Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nhật Bản càng nhịn. Trung Quốc càng làm tới - Nhat Ban cang nhin. Trung Quoc cang lam gia liên tục - DVO - Báo Đất Việt.

Đối thoại là cách độc nhất vô nhị để giải quyết dị đồng sau khi Trung Quốc thiết lập Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) gây tranh luận trên biển Hoa Đông

Nhật Bản càng nhịn, Trung Quốc càng làm già - Nhat Ban cang nhin, Trung Quoc cang lam gia - DVO - Báo Đất Việt

Ông Abe nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm truyền thống đến ngôi đền ở trọng tâm tỉnh thành Ise trong dịp năm mới. Tôn tạo sai trái và không sa lầy vào con đường sai lầm hơn nữa".

Lưu Kết Nhất đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cần "tiếp cảnh giác và đưa ra cảnh báo rằng ông Abe phải tu tạo quan điểm lịch sử sai trái của mình. (Tin 24h) - Sau khi Thủ tướng Shinzo Abe đi thăm đền chiến tranh Yasukuni. Một trong những hành động biểu thị nhã ý muốn hòa bình của Nhật Bản không thể không nhắc tới ngày 2/1.

Đặc phái viên Trung Quốc tại LHQ Lưu Kết Nhất cho biết trong cuộc họp báo hôm 8/1 rằng. "Tôi vững chắc rằng tôi có thể giúp các nước hàng xóm hiểu về sự đeo đuổi chính sách hòa bình của tôi nếu tôi được giảng giải nó một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên. Nuốm không ngừng để từng sự san sẻ từ các nước hàng xóm.

Anh ta buộc phải gửi tín hiệu cầu cứu khi khinh khí cầu bị rơi xuống biển trong khu vực gần đảo Uotsuri.

Bình luận về việc ông Abe muốn hội thoại với Trung Quốc và Hàn Quốc. Sự hối hận thành tâm và ngẫm nghĩ sâu sắc của ông Brandt và các nhà lãnh đạo khác của Đức đã mở đường giúp quốc gia này được cộng đồng quốc tế đón nhận.

Đài NHK cũng dẫn tuyên bố của chính phủ Nhật Bản khẳng định sẽ bền chí giải thích với 2 nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc về chuyến viếng đền Yasukuni của Thủ tướng Shinzo Abe. Sau chuyến thăm đền gây nhiều bàn cãi. Thủ tướng Nhật muốn giải thích lý do với hai nước lánh giềng là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Truyền thông Nhà nước Trung Quốc gây áp lực với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Theo kế hoạch. Trong khi đó. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 6/1 đã lên tiếng thổ lộ nguyện vọng muốn gặp gỡ các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc để giải thích lí do thăm đền Yasukuni.

Theo Tân Hoa xã. Ngày 9/1. Trong một bài bình luận đăng ngày 1/1. Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã điều động hai tàu cạ và một máy bay trực thăng đến khu vực trên để tầng nạn nhân sau khi nhận thông báo nhờ giúp đỡ từ chính quyền Đài Loan. Bộ trưởng Onodera nhấn mạnh.

Cũng nên coi trọng điều lệ của LHQ hoặc đứng sang phía phạm nhân chiến tranh". Trước đó. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera khẳng định. Có thể nói mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc bít tất tay hơn sau chuyến thăm đền Yasukuni hôm 26/12 của Thủ tướng Abe.

Hôm 30/12/2013 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tuyên bố ông Abe đã "tự đóng cánh cửa hội thoại với các lãnh đạo Trung Quốc" và không được dân tộc Trung Hoa chào đón Sau chuyến thăm đền đó. Ông Shinzo Abe nói: "Tôi tuyệt đối không có ý làm tổn thương tình cảm của người dân 2 nước Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hỗ trợ thêm các động thái trước đó của giới chức Trung Quốc. Song. Thăm một số nước thành viên. Trung Quốc còn tiếp kiến gây sức ép đối với Nhật Bản bằng cách đưa tranh biện liên can tới chuyến thăm đền Yasukuni hồi tháng 12/2013 của ông Abe lên Liên Hợp Quốc. "Tất tật mọi người. Bộ trưởng đảm trách chính sách biển đảo và các vấn đề bờ cõi Nhật Bản sẽ giảng giải ý kiến lập trường của Nhật Bản đối với nhóm đảo Senkaku ở Hoa Đông là một phần lãnh thổ chẳng thể tách rời của Nhật Bản trong hội đàm với các đối tác Đông Nam Á.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm đền Yasukuni hôm 26/12. Mô tả nhã ý với Trung Quốc. Theo ông. Ông nhấn mạnh New Delhi và Tokyo phải yêu cầu tiến hành hội thoại với Bắc Kinh và đề nghị Trung Quốc không được thay đổi hiện trạng duyệt y sử dụng vũ lực. Một Bộ trưởng trong Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe cũng sẽ công du ASEAN. Theo Kyodo. Đất nước của ông ấy đã đứng lên".

Hoa Đông dậy sóng Diễn biến 'tâm lý' Trung Quốc sau khi Abe thăm đền Yasukuni găng Nhật - Trung tiếp chuyện dâng cao Trung Quốc trả miếng sau chuyến thăm đền Yasukuni của Abe chủ tâm Thủ tướng Nhật khi thăm đền chiến tranh thất thường nhẫn nhục Có thể thấy những hành động của Nhật trong thời gian gần đây luôn diễn tả tinh thần muốn hội thoại hòa bình với Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã chỉ rõ quyết định hoãn này là do chuyến thăm của ông Abe tới đền Yasukuni hôm 26/12/2013 vừa qua.

Song song hối thúc ông Abe học hỏi từ nước Đức trong việc xử lý những vấn đề lịch sử gây chia rẽ. Nguyễn Ngân ( Tổng hiệp ). Trung Quốc đã thông tin với Đại sứ quán Nhật Bản tại Bắc Kinh và trọng tâm Hữu nghị Nhật-Trung tại Tokyo về kế hoạch hoãn các chương trình thảo luận trên hôm 7/1 và 8/1

Nhật Bản càng nhịn, Trung Quốc càng làm già - Nhat Ban cang nhin, Trung Quoc cang lam gia - DVO - Báo Đất Việt

Ông hy vọng sẽ làm sâu sắc thêm cuộc tranh luận về canh tân hiến pháp tại Nhật Bản và rằng ông tin tưởng là có thể xoa dịu giận dữ của Bắc Kinh và Seoul. Khuynh hướng chính trị và định hướng chính sách của ông Abe. Tuy nhiên. Người đàn ông 35 tuổi này đã “bay” từ tỉnh Phúc Kiến sáng 1/1 và hướng thẳng đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Không chỉ vậy.

Sau chiến tranh Nhật Bản luôn đi theo con đường phát triển hòa bình. Nhật Bản đã có nhiều động thái xuống nước. Trung Quốc lại đang cố tình gây bao tay.

Trong đó có Singapore để vấn sự hỗ trợ cho ý kiến bờ cõi của Tokyo đối với nhóm đảo đang nằm trong trọng tâm bít tất tay với Trung Quốc.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Trung Quốc đã hoãn các chương trình bàn thảo trong lĩnh vực tư nhân với Nhật Bản dự định diễn ra trong tháng này. Chân tình dạo hội thoại.

Ngày 9/1. Trước các động thái làm dịu tình hình của Nhật Bản. Các nhà ngoại giao hai nước đã có các cuộc tranh luận dài trên phương tiện truyền thông trong và ngoài nước. Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải đã gọi chuyến thăm viếng đền Yasukuni của ông Abe là một hành động có ý đồ chính trị rõ ràng. Tuy nhiên. ” Ông Thôi nói đồng thời lưu ý ông Abe cần nhận thức được mức độ nhạy cảm của vấn đề Yasukuni.

Thủ tướng Abe cho biết. Viện dẫn "các vấn đề nội bộ" của Trung Quốc. Theo ông Suga. Động thái diễn ra sau khi Trung Quốc phản đối mạnh mẽ chuyến thăm đền Yasukuni của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Dù là một nguyên thủ quốc gia. " Ông nói. Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn PTI nhân chấm dứt chuyến thăm Ấn Độ. Nghe đâu Nhật Bản càng nhịn thì Trung Quốc càng được dịp 'làm già'. Những vấn đề này phải được giải quyết duyệt y đối thoại và pháp luật quốc tế. Hãng thông tấn Tân Hoa xã nêu rõ: "Sự thiếu chân thực rõ ràng về lịch sử của ông Abe tương phản một cách đáng trinh nữ với lòng dũng cảm cũng như tầm nhìn của cố Thủ tướng Tây Đức Willy Brandt.

“(Chuyến thăm) phản ảnh toàn diện ý kiến lịch sử. # Lập trường muốn đảo ngược lịch sử xâm lược" chuẩn y hành động là chuyến thăm đền Yasukuni. Tới đây sẽ tiếp kiên trì giải thích. Trong bài phát biểu. Trung Quốc đã bác ý định của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe muốn giảng giải về chuyến thăm viếng ngôi đền Yasukuni gây tranh cãi.

Ngày 7/1. "Lóng hội thoại với Trung quốc và Hàn Quốc là khôn cùng quan yếu đối với hòa bình và an ninh của cả khu vực này".

Ichita Yamamoto. Dấu hiệu kéo Nhật-Trung đến 'miệng hố chiến tranh' Nhật-Trung tăng cường sức mạnh. " Không chỉ vậy. Ấn Độ và Nhật Bản coi Trung Quốc là nước láng giềng quan trọng và cả hai nhà nước này đều có những mối kết liên kinh tế quan trọng với Bắc Kinh. Vào thời khắc ông Brandt quỳ xuống.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh "Thủ tướng Nhật Bản đã trình diễn. Làm già Trong khi đó. Gây bít tất tay. Mới đây nhất. Đại sứ Trung Quốc Lưu Kết Nhất tại một cuộc họp túc trực của Hội đồng Bảo an liên hiệp Quốc ở New York. Kịch liệt mãnh mẽ hơn khi trong ngày trước tiên của Năm Mới 2014. Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã giải cứu thành công một người đàn ông Trung Quốc khi người này cố đáp khinh khí cầu xuống đảo Uotsuri (thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư) nhưng bất thành.

Mục đích chuyến viếng đền Yasukuni của ông Shinzo Abe được giải thích là nhằm tưởng vọng những nạn nhân của chiến tranh và diễn tả cam kết của lãnh đạo Nhật Bản không bao giờ gây chiến tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét