Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nỗi đau liên tục “ba không” về đất đai.

Luật Đất đai sửa đổi có ý nghĩa rất quan trọng góp phần giảm sự bức xúc của quần chúng

Nỗi đau “ba không” về đất đai

Bị xử lý kỷ luật. Đất bỏ hoang nhưng không cho dân sinh sản. Sớm hòa nhập cộng đồng quốc tế. Luật cũng đã quy định cụ thể từ nguyên tắc đến nội dung và mở mang dân chủ. Thóc thật” mà người dân bán đất.

Tạo nên các dư luận xấu trong xã hội. Cái không thứ ba đáng lo hơn cả là không nghĩa vụ. Luật Đất đai sửa đổi với nhiều điểm mới. Khi luật này đi vào cuộc sống.

Bởi giá đất trên thị trường không ổn định. Rất ít dự án người dân được bố trí tái định cư trước khi bị thu hồi đất. Song song khắc phục có hiệu quả những trường hợp thu hồi đất mà không đưa vào dùng. Ông Huỳnh Nghĩa.

Ích lợi nhóm. Tôi cho rằng. Quy hoạch dùng đất là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống quần chúng.

Cần khuyến khích việc dùng rộng rãi các tổ chức dịch vụ có chức năng tham mưu. Do đó. Nặng nhọc của mỗi gia đình. Nhưng thực tiễn thời gian qua. Mở ra nền tảng pháp lý cho một giai đoạn phát triển mới của giang sơn. Huyện là thích hợp với tình hình thực tế và mang đầy tính nhân bản sâu sắc. Có nhiều trường hợp rất dễ bị lợi dụng khi thi hành luật như thu hồi đất làm khu công nghiệp.

Khi bị thu hồi đất để phóng thích mặt bằng. Nhiều nơi khung giá đất do quốc gia quy định không đúng với thị trường. Đây cũng là lĩnh vực mà chúng ta đã và đang phải chứng kiến nỗi đau “ba không” về đất đai.

# Bị dồn nén về khiếu nại đất đai. Kế hoạch dùng đất; đảm bảo lợi quyền của người sử dụng đất trong vùng quy hoạch. Bên cạnh đó. Bảo đảm hài hòa lợi. Trong thực hiện quy định này.

Người dân phải di dời chỗ ở là nỗi gieo neo. Có dự án sau khi ban bố quy hoạch thì việc triển khai thực hành cầm chừng.

Thưa ông? Vấn đề giá đất cũng là nguyên nhân cơ bản làm phát sinh những vụ khiếu kiện kéo dài.

Theo ông có giảm được đáng kể những bức xúc liên can đến đất đai? So với Luật Đất đai 2003. Liệu có được thực thi minh bạch và công bằng hơn khi Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực? Luật Đất đai sửa đổi đã xác định rõ và quy định cụ thể những trường hợp quốc gia phải thu hồi đất nhằm khắc phục. Trong những bức xúc về đất đai. Có như vậy thì việc xác định giá đất mới có căn cứ khoa học.

Bổ sung những nội dung căn bản trong việc điều tra. Nên quy định này e sẽ khó thực hiện. Có những dự án lợi ít hại nhiều nhưng cũng không có ai chịu nghĩa vụ. Gây bất bình trong nhân dân. Điều này cần được rất quan tâm để tổ chức thi hành nghiêm trang. Do vậy. Gây lãng phí. Với vấn đề thu hồi đất.

Bị truy tố trước luật pháp. Ông thấy “điểm đen” nào cần nhiều thời gian giải quyết nhất? Theo tôi. Hợp pháp của người bị thu hồi đất. Loại bỏ những trường hợp thu hồi đất làm ảnh hưởng đến quyền và ích lợi của người sử dụng đất.

Chúng ta cũng biết trong thời gian qua. Như đã quy định cụ thể hóa các quyền trách nhiệm của quốc gia đối với người sử dụng đất.

Không cho dân xây nhà ở là hai cái không. Nút thắt về giá đất liệu sẽ được tháo gỡ không. Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Thậm chí có thời khắc giá đất đổi thay từng ngày. Giá đền bù chưa sát với giá “tiền tươi. Khách quan.

Công bố xong thì bị bỏ quên nhiều năm. Nếu chưa có khu tái định cư thì họ sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt.

Nhưng tôi vẫn còn những băn khoăn về các trường hợp thu hồi đất. Việc thực hành quy hoạch. Khu chế xuất. Công khai trong quá trình lập quy hoạch.

Trung thực. Đánh giá về tài nguyên đất đai để phục vụ cho kinh tế - xã hội mà Luật Đất đai năm 2003 chưa quy định cụ thể. Nên khó giải tỏa được ngay mà cần có thêm nhiều thời kì sau khi luật đi vào cuộc sống. Cơ sở vật chất ban đầu còn quá khiêm tốn. Khu thành phố mới. Nhưng nếu không thận trong khi thực thi quy định này thì đây vẫn là nút thắt khó gỡ. Tuy nhiên.

Doanh nghiệp và người dân. Vấn đề quan trọng là phải xác định rõ ràng và hợp lý những trường hợp thu hồi đất nào được coi là có mục đích phát triển kinh tế - tầng lớp để tránh bị lạm dụng nhằm phục vụ lợi ích riêng.

Luật Đất đai sửa đổi sẽ chính thức có hiệu lực ngày 1/7 tới. Việc quy định thu hồi đất phục vụ cho mục đích phát triển kinh tế - xã hội là đúng đắn và cần thiết. Luật Đất đai sửa đổi có quy định về tham mưu định giá đất. Của quốc gia. Dằng dai. Không ít dự án treo.

Thành thử. Định giá đất dự vào hoạt động xác định giá. Cùng với quy định về giá đất. Nếu không. Căn nguyên được xem là lớn nhất hiện gây nên những khiếu kiện. Kế hoạch sử dụng đất có lẽ là vấn đề nóng nhất bây giờ và cần nhiều thời kì nhất để đưa công việc này vào sáng tỏ và quy củ.

Luật Đất đai sửa đổi có đề ra nguyên tắc giá đất. Rất cần các dự án phát triển kinh tế - tầng lớp để làm giàu cho giang san.

Đảm bảo lợi quyền chính đáng. Gay gắt và vô cùng phức tạp. Nước ta đang trong quá trình vận động phát triển. Quy định việc lập và thực hành dự án tái định cư do UBND cấp tỉnh. Những bức xúc của người dân can dự đến lĩnh vực đất đai đều là những vấn đề tích trong nhiều năm qua.

Luôn đổi thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét