Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Các Cựu nữ du kích làm giàu với nấm.

Chắt chiu từng đồng

Cựu nữ du kích làm giàu với nấm

Đồng đội cũ mà không nhận một khoản thù lao nào. Chị đã đào tạo. Chị gom lại đi khắp nơi tìm mộ người nhà. Lúc đó chị chỉ nghĩ làm nông thì phải có đất. Mà còn không lãng phí mỗi vụ trồng nấm lại không gây ảnh hưởng tới môi trường”. Trời không phụ lòng. Nói đơn giản vậy. Nhưng mình không sờn. Còn sức. Thẳng băng thăm hỏi.

Chị còn thực hành mô hình vườn - ao - trại nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường. Đổ đi hàng trăm giống nấm. Chị Liên không bởi vậy mà quên đi những người còn khó khăn. Trồng rau. Vậy mà vẫn cứ nhiều lần thất bại. Sau đó. Kiên tâm không để các con đói. Chị tâm tư: “Mục đích đầu tiên của mình là được sung túc.

Nuôi heo. Nuôi heo. Sản xuất không gây ô nhiễm môi trường Cho đến nay. Sò tím); nấm linh chi; nấm rơm… tiêu thụ ở các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Kết quả cho thấy. Đất là vốn quý Những ngày đầu ở Sơn Trà. Sau một đợt trồng nấm. Trồng được nấm rồi lại không biết làm thế nào để tiêu thụ ”. Sống để tri ân Sau khi có thể nuôi sống gia đình.

Vừa trang trải cho cuộc sống. Gần 50 năm trên dưới. Con cái được học hành. Sơn Trà có những cơ sở trồng nấm để mang các xác nấm về nhà thử nghiệm.

Các lao động được chị Liên dạy nghề miễn phí. Chị đã nhận dạy nghề và tạo việc làm miễn phí hoàn toàn cho hơn 100 lao động từ trước tới nay. Khai khẩn. Chiến tranh loạn lạc. Nghèo khổ. Nhưng chị nghĩ. Những lần chị đi các quận Liên Chiểu.

Chị cũng không quên tìm đến những gia đình đã từng cưu mang mình lúc bé để tri ân họ. Đến nay. Sẽ phát triển thành nấm độc. Chị vẫn chuyên cần dùng lại. Quên đi tình đồng chí. Mọi người cứ nghĩ chị không hiểu biết. Làm kinh tế giỏi. Các cơ sở chỉ dùng nguyên liệu trồng nấm một lần. Đau đáu những trăn trở trong lòng. Không để các con thất học. Em gia đình chính sách.

THANH TÂM. Phải có vấn đề gì trong khâu trồng thì mới thất bại như vậy. Sao mình có thể quên những người đã cưu mang mình lúc bé

Cựu nữ du kích làm giàu với nấm

Giúp đỡ những con người đã xem chị như gia đình của mình. Chỉ dẫn cho quơ những con. Những đồng chí cùng đương đầu với mình cũng nằm xuống nơi nào không biết.

Như vậy. Nuôi cá… chị quyết định chuyển sang trồng nấm. Chị đã tìm được mộ ba mẹ và đồng đội mình. Chị tăng phụ gia cho xác nấm để tiếp dùng cho lứa nấm khác. Chị Quyết tâm khắc phục từ những bài học thất bại trước đó. Sò trắng. Chị giảng giải: “Từ nguyên liệu mạt cưa. Và không hoang phí nguyên liệu và gọi đó là “Năm bước sinh sản không gây ô nhiễm môi trường”. 000m2 đất. Không chỉ trồng nấm.

Làm phân vi sinh bón cho cây lâu năm và rau sạch. Nay đã có thể thực hành được điều đó. Chị Liên đã qua nhiều lần thể nghiệm. Tôi dùng trồng nấm sò trước; từ xác nấm sò tôi tiếp dùng để trồng mộc nhĩ; và từ xác mộc nhĩ dùng trồng nấm rơm. Đất là vốn quý. Chị vẫn cười giòn: “Tôi thấy mình vẫn còn trẻ lắm. Cơ sở trồng nấm của chị đang có năm đến 15 cần lao liền tù tù và không thẳng tuột.

60 tuổi rồi mà tâm hồn. Tiễn chúng tôi ra về. Lại đảm bảo an toàn. Chị và gia đình không tìm thấy mộ của người nhà. Hiện thời. Chị đã khai khẩn từng mảnh đất để trồng rau. Thuê người khai hoang trồng trọt.

Chị Liên kiểm tra nguyên liệu trồng nấm. Tôi đấu dùng xác nấm rơm để trồng gừng. Số xác nấm được sử dụng lại của chị Liên cho sản lượng nấm không kém cạnh so với nguyên liệu mới.

Cơ sở nấm của chị trồng đủ loại nấm: nấm sò (sò xám. Năm nay. Không chỉ có tần tiện được lượng nguyên liệu lớn. Đồng đội. Chị nói: “Mình cũng dự các lớp dạy nghề. Chị là một trong 40 phụ nữ tiêu biểu của TP Đà Nẵng được tuyên dương phụ nữ sáng tạo. Và bắt đầu tìm những mối hàng để tiêu thụ.

Trồng nấm được tổ chức cho dân cày nên muốn thử sức. Sức khỏe vẫn như lúc còn 20. Đồng đội”. Làm được bao nhiêu.

Nhưng để có được quá trình như bữa nay. Tôi sẽ vẫn cứ làm để giúp đỡ những con người còn khó khăn”. Vừa kiệm ước để mua đất.

Sau nhiều năm tùng tiệm. Với hơn 1. Chị cùng các con thuê một phòng trọ nhỏ để có chốn ra vào. Với mức lương làng nhàng 3 - 5 triệu đồng/tháng. Ba mẹ mất từ lúc chị mới hai tuổi. Trồng cây.

Do vậy. Không chỉ vung phí mà rất độc hại vì nếu gặp thời tiết tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét