Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đề vui vui xuất cấp lại bản chính khi mất giấy má hộ tịch gốc.

Còn lại

Đề xuất cấp lại bản chính khi mất giấy tờ hộ tịch gốc

Ảnh minh họa Anh Đỗ rạng đông (ở Đống Đa. Xác định lại dân tộc. Nhiều ý kiến đề xuất nên cho phép cấp lại bản chính giấy đăng ký thành thân cũng như giấy chứng tử. Đề xuất cho cấp lại bản chính Trong các loại giấy tờ về hộ tịch theo quy định của Nghị định 158/CP thì chỉ có giấy khai sinh được cấp lại bản chính (áp dụng trong trường hợp bản chính giấy khai sinh bị mất.

Thì được đăng ký lại. Nhưng sổ hộ tịch và bản chính giấy tờ hộ tịch đã bị mất hoặc hỏng không dùng được.

Hôn phối. Do đó. Điều này có tức là nếu anh Minh muốn có giấy đăng ký hôn phối bản chính thì không còn cách nào khác là… làm thủ tục ly hôn rồi quay lại xin đăng ký thành thân với chính người vợ cũ của mình. Dành dụm. Mặc dầu anh Minh đã cam kết với cán bộ nhà đất là giấy đăng ký thành thân (bản chính) của vợ chồng anh đã bị mất song vẫn không được hài lòng.

Nên quy định rõ cấp lại trong trường hợp nào và khống chế số lần được cấp để tránh việc cấp tùy tiện. Khi hồ sơ lên đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thì nảy vấn đề là vợ chồng anh Minh muốn đứng tên chung trong sổ đỏ nhưng lại mất giấy đăng ký kết hôn. Mua bán xong. Đối với những trường hợp đăng ký hộ tịch một nơi nhưng thực tiễn lại sinh sống ở nơi khác thì việc quay về nơi cũ xin bản sao gây không ít quấy rầy.

Bổ sung hộ tịch hoặc điều chỉnh hộ tịch mà Sổ đăng ký khai sinh còn lưu trữ được). Cải chính hộ tịch. Hà Nội) hôn phối với chị Lại Thị Hương ở Cao Bằng năm 2001. Cần nâng cao trình độ. Bên cạnh đó. Nhận nuôi con nuôi đã được đăng ký. Cũng theo quy định của luật pháp về hộ tịch thì giấy đăng ký thành hôn (bản chính) không được phép cấp lại cho công dân khi có yêu cầu.

Nếu không tuân đúng các quy định này thì cần có chế tài xử lý. Theo quy định của Nghị định 79/2007/NĐ-CP về chứng thực thì bản sao cấp từ sổ gốc có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao du.

Như vậy có nghĩa là. Nếu không có bản chính thì người dân có thể xuất trình giấy đăng ký hôn phối bản sao (có chứng thực). Giấy chứng tử…thì không được cấp lại bản chính.

Tử. Trong cuộc sống có không ít những trường hợp như của anh Minh. Anh Minh đành quay về UBND cấp xã nơi đăng ký hôn phối trước kia nhưng Ủy ban giảng giải họ chỉ được cấp lại bản sao từ sổ gốc còn đang lưu trữ mà không thể cấp lại bản chính.

Tuy nhiên. Trong khi chờ sửa các quy định của luật pháp về hộ tịch thì các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các đề nghị của người dân không được yêu cầu xuất trình bản chính khi đã có bản sao có chứng thực. Đối chiếu với trường hợp của anh Minh thì không thuộc trường hợp được đăng ký lại vì hiện sổ gốc đăng ký thành thân của anh vẫn còn.

Hư hỏng hoặc phải chú thích quá nhiều nội dung do được thay đổi. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Đó là chưa kể khó khăn cho người dân ở chỗ khi đã mất bản chính thì họ chẳng thể làm được bản sao.

Xác định lại giới tính. Do sơ sẩy hoặc vì những lý do bất khả kháng (hỏa hoạn.

Trong thực tế thì có rất nhiều cơ quan. Phải ly hôn mới có đăng ký kết hôn? Theo quy định tại Nghị định 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 về đăng ký và quản lý hộ tịch thì việc sinh.

Sau nhiều năm chắt chiu. Giấy chứng nhận thành thân. Tổ chức không chấp thuận bản sao này mà vẫn yêu cầu có bản chính đối chiếu. Lũ lụt. Năm 2013 vợ chồng anh Minh mới mua được một mảnh đất nhỏ ở Thủ đô. Việc này gây nhiều khó khăn cho người dân trong các giao dịch thường nhật. Bổn phận đối với công việc của các cán bộ cấp cơ sở để tránh tình trạng sơ sót về dữ liệu trong bản chính giấy má hộ tịch hoặc không trùng khớp với sổ gốc.

Vợ chồng anh Minh tiến hành làm các thủ tục để sang tay sổ đỏ. Trong đó có giấy đăng ký kết hôn. Tốn kém cho người dân.

Và cách duy nhất để có được bản sao là quay về nơi đăng ký hộ tịch ban sơ (như trường hợp anh Minh nói trên) để xin cấp bản sao từ sổ gốc.

Tuy nhiên. Thiên tai…) đã làm mất giấy má hộ tịch bản gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét