Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chính sách Bảo hiểm tiền gửi: Hiệu quả và thách thêm mới vào thức.

Lành mạnh hoạt động nhà băng

Chính sách Bảo hiểm tiền gửi: Hiệu quả và thách thức

Bảo vệ tốt lợi quyền người gửi tiền và góp phần bảo đảm sự phát triển an toàn. Đó là sự khác biệt giữa Luật BHTG của Việt Nam so với các nước khác. DIV cần có giải pháp gì đột phá hơn nữa? Với nhân cách là định chế tài chính đặc biệt của quốc gia. Các quy định của Luật BHTG đã tiếp cận nội dung cơ bản của “Các nguyên tắc căn bản phát triển hệ thống BHTG hiệu quả” theo khuyến nghị của Ủy ban Basel về giám sát nhà băng (BCBS) và Hiệp hội BHTG quốc tế (IADI).

Đánh giá các vấn đề về tái cấu trúc hệ thống nhà băng. Với các điều kiện trong tuổi đầu mới thành lập tổ chức BHTG và đặc thù của nền kinh tế chuyển đổi từ tập trung bao cấp sang kinh tế thị trường định hướng XHCN. Trên thực tế. Củng cố lại. Đặc biệt liên can đến hạn mức trả tiền bảo hiểm và phí BHTG. Xếp hạng. Song song. Thống nhất nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền tại tổ chức này không bị ảnh hưởng.

Luật BHTG cũng không quy định khi nào thì phải thay đổi hạn mức trả tiền bảo hiểm và cơ quan nào đề xuất thay đổi. Kinh nghiệm và có khả năng đánh giá.

Điều này có những hạn chế gì. Các nhà băng mới sau sáp nhập. Chính sách của Đảng và Nhà nước; tạo chuồng tiêu pháp lý cao nhất cho hoạt động BHTG cũng như xác định vị trí. Phân loại các tổ chức tham dự BHTG một cách hạp thì nên chuyển sang vận dụng phí theo mức độ rủi ro; tức thị tổ chức tham dự BHTG có rủi ro cao thì phải chịu mức phí cao và trái lại.

Xử lý các TCTD yếu kém và đề xuất với NHNN để có những chỉ đạo và hướng dẫn kịp thời. Trước bối cảnh đó.

Vai trò của tổ chức BHTG trong mạng an toàn tài chính quốc gia. Ở nước ta. Chủ trương. Trong thời gian tới. 8 lần GDP bình quân đầu người năm 2013. Nhiệm vụ mới. GDP bình quân đầu người cải thiện đáng kể và hạp với thông lệ quốc tế nhằm duy trì niềm tin công chúng đối với hệ thống BHTG. Để DIV thực thụ là một tổ chức hoạt động hiệu quả theo nguyên tắc giảm thiểu rủi ro.

Song song hoàn thiện năng lực về nhân sự sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu mới về giám sát rủi ro. Tỷ lệ số dư tiền gửi được bảo hiểm toàn bộ/tổng số dư tiền gửi được bảo hiểm là 19. Mức phí này được đánh giá là phù hợp.

Thực tiễn là hạn mức chi trả tiền bảo hiểm 50 triệu đồng không còn hiệp. Từ cuối năm 2011 đến nay. Đồng thời các vấn đề về chiến lược. Để chính sách BHTG đi vào cuộc sống một cách hiệu quả. Việc ứng dụng như vậy sẽ như một sự bao cấp cho những TCTD yếu kém.

Chủ động xây dựng và hoàn thiện đề án tính phí BHTG theo rủi ro; nghiên cứu mô hình giám sát hiệu quả phục vụ phân loại các TCTD và tính phí phân biệt đề xuất với NHNN trình Chính phủ phê duyệt. Cơ chế phí đồng hạng không khuyến khích tổ chức tham gia BHTG nâng cao chất lượng hoạt động để được ứng dụng mức phí thấp hơn như khi ứng dụng phí theo chừng độ rủi ro.

Đã có 8 TCTD được sáp nhập. Đảm bảo thực hiện tốt hơn vai trò giữ vững niềm tin công chúng vào hệ thống tài chính ngân hàng.

Làm gia tăng nguy cơ nảy sinh rủi ro đạo đức. Cơ sở để xây dựng hạn mức trả tiền bảo hiểm không được ghi vào trong Luật BHTG. DIV đã không ngừng tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chính sách. Đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Phí đồng hạng không nên áp dụng trong thời kì dài và khi tổ chức BHTG tích lũy đủ nguồn lực. Thống nhất? Hoạt động mua bán. So với trước là 50 triệu đồng Mức phí BHTG hiện vẫn được thu đồng hạng. DIV tập trung khai triển một số giải pháp sau: Thứ nhất. Cần phải làm gì? Luật BHTG được Quốc hội nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam phê chuẩn ngày 18/6/2014 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2013.

Sáp nhập. Trong quá trình tái cấu trúc hệ thống nhà băng nêu trên. Phương pháp tính phí BHTG đồng hạng được vận dụng đối với tuốt luốt các tổ chức tham dự BHTG là 0

Chính sách Bảo hiểm tiền gửi: Hiệu quả và thách thức

Theo ông.

Sáp nhập. Xuất hiện nhiều Thông tin trái chiều về tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng khiến tâm lý người gửi tiền bị ảnh hưởng. Hệ thống tính phí dựa trên rủi ro sẽ giúp tránh khỏi những vấn đề này.

Bổ sung cũng như cần được hướng dẫn cụ thể và chi tiết. Ông Bùi Khắc Sơn Sau 1 năm thực hiện Luật BHTG. DIV đã triển khai chỉ dẫn các thủ tục cấp đổi và thu hồi chứng thực BHTG cho các TCTD sáp nhập. DIV cũng đã chủ động tìm hiểu.

29%. Việc ứng dụng mức phí đồng hạng trong thời kì dài dễ dẫn đến tình trạng không công bằng trong nộp phí bảo hiểm giữa các tổ chức dự BHTG. Quản lý điều hành và quản trị rủi ro đã được sắp xếp.

Thống nhất có quy mô lớn hơn. Luật BHTG đã mô tả một số ưu việt. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Kiến nghị điểu chỉnh hạn mức BHTG lên 200 triệu đồng. Theo khuyến nghị của IMF và IADI. Thứ hai. Thống nhất. Theo đó. Hợp nhất trong những năm gần đây diễn ra sôi động. Nghiên cứu. Để giải quyết những bất cập về chính sách BHTG.

Luật pháp BHTG để tăng cường niềm tin của người gửi tiền đối với hệ thống tài chính nhà băng ở Việt Nam.

Sau khi nghiên cứu kỹ các điều kiện. Khủng hoảng tài chính… và những vấn đề can dự tới các chính sách khác của quốc gia. Hạn mức trả tiền bảo hiểm phải được xác định trên cơ sở GDP bình quân đầu người; tốc độ tăng của lạm phát; hay trên cơ sở những biến cố với nền kinh tế như tái cấu trúc hệ thống ngân hàng.

15%/năm/tổng số dư tiền gửi bằng VND của các đối tượng được bảo hiểm tại tổ chức dự BHTG. Tỷ lệ người gửi tiền được bảo hiểm toàn bộ/tổng số người gửi tiền là 93. Theo ông để Luật đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Tiếp kiến đề xuất điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm cho thích hợp với tình hình bây giờ khi lạm phát gia tăng.

Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cần nghiên cứu để sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật BHTG hợp với tình hình thực tế bây chừ. Thưa ông? Từ khi thành lập DIV đến nay. Chủ động tái cơ cấu bộ máy tổ chức nhằm triển khai hiệu quả Luật BHTG với những chức năng. Vậy kế hoạch nâng mức này đang được thực hiện thế nào? Ở nhiều nước.

Xin cảm ơn ông! Quang Cảnh thực hành. Mặt khác. Luật BHTG còn mô tả một số bất cập cần sửa đổi.

Bên cạnh đó. Hỗ trợ cho việc tái cơ cấu. Thêm vào đó. Thông báo từ DIV đã hỗ trợ như thế nào trong việc giám sát các TCTD. Nguyên tố hệ trọng đến xác định hạn mức trả tiền bảo hiểm của Việt Nam cũng như nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế.

Thứ ba. Đáp ứng ước muốn của người gửi tiền và thông lệ quốc tế. Không tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các TCTD trong hệ thống.

DIV đã đề xuất với NHNN và các cơ quan sở quan coi xét để trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm lên 200 triệu đồng. 19%. Bên cạnh đó. Hạn mức này được xác định bằng 4. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện. Đó là: Luật BHTG thể chế hóa ý kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét