Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Khai mạc trại hè thanh thiếu niên kiều bào 2013 tại TP. Hồ chí Minh

Trại hè năm nay diễn ra từ 23-26/7/2013 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long. Trại hè là nhịp quý báu đối với các trại sinh, những người con sinh sống, học tập và làm việc xa quê hương chia sẻ nững tâm can tình cảm với nhau và với thanh niên thành phố sau những ngày tháng xa cách. Là cơ hội kết nối tình cảm thiêng của những người con trong cộng đồng gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới.


Theo ông Trần Hòa Phương - Phó chủ nhiệm UB về NVNONN thành thị, trại hè Thanh thiếu niên Kiều bào và tuổi trẻ thành thị đã tổ chức được 8 lần. Trại hè năm nay diễn ra trong 4 ngày 3 đêm, tuy không dài nhưng hy vọng sẽ đủ để các bạn trại sinh có những mối liên hệ mới, song song thắt chặt tình cảm đã được gây dựng từ những mùa hè trước. “Đây cũng là thời kì, các bạn trẻ kiều bào cảm nhận được hơi thở, nhịp sống quê hương sau thời gian dài xa cách.” Ông Phương nói thêm.


Ban tổ chức sẽ dành cho các trại sinh tham gia nhiều hoạt động như dâng hoa tượng đài Bác Hồ, tham quan bảo tồn lịch sử Việt Nam, Dinh hợp nhất, giao lưu với đoàn tụ sinh viên Trường Đại học Sài Gòn, xem múa rối nước, tham quan thành phố về đêm; về lại miền Tây Nam bộ thăm khu di tích Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, căn cứ cách mạng Xẻo Quýt, đi chợ nổi truyền thống Cái Răng, tận hưởng bầu không khí trong sạch trong vườn cây trái miền Tây, nghe câu hò vọng cổ, cưỡi đà điểu, học nấu các món ăn truyền thống của dân tộc...

Thanh Tùng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét