Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nhận định mới cập nhật thị trường ngày 6/5: "Xu thế bán ra có thể sẽ còn tiếp diễn".

FPTS cho rằng rủi ro đối với các danh mục ngắn hạn là rất lớn

Nhận định thị trường ngày 6/5:

Triển vọng thị trường vẫn đang chịu thử thách bị động (Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS) Bất chấp đón nhận thông báo hăng hái khi PMI lĩnh vực sản xuất tháng 4 tăng lên mức cao kỉ lục.

Triển vọng thị trường vẫn đang chịu thử thách thụ động do sự thếu vắng của dòng tiền đầu cơ. Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo.

Thị trường phiên đầu tuần sau kì nghỉ lễ quay đầu giảm mạnh trên cả 2 sàn trong bối cảnh dòng tiền tham dự thị trường chưa cải thiện. Áp lực cắt lỗ từ lượng cổ phiếu này hoàn toàn có thể khiến thị trường có những phiên sụt giảm sâu như phiên hôm nay. Theo đó. Nhà đầu tư có thể bán ra nhằm tái cơ cấu danh mục. Điều khiến FPTS lo ngại hơn là sự lãnh đạm của nhà đầu tư đối với nhưng thông tin tốt được ban bố trong thời gian nghỉ lễ.

Trong khi đó. Rủi ro thị trường hiện được đánh giá ở mức khá cao. Chỉ số PMI của Việt Nam trong tháng 4 còn tăng lên mức cao nhất trong lịch sử khảo sát (đạt 53.

Thậm chí. Đặc biệt là trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật trước đó đã cho tín hiệu điều chỉnh. Xu thế bán ra có thể sẽ còn tiếp diễn (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) Phiên giảm mạnh ngày hôm nay mang nhiều ý nghĩa thụ động đối với diễn biến ngắn hạn. Phiên tương lai. Chỉ số VN-Index sẽ giảm mạnh vào đầu phiên và cuối phiên sẽ chỉ giảm điểm ít hơn khi lực bắt đáy yếu ớt được đưa vào.

Nhà đầu tư trung dài hạn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để mua tích lũy nhóm cổ phiếu cơ bản tốt và có mức giảm đáng kể trong thời kì vừa qua.

Thị trường sẽ tiếp chuyện giảm điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS) Sự mất kiên nhẫn lên đến đỉnh điểm khi các nhà đầu tư sau kỳ nghỉ lễ bán mạnh cổ phiếu ra. Chúng tôi gần như chơi thay đổi quan điểm thận trọng đối với nhà đầu tư ngắn hạn vào lúc này. Thêm vào đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên sớm cắt giảm tỷ trọng. Do nền móng thị trường chưa phát đi tín hiệu tích cực.

Mặc dù lượng cổ phiếu mắc kẹt ở vùng giá cao hiện không quá lớn nhưng khi cầu tiếp kiến thận trọng.

Yếu tố chính tác động đến thị trường trong bối cảnh hiện thời là sự thận trọng của người mua trong khi người bán ngày một tỏ ra mất nhẫn nại. Lực bán mạnh sẽ tiếp gia tăng bởi ngoài việc thiếu tin vĩ mô hỗ trợ đủ tốt cho đến việc tâm lý nhà đầu tư đang khá hoang mang đang xuống thấp.

Chờ mua mã khác ở các vùng điểm thấp hơn. Đối với các mã cổ phiếu không có nhiều tiềm năng. Đưa về mức thấp (dưới 30%). Nguyên tố “Sell in May and go away” cũng tác động không nhỏ đến tâm lý của nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên. Thị trường sẽ tiếp giảm điểm cùng với việc giảm test đầu phiên về ngưỡng tương trợ yếu cho đến hiện tại là ngưỡng 555 – 560 điểm.

Hạn chế mua cổ phiếu cho đến khi thị trường có thanh khoản và sức mua ấn tượng hơn. Thậm chí. Trong một đôi phiên tới. Diễn biến phiên hôm nay thuần túy do nhân tố cung cầu quyết định khi không có thông tin kinh tế bị động nào mới ban bố. Thị trường giảm điểm mạnh về điểm số thanh khoản tăng mới chỉ phản chiếu thị trường sẽ nối điều chỉnh và việc điều chỉnh sẽ không ngắn như phần nhiều mọi người ảo vọng.

Do đó việc bắt đáy sẽ không được khuyến nghị và nhà đầu tư cần ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao để dự phòng khả năng các ngưỡng tương trợ ngắn hạn tiếp chuyện bị phá vỡ. 1 điểm) cho thấy sản xuất của Việt Nam tháng vừa qua đã tăng trưởng mạnh trở lại. Bình Minh - NDH. Mặc dầu tác động tương trợ của những thông báo này là không lớn song phản ứng của nhà đầu tư cho thấy dòng tiền đứng ngoài thị trường vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc trở lại và xu thế bán ra có thể sẽ còn tiếp diễn do áp lực “margin call” xuất hiện sau những phiên sụt giảm mạnh đột ngột.

Thị trường không phục hồi như kỳ vọng trong phiên giao du đầu tuần.

Tình trạng đóng băng thanh khoản kéo dài dẫn đến làn sóng bán mạnh cổ phiếu về cuối phiên ở cả bluechip và penny.

Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. Rủi ro thị trường hiện được đánh giá ở mức khá cao (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) Trên thực tế. Trong ngắn hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét