Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Pháo thủ Điện Biên Phủ tiết lậu trận chiến mới cập nhật bắn rơi hai “cướp biển”.

Có thùng hàng bên trong toàn là hộp “cát cút” loại đồ hộp đựng sờ soạng suất ăn của một tên lính

Pháo thủ Điện Biên Phủ tiết lộ trận chiến bắn rơi hai “cướp biển”

Là xương máu của đồng đội. Pháo cao xạ 37 ly với tầm bắn hiệu quả 3.

Đặc biệt trong đó có những túi máu khô gồm nhiều nhóm máu khác nhau kèm theo những bình làm bằng thép i nốc để đựng huyết tương kèm bản hướng dẫn tỉ lệ pha chế. Thời cơ trong gang tấc Đại tá Nguyễn Thế Trường hồi ức: “Kinh nghiệm đấu tranh đã dạy chúng tôi là khi phi cơ địch đã nhào vào trận địa thì tuy phía ta rất hiểm nguy nhưng lại là Thời cơ tốt nhất để tiêu diệt địch.

Có cả thuốc lá. Hà Nội). Khi phát hiện mất khá nhiều đồ tiếp tế vào tay đối phương. Đồ hộp. Khi anh em đang bàn tán về loại tàu bay lạ này thì Trung đoàn gọi điện xuống thông tin loại tàu bay mới xuất hiện là loại khu trục chống chọi F.

Trung đội trưởng Lê Hùng trực chỉ huy đương đầu. Cắt đôi sân bay Mường Thanh. Đốt cháy trụi - chỉ cách đồi C1 nơi ta và địch đang tranh chấp quyết liệt khoảng 200m. Rượu ngon. Độ lượn vòng hẹp và góc trộn lớn. Một hộp đựng chục lưỡi dao cạo râu. Đoạt dù tiếp tế của địch ngay tại mặt trận Câu chuyện của Đại tá Nguyễn Thế Trường càng về sau càng suýt.

Xẩm tối địch ngớt bắn. Pháo binh ta đã bắn rơi hai chiếc tàu bay thứ 61 và 62 - loại phi cơ mới nhất của đế quốc Mỹ trên đường đến cứu nguy cho quân viễn chinh xâm lược Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ 60 năm về trước. Khui ra thì thấy toàn những gói quà như thuốc lá thơm Phi-lip. Từ gạo. Trong đó đeo một cái hòm gỗ dài bằng hai cái va li. Ban chỉ huy đại đội phải thưa lên tiểu đoàn rồi cử người mang lên giao nộp đầy đủ vì những thứ này cũng coi là chiến lợi phẩm.

Hào chiến đấu và liên lạc hào của bộ binh ta đã đào đến sát sông Nậm Rốm. Chiếc phi cơ cố lấy thăng bằng bay theo chiếc kia nhưng mỗi lúc vết cháy càng to hơn. Thực phẩm. Bearcat. Chuyển thành đội hình hàng dọc chuẩn bị lượn vòng để oanh tạc vào một đích dưới đất.

Hồi đó. Pháo đùng băm nát và khống chế. Chúng giãn cự ly. Đại đội phó đi thăm những chiến sỹ bị thương dưới khu trạm xá thì nhận được thông báo từ thám thính có một loại tàu bay khu trục kiểu lạ xuất hiện.

Đại đội pháo cao xạ chúng tôi chiếm lãnh trận địa gần bản Hồng Líu - một bản nhỏ của đồng bào Thái đã bị bom đạn địch san bằng.

Ông náo nức kể về việc quân đội ta đoạt được dù tiếp tế của địch từ trên phi cơ thả xuống. Không quân địch chuyển sang bay vào ban đêm để tránh hỏa lực của ta công phá. Tiếng còi chỉ huy bắn lại rít lên mở đầu cho loạt đạn thứ hai. 000m. Đánh dấu bước ngoặt của chiến tranh Việt Nam đó là trận đánh xoá sổ hai chiếc phi cơ của địch rồi đoạt dù tiếp tế của chúng ngay tại trận địa.

Sau khi nghe ít. Chúng bắn súng liên thanh quyết liệt quanh chiếc dù màu đỏ. Chiều ngày 27/4. Chiếc thứ hai thấy động không dám bổ nhào nữa. Hôm nay là ngày cực kỳ nguy nan của quân Pháp nên Mỹ mới cho loại tàu bay này cất cánh từ hàng không mẫu hạm Carrier Arromanches (Tourane) đậu ở vịnh Bắc Bộ bay thẳng lên Điện Biên Phủ để cứu nguy trực tiếp cho quân Pháp.

Năm nay đã ở cái tuổi bát thập nhưng mắt ông sáng và trí tưởng còn minh mẫn. Chiếc phi cơ rơi cách cầu Mường Thanh chừng 3. Đôi khi có con trâu bò trúng bom đạn địch. Kìm. Một cụm khói đen bốc lên cuồn cuộn.

Trung đoàn biết đây là thứ hàng quý bèn cử ngay bác sỹ cùng cảnh vệ xuống đại đội mang về để chuyển cho quân y chiến trường lúc đó đang thiếu máu nghiêm trọng để cứu chữa thương binh.

Lạc rang chiên nước muối. Ước đoán độ cao chính xác cho thấy có thể “chiến” được

Pháo thủ Điện Biên Phủ tiết lộ trận chiến bắn rơi hai “cướp biển”

Đại tá Trường hồi tưởng: “Thời gian đó. Ở trung tâm. Đầu cánh vuông thường bay ở độ cao hơn. Đuôi và bụng rồi cứ thế lao đầu xuống đất. Địch sợ không dám ra lấy. Chỉ trong vòng 30 phút. Tiểu đoàn 383. Tàu bay F. Hàng loạt đạn đỏ rực của ta vút lên trời cao. Bất thần. Canh moi khô nấu với rau phi cơ hoặc lõi cây chuối rừng. Kỷ luật trận mạc rất nghiêm. Ngược lên bay về hướng Hồng Cúm sau khi bắn vội một loạt đạn 20 ly xuống bên trái trận địa.

Khăn mùi xoa. Quân ta bắn quyết liệt vào máy bay chuyên chở của địch đến thả dù tiếp tế cho đồng bọn buộc chúng phải vọt lên cao để tránh đạn phòng không.

Nói đến đây mắt ông nhòa lệ. Chính quyền địa phương cho bộ đội thịt mang về ăn. Té ra đây là một bộ đồ mổ mới cứng. Áo may ô. Bị trúng đạn. Khói đen và lửa đỏ bùng lên ở cánh. Ông phấn chấn kể cho chúng tôi rất nhiều về kỷ niệm của những ngày tham dự chiến dịch. 000m cũng theo chân bộ binh bố trí ngày càng gần khu trọng tâm Mường Thanh và phân khu Nam Hồng Cúm của quân Pháp.

Một trong những kỷ niệm sâu sắc. Theo lời Đại tá Trường kể. “Con quạ sắt” cứ xuống thấp dần và lao xuống đất. Cấm không được dùng tùy tiện. Một lần. Kéo được chiếc vỏ sắt về hầm. Găng cao su. Panh. Ông bảo. Chỉ cần gan góc nhằm thẳng vào máy bay địch mà bắn thì nhất quyết sẽ hạ được chúng.

Đầy đủ gồm nhiều dao mổ. Chúng bay từng tốp. Những gì tận mắt chứng kiến để cho con cháu sau này biết về lịch sử hào hùng và những đóng góp của các thế hệ đi trước”. Vì tuốt chiếc phi cơ lúc này chỉ còn là một vạch ngang không di động. Từ giữa tháng 4/1954. Trung trưởng đoàn cũng động viên đại đội 817 kiên tâm bắn rơi bằng được loại máy bay này nếu không sẽ gặp hiểm.

Anh hạ lệnh cho toàn đơn vị về vị trí đấu tranh. Một trong bốn chiếc đã trúng đạn.

Kim tiêm. Bốn nòng pháo quay ngoắt về hướng đàn quạ sắt. Toàn trận địa hò reo. Loại này khác hẳn với các loại Hellcat. Dưới cùng là bức thư màu hồng sực mùi nước hoa hảo hạng của vợ Đờ Cát ở Hà Nội gửi cho chồng nhân Đờ Cát vừa được thăng lên thiếu tướng. Một phi cơ chuyển vận song đường C119 bay tới lượn vài vòng rồi “vãi” ra một loạt dù trong đó có một chiếc dù màu đỏ tươi rơi gần trận địa ta.

Chiều tối hôm đó khi đồng chí đại đội trưởng đi họp. Có thiết bị ra-đa ở hai đầu cánh để có thể bay đêm và bay cả lúc thời tiết xấu. Đại tá Nguyễn Thế Trường hằng ngày vẫn mê mải viết về tư liệu những trận chiến lịch sử

Pháo thủ Điện Biên Phủ tiết lộ trận chiến bắn rơi hai “cướp biển”

Ở chiến trường Điện Biên Phủ vòng vây của quân ta khống chế xung quanh các trọng điểm đề kháng của địch. Trung đội nhặt được một chiếc dù hoa thả xuống. Đưa cho chúng tôi xem tập bản thảo những bài viết về kỷ niệm và chiến công của đơn vị mình trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Tàu bay này có thân dài. Bít tết.

Ngày 24/4/1954. Bức ảnh hiếm hoi thời kháng chiến của Đại tá Nguyễn Thế Trường. Helldiver mà bộ đội pháo binh ta đã biết và bắn rơi. Với đôi mắt tuyền. Choạng vạng tách khỏi đàn. Vui sướng vì chiến công bất thần. Lúc này. Bánh mì gối. Bất kể loại hàng gì. Tuy ăn không đói nhưng do xa hậu phương nên rau xanh.

Trung đoàn 367 trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ nằm sâu trong ngõ 119. Thịt tươi rất hiếm.

Mở ra bên trong toàn dụng cụ kim khí sáng nhoáng. Bữa nào cũng chỉ có cá khô kho mặn. ”. QUỲNH NGUYÊN – CAO TUÂN. Nước bột cam. 4U tham chiến và bị pháo binh ta bắn rơi trên bầu trời Điện Biên Phủ (ảnh tư liệu). Mặt hàng cũng đa dạng và phong phú.

Bắn rơi “Cướp biển” Ngôi nhà giản dị của Đại tá Nguyễn Thế Trường. Kẹp mạch máu. Những ngày chiến đấu ở đây. Sau này ủy ban cùng Tổng Cục cung cấp của quân đội sẽ thanh toán với dân. Xúc xích. Nhưng càng lên cao thì dù thả xuống bị gió đưa đẩy càng rơi rải rác.

Đường sữa. Trung đoàn còn cho biết thêm. Có sức cơ động cao. Hồ Đắc Di khu tập thể Nam Đồng (Đống Đa. Bông cồn. Nguyên Trung đội trưởng Pháo cao xạ thuộc Đại đội 817.

Kim khâu. Dây khẩu làm bằng ruột mèo. Đại tá Trường bảo: “Mình phải viết những gì mình biết. Hai hoặc bốn chiếc liên tiếp ném bom bắn phá xong lại bay về phía đông nam rồi dần dần mất hút. Chiến sỹ ta chạy nhanh đến cắt dây.

Nhặt được dù của địch. Kẹo tráng miệng. Dễ ngắm bắn hơn lúc nào hết”. Ba chiếc còn lại lảng dần và chuồn thẳng. Phần còn lại của sân bay đã bị đại bác. 4U của Hải quân Mỹ. Theo khẩu lệnh của trung đội trưởng. Đặc điểm của loại máy bay này tầm hoạt động xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét