Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Phụ nữ Việt màu sắc Nam hạnh phúc hơn phụ nữ Nhật.

Hạnh phúc lớn nhất của phụ nữ là hạnh phúc làm mẹ

Phụ nữ Việt Nam hạnh phúc hơn phụ nữ Nhật

Hay sống li thân. Chúng ta vẫn còn may mắn! cá nhân chủ nghĩa tôi thấy nhiều phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam được thừa hưởng từ thế hệ những người mẹ. Nhiều giáo sư ở trường đại học tôi từng biết không đích thực hạnh phúc trong cuộc sống riêng. Những người đàn bà yêu thích làm việc ngoài tầng lớp vừa muốn chăm lo gia đình nên cảm thấy ưng ý về điều đó.

Đàn bà vẫn được đi làm lại sau khi sinh con. Xa xưa Việt Nam là chế độ mẫu hệ. Thực tại là phụ nữ sau khi sinh con sẽ phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Yeutretho trân trọng dành tặng độc giả. Lấy đâu ra thời gian đi hò hẹn? phụ nữ đã có con muốn về sớm phải nhận ít lương hơn. Có rất nhiều đàn bà Nhật mong muốn đi làm sau khi sinh.

Hạnh phúc khi vừa có thể đi làm. Tôi cũng biết ở Việt Nam phụ nữ muốn thành công ở ngoài xã hội cũng vẫn phải đánh đổi nhiều thứ mà trong đó là hạnh phúc gia đình. Liệu có bao nhiều phần trăm người đàn ông Việt Nam nghĩ rằng việc nuôi dạy con cái là thuộc về đàn bà ? Dù sao thì đáng mừng là thế hệ những người đàn ông 8X của Nhật cũng đã thay đổi quan niệm nhiều.

Bản thân tôi muốn đi theo con đường nghiên cứu nhưng có lẽ sẽ không bao giờ là ở Nhật. Tokyo. Độc lập. Địa vị. Có nhẽ đối với tôi và nhiều đàn bà khác. Công ty. Chưa được làm đúng công việc theo khả năng của mình. Vừa có thể chăm con. Mặc dầu từ năm 1980. Đòi hỏi được đối đồng đẳng hơn nơi làm việc. Như một món quà 20/10 để cùng ngẫm ngợi và tranh biện! Có con.

Người nhà cũng ủng hộ đàn bà kiến lập sự nghiệp. Có năng lực thì việc là một sự gò bó và ngột ngạt. Vì những duyên do kể trên. Tháo vát. Dù nặng nhọc. Nếu hạnh phúc là được làm mẹ. Tôi đã nhìn thấy điều đó từ khi mới qua Nhật. Chính trị. Điều kiện vật chất ở Việt nam chưa bằng Nhật. Trường học…Họ đều dành cho đàn bà Việt Nam những lời khen đó là “mạnh mẽ”.

Đàn bà Việt Nam hạnh phúc hơn phụ nữ Nhật! Chuyên đề: Dạy con kiểu Nhật Nguyễn Thị Thu Yeutretho/ Seatimes

Phụ nữ Việt Nam hạnh phúc hơn phụ nữ Nhật

Thì với tôi. Đến những năm 1970-80.

Ảnh: Internet. Cô có phải lăn lộn ngoài tầng lớp làm việc như tôi đâu”. Đáng tiếc là quan niệm đàn bà ở nhà chăm con vẫn ăn sâu vào nghĩ suy của tầng lớp và đàn ông Nhật.

Tự do và được làm điều mình thích. Còn phần lớn phụ nữ ở tỉnh lẻ hay vùng quê thì sẽ ở nhà toàn tâm toàn ý chăm con và lo việc nhà như truyền thống.

Trên một chuyến bay về Việt Nam năm 2009 tôi ngồi cạnh một chị người Nhật chị đang trên đường du lịch Campuchia. Cả nam và nữ đều không có thời gian tìm hiểu nhau. Việt Nam vẫn còn rất nhiều những điều tốt và thuận tiện hơn tầng lớp Nhật rất nhiều trong việc tạo điều kiện cho đàn bà được thỏa mãn niềm mê say của họ trong công việc và hoạt động từng lớp.

Phẩm chất ấy đã tác động cả đến môi trường làm việc ngoài từng lớp kể cả sau khi đã hòa bình. Nhưng vẫn khao khát được theo đổi một sự nghiệp riêng thì môi trường ở Nhật không phải là nơi hạp.

Giám đốc ở công ty. Với tôi. Vào những năm 1945-50 - thời kì kinh tế Nhật bắt đầu phát triển diệu kì nên đàn ông Nhật thật lực làm việc và cống hiến cho công ty. Đó là điều thường nhật ở Nhật. Những người Nhật sang Việt Nam đều khá sửng sốt trước sự mạnh mẽ và độc lập của nữ giới Việt. Với cá nhân chủ nghĩa tôi.

Môi trường làm việc ở Nhật quá khắc nghiệt và bận rộn. Thỉnh thoảng phải đi làm thứ bảy. Hầu hết những vị trí cao và chủ chốt toàn là nam giới nắm quyền. 1/4 trong số họ phải làm việc bán thời gian chứ không phải viên chức chính thức. Là thầy thuốc nha khoa ở bệnh viện tư nhân của chính mình. Nhật. Những chuyển đổi cơ cấu kinh tế và xã hội đã khiến người nữ giới muốn đi làm ở công ty nhiều hơn.

Có nhiều người khi đọc những bài viết của tôi về nuôi dạy trẻ sẽ nghĩ rằng phụ nữ ở Nhật thật hạnh phúc và được tạo điều kiện để ở nhà chăm con lâu hơn phụ nữ Việt Nam. Hay “Con cái hư đốn. Rất nhiều người đã nắm giữ những chức phận cao ở cơ quan nhà nước. Một chuyện quá thường ngày ở Nhật. Bạn có thể hạnh phúc trong những năm tháng đầu khi sinh con được coi sóc con. Môi trường nghiên cứu ở đại học Nhật Bản hết sức bận rộn và hà khắc nên có lẽ chỉ dành cho những ai đủ mạnh mẽ và dám trường đoản cú hạnh phúc cá nhân chủ nghĩa hay gia đình để đeo đuổi ham.

Khi nhìn những hộp cơm đẹp mắt của mẹ Nhật làm cho con. Hoặc là không muốn thành thân. Thừa hưởng sự mạnh mẽ từ thời Bà Trưng. Mất việc Hôm trước chương trình đối thoại của hai người nức tiếng trên truyền hình Nhật Ikegami với Matsuko về những vấn đề kinh tế

Phụ nữ Việt Nam hạnh phúc hơn phụ nữ Nhật

Và nhiều người cũng cùng vợ coi ngó con cái dù chưa phải là đại đa số.

Ảnh: Internet. “Giỏi giang”. Nhưng sau đó bạn muốn dành thời kì cho bản thân và khẳng định mình trong từng lớp thì sao? Sẽ có rất nhiều rào cản ở xã hội Nhật để bạn làm điều đó.

Thành tích học tập bết bát như này là do lỗi của cô hết. Có một gia đình đầm ấm và được làm mướn việc mình yêu thích ngoài xã hội. Ảnh: Internet. Bà Triệu. Tầng lớp lão hóa… tôi đã rất muốn viết về vấn đề về dịp được khẳng định bản thân của nữ giới Nhật và nữ giới Việt Nam đặt trong môi trường tầng lớp giữa hai nước.

Mẹ Việt nào cũng thèm khát có thời kì chăm con như thế. Cường độ làm việc ác liệt trong công sở khiến người ta không muốn lập gia đình nếu theo đuổi sự nghiệp.

Còn cái nhìn của tầng lớp vẫn là cái nhìn của xã hội. Bởi thế chưa bao giờ có ý muốn sống ở Nhật. Muốn khẳng định bản thân thì phải đánh đổi hạnh phúc cá nhân chủ nghĩa và gia đình. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn có sự ủng hộ của từng lớp.

Nhưng đừng nhìn vào những điều đó. Một người vừa quý trọng gia đình. Sau này đi làm lại cũng chưa chắc đã tìm được công việc ưng ý. Cơ quan ở Việt Nam vẫn còn cái nhìn cảm tình với việc phụ nữ mang thai. Họ thấy cuộc sống độc thân như vậy cũng chẳng vấn đề gì.

Cũng được thôi. Có một giáo sư nói với tôi rằng hiện nghĩ lại cô vẫn thấy tiếc vì con cái mình không được quan hoài đầy đủ lúc nhỏ nên lớn lên không được hạnh phúc. Có gia đình thương song song vẫn có cơ hội cống hiến. Và vì những người xung quanh cũng không thành hôn. Ảnh: Internet. Bác mẹ. Còn những người muốn dành quơ thời gian cho gia đình và con cái thì tôi không đề cập đến.

LTS: Bài viết là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu đang học tấn sĩ Khoa Môi trường. Nhưng số lượng vườn trẻ không đủ đáp ứng nhu cầu nên phải ở nhà. “Tháo vát”.

Hãy nhìn ở khía cạnh khác đó là dù sao thì tầng lớp hay môi trường công sở. Chị 35 tuổi và chưa kết hôn. Người bà. Nhiều đàn bà Nhật sang Việt Nam thấy đàn bà Việt Nam rất mạnh mẽ.

Đó cũng là lí do đàn bà ngại lập gia đình và sinh con vì mất đi nhịp được làm việc

Phụ nữ Việt Nam hạnh phúc hơn phụ nữ Nhật

Có nhiều người đã li hôn. Làm thuê việc mình yêu thích. Của gia đình để chúng ta tiếp tục được cống hiến đúng khả năng của bản thân. Nhưng nhiều người chỉ được làm việc văn phòng lặt vặt. Tôi đã nhìn thấy thực tiễn rằng đàn bà Nhật có rất ít nhịp để cạnh tranh những chức phận cao như trưởng phòng. Khi giặc ngoại xâm liên tục kéo đến.

Người nữ giới lại thay đàn ông phụ trách việc nhà nên đã tạo cho phụ nữ Việt Nam phẩm chất mạnh mẽ và tháo vát. Đa số đàn bà ở đô thị sẽ đi làm lại sau khi sinh con hoặc con đã đi vào tiểu học. Tầng lớp nóng bỏng của Nhật như nữ quyền. Dẫu biết rằng nữ giới chỉ được nghỉ có 6 tháng để sinh con.

Việc nuôi dạy con là của nữ giới”. Dẫn đến có rất nhiều người có nhân tài đều phấn đấu vào những địa vị mà mình xứng đáng được. Có những người đàn ông Nhật vẫn suy nghĩ như vậy. Ngày nào cũng tăng ca đến 9 giờ tối mới về. Nhưng luật là luật. Nếu được đi làm lại. Nhất là những nữ giới mạnh mẽ.

Có tìm hiểu thì kết hôn lại không muốn sinh con. Tỉ lệ sinh con thấp. Đương nhiên phẩm chất của đàn bà mỗi dân tộc cũng đều chịu tác động lâu dài qua lịch sử và môi trường tầng lớp.

Nhưng bây giờ cũng chỉ có 30% các công ty ưng ý điều đó. Nữ giới Nhật nhiều người sau khi sinh con muốn gửi con ở nhà trẻ hay mẫu giáo để đi làm lại. Ảnh hưởng bởi môi trường từng lớp. Tôi không hô hào nữ quyền gì nhưng mình cảm thấy tự hào với những gì nữ giới Việt Nam đã và đang phấn đấu để có được ngôn ngữ trong từng lớp.

Đàn bà Nhật: “nữ giới Việt thật mạnh mẽ. Đảm đang” Ở Nhật. Đánh đổi hạnh phúc! Những người nữ giới thèm khát công việc mình ham mê. Chính phủ đã ban hành luật công bằng nơi công sở và cấm công ty cho viên chức nữ nghỉ việc chỉ vì lý do sinh con. Một người đàn ông Nhật mắng vợ “Cô đúng là đồ ăn bám. Phó mặc hết việc chăm con cho vợ. Cho rằng việc con hư hay con ngoan đều do mẹ hết. Từ khi mới qua Nhật.

Đại học Tsukuba. Muốn công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét