viên ASEAN. Các tác phẩm dự thi có nội dung phản chiếu thực trạng, những ảnh hưởng tác động về việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển; giới thiệu những thành quả nổi trội của các cá nhân, cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN với hoạt động bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu; giới thiệu những nét đẹp trong quá trình kết đoàn, hợp tác giữa các nước ASEAN nhằm nâng cao nhận thức của khu vực về môi trường, công nghệ thân thiện với môi trường, biến đổi khí hậu. Thời kì thu nhận tác phẩm bắt đầu từ 1-7 đến 30-10-2013. Dự định lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12-2013.

T. Hiếu


* Thanh Hóa: Xử lý ô nhiễm môi trường 7 làng nghề


Tỉnh Thanh Hóa đang triển khai các nhóm giải pháp thúc bách nhằm ngăn ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm và từng bước nâng cao chất lượng môi trường. Đây cũng là những giải pháp thiết thực của tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18-3-12013 của Chính phủ về một số vấn đề cần kíp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ giao hội khắc phục, cải thiện môi trường nông thôn, làng nghề bằng các nội dung cụ thể như kiểm soát việc sử dụng hóa chất trong nông nghiệp, thu lượm, xử lý bao bì hóa chất bảo vệ thực vật, phân bón, thức ăn chăn nuôi theo đúng quy định. Xử lý ô nhiễm môi trường các làng nghề, đặc biệt là 7 làng nghề phải xử lý trong tuổi 2012-2015.


Tại khu vực đô thị, ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình xử lý chất thải rắn, nước thải, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường cho các khu thành phố, đặc biệt là tại TP. Thanh Hóa và 2 thị xã Sầm Sơn, Bỉm Sơn. Đẩy nhanh tiến độ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ra khỏi các khu tỉnh thành, khu dân cư tụ tập…

L.T


* Lai Châu: Hơn 1,7 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo


Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã tụ tập thực hiện tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng. # Các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách luật pháp của quốc gia, các phong trào, CVĐ "Toàn dân kết đoàn xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; "Ngày vì người nghèo”, MTTQ dự xây dựng nông thôn mới... Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 324 nghìn hộ gia đình, trên 4.300 khu dân cư đăng ký các danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, phòng tội nhân, phòng chống ma túy, an toàn liên lạc.


Đặc biệt, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh thực hành chương trình xóa nhà tranh tre dột nát, làm nhà Đại kết đoàn cho hộ nghèo tại 2 huyện Sìn Hồ và Mường Tè với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Vận động các tập thể, cá nhân chủ nghĩa ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Anh Vũ


* U Minh (Cà Mau): Xây dựng 21 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách


Nhằm tăng cường tạo nguồn quỹ để tiếp tục tương trợ xây dựng nhà ở, chăm lo cho các đối tượng chính sách đang gặp khó khăn ổn định cuộc sống, năm 2013 huyện U Minh (Cà Mau) đặt mục tiêu vận động thu quỹ đền ơn đáp nghĩa 500 triệu đồng. Đến nay, các đơn vị xã, thị trấn trong huyện đã vận động được với số tiền trên 960 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, huyện đã triển khai xây mới 21 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp cảnh ngộ khó khăn về nhà ở, mỗi căn được đầu tư 40 triệu đồng và đã bàn giao, đưa vào dùng 5 căn nhà. Hiện, các địa phương đang khẩn trương thi công để kịp thời bàn giao cho các gia đình chính sách đúng vào dịp 27-7.

Đức Khôi


* Hoài Nhơn (Bình Định): Gần 99% hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa


Túc trực Mặt trận huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, tiếp chuyện thực hành cuộc vận động "TDĐKXDĐSVHƠKDC” đã được Mặt trận các cấp huyện Hoài Nhơn kết hợp triển khai thực hiện đăng ký ngay từ đầu năm 2013. Kết quả qua tổ chức khai triển đăng ký từ cơ sở, toàn huyện có 52.715 gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) năm 2013, chiếm tỷ lệ 98,68% so với số gia đình hiện có. Trong đó, có 47.863 gia đình đăng ký giữ vững danh hiệu GĐVH- chiếm tỷ lệ 89,6% và có 4.852 gia đình đăng ký mới; 100% xã, thị trấn, 155/155 khu dân cư (KDC), trong đó có 119 KDC đăng ký giữ vững KDC văn hóa, chiếm tỷ lệ 78,6% và 36 KDC đăng ký mới xây dựng KDC văn hóa năm 2013 - chiếm tỷ lệ 21,4%.

Minh Hoàng


* Quảng Nam: Thi tuyển nhiều chức danh lãnh đạo


Ngày 23-7, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay trong năm 2013, tỉnh này sẽ thực hiện thi tuyển đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị hành chính, sự nghiệp trên địa bàn.


Theo đó, các chức danh sẽ được thi tuyển như trưởng, phó phòng (và tương đương) tại các sở, ban ngành và UBND huyện, TP; phó giám đốc, giám đốc các sở; hiệu trưởng, hiệu phó các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Đây là lần trước tiên Quảng Nam tiến hành tổ chức thi tuyển cán bộ, lãnh đạo để tuyển người tài theo nguyên tắc cạnh tranh thực tài. Trước đây, cán bộ lãnh đạo các đơn vị thường được chọn theo hình thức truyền thống là bổ nhiệm. Ông Nguyễn Hữu Sáng – Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: "trước nhất, tỉnh sẽ thi tuyển các chức danh quản lý, lãnh đạo tại Sở GD&ĐT và Sở Y tế”.

TẤN THÀNH


* Hậu Giang: 6 tháng kỷ luật 184 đảng viên


(ĐĐK) Ngày 22-7, Ủy ban soát (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đã khai triển quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Thắng, bí thơ chi bộ, nguyên Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng tỉnh Hậu Giang. Trước đó, ngày 28-4-2013, ông Thắng đã dùng ô tô của cơ quan đi làm việc riêng (ngày nghỉ); lái xe trong tình trạng có rượu, bia và gây tai nạn trên QL 61, làm hư trên 19 mét rào chắn bảo vệ cầu tiêu an toàn đường bộ, phải sửa lại hết 10 triệu đồng; xe công bị hỏng hóc sửa hết 45 triệu đồng. Ngoài vi phạm về Luật giao thông, ông Thắng còn vi phạm các quy định về cấm uống rượu, bia làm ảnh hưởng đến nhân cách đảng viên... Cùng khai triển quyết định kỷ luật đối với ông Thắng, 3 cán bộ lãnh đạo của Sở thông báo truyền thông cũng nhận quyết định kỷ luật với các mức cảnh cáo và khiển trách vì sai phạm về quản lý, trong đó có sai phạm về tài chính.


Theo ít của UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, 6 tháng đầu năm 2013, tỉnh đã thi hành kỷ luật 184 đảng viên, tăng 68 trường hợp so với cùng kỳ năm 2012.

Quốc Trung


* Thừa Thiên - Huế: Khắc phục xong các vết nứt tại đập tràn hồ Tả Trạch


(ĐĐK) Hội đồng nghiệm thu quốc gia các công trình xây dựng đã hoàn tất công tác nghiệm thu các hạng mục thi công của Công trình hồ chứa Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên-Huế, theo đó các hạng mục thi công đều đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công công trình hồ chứa nước Tả Trạch đã xuất hiện một số vết nứt nhỏ kéo dài trên đập tràn của công trình này vào năm 2012. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành việc xử lý các vết nứt bê tông trước mùa lũ năm 2013. Song song Kiểm tra tất bề mặt thượng lưu đập tràn để phát hiện và xử lý các vết nứt bê tông, đánh giá lại chất lượng thi công các mối nối cốt thép trong bê tông và có giải pháp xử lý thích hợp.


Công trình thủy lợi hồ Tả Trạch khởi công xây dựng ngày 26-11-2005, với tổng nguồn vốn gần 3.500 tỷ đồng (từ nguồn vốn trái khoán chính phủ). Ngoài việc phục vụ cho nhà máy thủy điện công suất 18.000kW, cho lượng điện trung bình hàng năm 60 triệu kWh, công trình còn nhằm mục đích chống lũ tiểu mãn, lũ sớm cho các vùng hạ du tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trang Hạ


* Quảng Ninh: Khắc phục sự cố sạt lở đất tại tuyến đường 336


(ĐĐK) Sáng 23-7, tại tuyến đường 336, đoạn qua tổ 3, khu 6, phường Yết Kiêu (TP Hạ Long) xảy ra sự cố sạt lở đất, cây cối gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng của TP. Hạ Long đã huy động phương tiện, máy móc, nhân công tới thu dọn đất đá. Hiện liên lạc qua tuyến đường này trợ thời được khắc phục. Tuy nhiên, điểm sạt lở hiện vẫn chưa được gia cố, mái taluy được xây dựng từ lâu có hiện tượng nứt vỡ. Nếu tiếp tục có mưa lớn taluy phía trên đồi sẽ có nguy cơ bị đổ sập. Trong khi đó tại khu vực này hiện có rất nhiều hộ dân đang sinh sống. Để bảo đảm an toàn, tính mạng tài sản của người dân, các cơ quan chức năng của TP. Hạ Long cần sớm di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

PV


* (ĐĐK)Trên 2 nghìn ha lúa bị chuột cắn phá.Hiện toàn tỉnh Quảng Trị có 2.092 ha lúa Hè thu bị chuột cắn phá, trong đó có 588 ha bị phá hoại nặng (284 ha phải gieo lại, 32 ha mất trắng hoàn toàn). Trước tình hình này UBND tỉnh vừa trích kinh phí ngừa của tỉnh năm 2013 để tương trợ các địa phương mua 1 nghìn bẫy kẹp chuột và 50% kinh phí mua 10 tấn thuốc diệt chuột sinh vật học biorat (50% còn lại huy động từ ngân sách các địa phương và quần chúng. # Đóng góp).

BẢO THƯ


* (ĐĐK)Hạ thủy tàu cá có công suất lớn nhất từ trước đến nay.Ngày 23-7, tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã hạ thủy tàu cá mang số hiệu Qna-91134-TS do ông Đỗ Nhựt làm chủ tàu. Đây là tàu cá được hưởng lợi từ nguồn Quỹ tương trợ ngư gia tỉnh Quảng Nam và là tàu cá lớn nhất của tỉnh Quảng Nam hiện với công suất 682 CV, có thể chứa khoảng 30 tấn cá, giải quyết việc làm cho 14 cần lao ngư gia khi vươn khơi.

TẤN THÀNH


* Giá vàng sát mốc 39 triệu đồng/lượng


Giá vàng ngày 23-7 biến động tăng nhanh, vàng SJC niêm yết phổ thông ở mức 38,85 - 39 triệu đồng/lượng.


Cùng với đó, giá thu mua cũng được các nhà vàng đẩy lên khá cao, ở mức 38,5 triệu đồng/lượng.


Sở dĩ giá vàng tăng đột biến do ảnh hưởng của bước giá tăng khá mạng từ thị trường vàng thế giới lên 1.337,3USD/oz. Giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

T.Hằng


* Sắp thanh tra đồ chơi con trẻ trên toàn quốc


Từ 1-8 đến 30-9, Thanh tra Bộ KHCN sẽ kết hợp với Bộ Công thương và các cơ quan hệ trọng tổ chức thanh tra toàn diện các cơ sở sinh sản, du nhập, buôn bán đồ chơi trẻ thơ trên toàn quốc. Nội dung thanh tra tụ tập vào việc tiêu chuẩn, chất lượng, sở hữu công nghiệp và ghi nhãn hàng hóa đối với các sản phẩm đồ chơi. Đối với những sản phẩm có dán tem hợp chuẩn nhưng nếu có nghi về chất lượng sẽ tổ chức thể nghiệm, đánh giá chất lượng.


Hiện giờ, trên thị trường còn nhiều đồ chơi dành cho trẻ mỏ không bảo đảm an toàn, nhiễm độc tố, thiếu tính giáo dục... Đồ chơi nhập khẩu thì không có dấu chứng thực hợp quy, không ghi nhãn hoặc ghi nhãn sai quy định.

Hồ Hương


* Thương hiệu bánh Flan phải đổi nhãn hàng vì bị nhái


Công ty Ánh Hồng hình thành năm 1995 (tại 61 Nguyễn Cư Trinh Q1, TP.HCM) là đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm bánh Flan sữa tươi Caramen vào Việt Nam, đến nay đã mở mang sinh sản nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng như Yaourt, Rau câu.




Flan Ánh Hồng nhàn mới


Từ lâu thương hiệu này luôn giữ hương vị đặc thù bằng việc cung cấp các sản phẩm giữ nguyên tối đa tinh chất thiên nhiên, sinh sản theo công nghệ tiền tiến nhưng vẫn luôn tươi mới, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Thế nhưng, hiện trên thị trường xuất hiện tràn lan sản phẩm bánh Flan không rõ cội nguồn.




Flan Ánh Hồng nhàn cũ


Trong đó nhiều cơ sở dùng thiết bị không đúng chuẩn cũng như nguồn nguyên nguyên liệu đầu vào không rõ ràng, nhưng lại làm kiểu dáng giống sản phẩm Ánh Hồng hơn 80%. Để khắc phục tình trạng bị nhái sản phẩm, bánh Flan Ánh Hồng đành phải thay đổi nhãn hàng để khách hàng phân biệt.

Công Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét