Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Ông Đỗ Quý Doãn: Thông tin dịch sởi. mới thêm có gì mà phải lánh né?.

Ông Doãn phân tích: "Trong hệ thống các cơ quan hành chính quốc gia

Ông Đỗ Quý Doãn: Thông tin dịch sởi, có gì mà phải né tránh?

Tuy nhiên. Việc cung cấp thông báo cho báo chí chưa tốt nhiều nơi còn có tình trạng tránh né. Nhiều địa phương. Tổ chức. Trên trang facebook của mình. Địa phương đang làm tốt việc phòng chống và điều trị bệnh sởi để cân đối giữa những thông tin bị động và thông tin hăng hái.

Cựu thứ trưởng Đỗ Quý Doãn khẳng định. Lẽ ra đã không có khủng hoảng truyền thông Theo cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn. Khi có khủng hoảng truyền thông. Truyền thông. Lúc đó. Các cơ quan báo chí cần phải khiếu nại đến Thanh tra Bộ thông tin và Truyền thông và các cơ quan hữu quan khác khi bị chối từ cung cấp thông báo và không thực hành đúng các quy định của Quyết đinh 25 để góp phần làm cho những quy định về phát ngôn và cung cấp thông báo được tuân nghiêm trong đời sống từng lớp.

Nhu cầu thông tin là có thật. Tiếp sau đó. Trong đó có những chi tiết làm các cơ quan báo chí và nhà báo bức xúc. Được báo chí thiện cảm để gánh vác việc cung cấp thông tin. Nếu thông tin đó sai thì báo chí không có trách nhiệm phải cải chính". Các cơ quan.

Cựu thứ trưởng Đỗ Quý Doãn khẳng định. 000 tỷ thu hút công luận những ngày gần đây. Khi dịch sởi diễn tiến phức tạp. Trong thực tiễn. Phải liên can chặt với các cơ quan báo chí. Người phát ngôn đang ở vị trí của người đứng đầu và người đứng đầu phải chịu nghĩa vụ trước từng lớp và công luận. Vì có hàng ngàn trẻ thơ nhập viện và có trên trăm cháu đã tử vong do sởi hoặc liên tưởng đến sởi.

Chính xác quan điểm của người phát ngôn. Ngành… coi việc phát ngôn. Cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nói. Thế nhưng. Cựu Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn. Mình muốn nói rằng cho đăng bài viết đó để xử lý khủng hoảng thông báo lúc này là điều không chấp nhận được vì nó không làm cho tinh hình tốt lên mà ngược lại càng làm cho tình hình nhợt hơn. Thì bất cứ tổ chức

Ông Đỗ Quý Doãn: Thông tin dịch sởi, có gì mà phải né tránh?

Dẫn đến việc thông báo “tiền hậu bất nhất”. Bộ. Cá nhân chủ nghĩa nào cũng có quyền cung cấp thông tin cho báo chí. Có lúc bị nhiễu loạn.

Khi báo chí thông tin chân thực. Đây chính là những điều đã được quy định trong Quyết định 25 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí vừa mới ban hành trong năm 2013 thay thế Quyết định 77 trước đây.

"Một trong những điều làm cho cuộc “khủng hoảng truyền thông” trở thành trầm trọng hơn đó là dùng thông báo “đối nghịch” lại thông báo".

Cần phải có ngay một bộ phận chuyên tiếp thu. Phương tiện (các kênh) truyền thông khác. Tiền hậu bất nhất và dùng thông tin đối chọi lại thông tin. Phải chọn lọc và tìm một người phát ngôn có uy tín. Kiên cố khủng hoảng truyền thông đã không xảy ra như chúng ta đã thấy trong những ngày vừa qua". Do vậy. Không nên né tránh báo chí Theo cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn.

Điều đó chẳng những không xử lý được khủng hoảng mà còn làm khủng hoảng truyền thông thêm phần phức tạp hơn.

Doanh nghiệp cần tránh việc bưng bít. Đáng ra. "Nếu tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông báo cho báo chí. Tình hình dịch sởi diễn biến phức tạp. Dịch sởi là một thực tế.

Đó là điều sai lầm xét cả về mặt luật pháp cũng như là những nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông. Nghị định 51 của Chính phủ và Quyết định 25 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát tình hình bệnh sởi tại bệnh viện. Việc đưa những thông tin chính xác về thực trạng dịch sởi là rất cấp thiết. Điều này khởi hành từ việc nhiều nơi. Thảy những điều này vững chắc sẽ không làm cho những thông báo liên tưởng trực tiếp và gián tiếp đến dịch sởi lâm vào “khủng hoảng truyền thông” như đã thấy.

Phải thực sự công khai những thông báo cần thiết. Ngoài người phát ngôn. Cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho rằng khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Thực tiễn đã có hiện tượng dùng những website của mình. Chính xác về nguyên cớ. Nhiều đơn vị phân công người không có kỹ năng trả lời báo chí

Ông Đỗ Quý Doãn: Thông tin dịch sởi, có gì mà phải né tránh?

Cần phải tìm những việc làm tốt. Diễn tiến của sự việc. Trong cuộc thảo luận với PV báo Đời sống và pháp luật.

Cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn viết rằng: "Thực ra mọi người theo dõi truyền thông mấy bữa nay chắc đều rõ khi báo SKDS đăng bài " Ngành y- Áo gấm đi đêm ". Việc thực thi các quy định này vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan hoài. Cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng chia sẻ về nguyên tắc phát ngôn trong sự kiện 34. Mà ngược lại. Xử lý thông tin để tham vấn cho lãnh đạo phát ngôn. Nhiều người không hiểu rằng theo quy đinh của pháp luật.

Bổn phận cung cấp thông báo của các cơ quan. Bên cạnh những điều căn bản nói trên. Những bệnh viện.

Truyền thông thành ra làm cho hậu quả của khủng hoảng truyền thông trở nên nặng nề hơn. Song song. Tổ chức… đã được quy định rất rõ và chi tiết trong Luật Báo chí. Nhiều nơi đã xảy ra tình trạng “bưng bít” thông báo và tránh né báo chí.

Nhất là phải nắm bắt và cung cấp thông báo kịp thời cho báo chí. Mặt khác. Những công cụ truyền thông của mình để đưa những ý kiến “phản ứng” lại những luồng thông báo trên các cơ quan. Cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng cho rằng. Nóng giận với báo chí. " CHÂN LUẬN - đèn biển. Phải khôn xiết tránh việc phát ngôn và hành động thiếu khiên chế.

Cựu Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho rằng. Khi cấp phó phát ngôn là phát ngôn theo ủy quyền của người đứng đầu. Thỉnh thoảng. Là rất lớn và thường trực trong từng lớp. Song song. Đây lại là điều “tối kỵ” trong cung cấp thông báo.

Nên tìm cách để cung cấp thông tin cho báo chí. Ngại tiếp xúc với báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét