Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

8 điều cần biết khi xăm mình

 1. Đảm bảo bạn đã sẵn sàng 

Trước khi quyết định tạo hình xăm, bạn phải chắc chắn 100% rằng mình muốn thực hiện điều đó. Khi xăm, kim sẽ chuyển dịch lên và xuống khoảng 50 đến 3.000 lần mỗi phút, sau đó in mực lên bề mặt da nên bạn sẽ thấy rất đớn đau. Hình xăm sẽ ở lại trên cơ thể bạn vĩnh viễn và chỉ có thể xóa bỏ bằng laser, rất tốn kém và đớn đau hơn cả khi xăm. Nếu không kiên cố hoặc vẫn còn đang đắn đo, bạn hãy cho mình thêm thời kì.

 2. Quyết định họa tiết 

Lệ luật hao hao như trên cũng được vận dụng ở bước này. Nếu bạn còn băn khoăn không biết xăm gì thì có thể, chưa đến lúc để thực hiện. Nhưng nếu trong đầu bạn đã có sẵn ý tưởng thì nên tuân theo các hướng dẫn sau:

- Hình xăm không nên chạy theo khuynh hướng mà cần cổ điển, không bao giờ lỗi mốt. Nó cũng phải có ý nghĩa khăng khăng đối với bạn.

- Chọn hình đơn giản, không nên nhồi nhét quá nhiều ý tưởng

    Quảng cáo    

Món Chanh đào ngâm mật ong em ngâm để nhà dùng và gửi biếu họ hàng trong miền Nam thì em đã làm mấy năm. Còn ngâm chanh đào mật ong để phục vụ những mẹ không có thời gian và những bạn ở nơi xa thì năm ngoái em mới làm mà đã các bố các mẹ ủng hộ thật là nhiệt tình. Năm nay các bố/các mẹ lại ủng hộ em nhiệt tình như năm trước nhé! Chanh đào mật ong giúp phòng và chữa ho, viêm họng, khản tiếng rất tốt. Bài thuốc này thích hợp với mọi gia đình, nhất là nhà có con nhỏ từ 1tuổi trở lên. Vào ngày trời lạnh hay khi trẻ mới chớm ho thì buổi sáng ngủ dậy lấy một thìa cho trẻ uống. Với người lớn, hãy cắt lát quả chanh ngâm, trộn đều với nước trong lọ, nhai rồi ngậm khoảng 15-20 phút, sau đó nuốt, ngày vài lần. Điều đặc biệt làchanh đào ngâm mật ongkhông những không gây hại mà còn có tác dụng tăng cường miễn dịch vì cả mật ong và chanh đào đều có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bạn có thể pha thành nước giải khát uống rất thơm ngon và bổ dưỡng.

 

vào một hình xăm.

 3. Chọn vị trí xăm 

Trên thực tế, bạn có thể thực hiện hình xăm trên bất cứ bộ phận nào của thân, cho dù đó là nơi dễ nhìn thấy hay ẩn đi. Các vị trí sẽ biểu lộ tính cách của riêng bạn:

- Sau lưng: Sexy

- Cổ: Cá tính

- Cánh tay: tự tín

- Bắp chân: Mạnh mẽ

- Eo: Lãng mạn

- Cổ tay: Bảo thủ

 4. Tìm đúng nơi có uy tín 

Có rất nhiều cửa hàng nhận xăm hình và việc của bạn là lựa chọn nơi tốt nhất. Để làm được điều này bạn phải nghiên cứu, nghe ngóng từ bạn bè, tìm thông báo trên mạng internet và kiểm chứng tận nơi.

 5. Đặt câu hỏi cho người thực hành 

Khi đã tìm được cửa hàng bằng lòng, bạn nên đặt một cuộc hẹn để được tham mưu chuẩn xác. Đây là lúc bạn đặt ra những câu hỏi cho người sẽ thực hiện hình xăm như kinh nghiệm, thế mạnh của họ (xăm màu hay đen trắng)...

 6. Chuẩn bị 

Sau khi đặt hẹn để đến xăm, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng:

- Ăn đầy đủ: Xăm mình trong khi dạ dày rỗng không có thể khiến bạn xỉu. Mang theo chút đồ ăn nhẹ để điểm tâm trong lúc thực hiện.

- Không dùng thuốc giảm đau hay uống rượu: Cả hai loại này đều gây ra hiện tượng máu loãng và không tốt khi thực hành hình xăm.

- Chuẩn bị tiền mặt.

- Mặc áo xống ăn nhập: Khu vực bạn sẽ thực hiện xăm cần dễ dàng "thâm nhập". Thí dụ, nếu xăm vai, bạn nên mặc áo sát nách hoặc khi thực hành ở chân, nên mặc quần short.

- Mang theo đồ tiêu khiển: Nếu thời gian thực hành quá dài, nên mang theo ipad, máy tính xách tay hay cuốn sách để "giết thời kì", miễn không gây ngăn cản cho người xăm hình.

 7. Làm quen với cơn đau 

Dưới đây là cách người thực hiện dùng kim để đâm xuống da và in mực lên bề mặt: Kim chuyển di lên và xuống khoảng 50 đến 3.000 lần mỗi phút, do đó, bạn sẽ thấy rất đau đớn.

Mức độ đau cho mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào hình xăm bạn tuyển lựa. Tỉ dụ, một số bộ phận có xương gần bề mặt da hơn những vùng khác, làm cho việc xăm mình trở thành đớn đau hơn. Để giảm thiểu, hãy nạm thư giãn và thở đều đặn. Siết chặt cơ bắp có thể làm cho quá trình xăm trở nên khó khăn hơn.

 8. Trông nom hình xăm 

Ngay sau khi ra khỏi cửa hàng, bạn nên giữ hình xăm sạch sẽ bằng cách:

- Rửa sạch bằng xà phòng kháng khuẩn hai lần một ngày và vỗ cho khô bằng khăn giấy.

- Sử dụng kem dưỡng da không mùi để giữ hình xăm mới được dưỡng ẩm.

- Mặc quần áo rộng để vùng da quanh hình xăm được lưu thông. Quần áo bó có thể gây kích ứng da.

Tuy nhiên, không nên để chỗ xăm mình ngấm nước sau hai tuần thực hiện. Khi tắm, bạn nên tìm cách tránh vùng da quanh đó. Không tắm nắng bởi ánh thái dương có thể làm phai hình xăm mới, hãy bôi kem dưỡng ẩm chứa SPF khi đi ra ngoài. Không chạm vào hình xăm để tránh vi khuẩn tiếp xúc với bề mặt.

 Thái An 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét